Pælingar varðandi væntanlega smíð

Hér má ræða allt er viðkemur græjum til gerjunar. Segðu okkur frá skemmtilegri heimasmíði (DIY) eða áhugaverðum tækjum sem þú rakst á eða fékkst þér.
Post Reply
Steinarr
Villigerill

Pælingar varðandi væntanlega smíð

Post by Steinarr »

Sælir félagar,
Eftir að hafa sullað Coopers sírópi í fötu og smakkað afraksturinn, sem var reyndar bara fínn miðað við fyrstu tilraun þá hef ég og félagi minn ákveðið að smíða brugggræjur fyrir BIAB vegna þess að það er án efa mun skemmtilegra að brugga með korni og humlum heldur en með sírópi, og auðvitað verður bjórinn betri, skv. því sem ég hef lesið hér :)

En já græjurnar sem við erum með eru blá 60L tunna frá saltkaupum og 4stk 2200W hraðsuðukatlaelement... við erum búnir að prufa elementin og þau svínvirkuðu en við gátum keyrt 2 og 2 á sitthvorri 16A lögninni þannig að þessi 2200W eru greinilega ekki alveg heilög hehe:)
Það kom mér reyndar á óvart hvað tunnan mýktist þegar suðan var komin upp...:)

En ástæðan fyrir þræðinum er sú ég vildi ráðfæra mig við ykkur :)
Pælingin er að taka Auber 2352 stýringu og láta hana keyra amk 2 af þessum 4 elementum í gegnum eitt 40A SSR, pælingin var þá að hafa hin 2 bara á rofa og setja þau bara handvirkt inn þegar við erum að ná upp hita/suðu... svo er reyndar spurning hvort það sé ekki bara gáfulegra að vera með 2stk 40A SSR... ástæðan fyrir því að ég vill ekki eitt 80A SSR er að ég vill geta keyrt elementin á sitthvorum tveimur 16A lögnum.
Planið er einmitt að láta elementin halda réttu hitastigi í meskingu..

hvað hitanema fyrir stýringuna þá rak ég augun í þennan Pt100 nema og lýst ágætlega á:
http://www.auberins.com/index.php?main_ ... 0c9ed9f903" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;
Hafa menn verið að fá þessa nema einhversstaðar hérna heima ? Eða mæla menn með einhverjum öðrum hitanema frekar en öðrum?

Svo er lokapælingin í bili að vera með dælu... en bara svo að ég sé ekki að misskilja neitt, eru menn ekki að setja dæluna til þess að sía virtinn í gegnum kornið? Vegna þess að ég las einhversstaðar að þetta þjónaði engum tilgangi í BIAB, ef svo er er það þá vegna þess að pokinn síar þetta jafnvel? En hvaða dælur eru menn að nota í svona stórar tunnur þar sem hugmyndin er að gera 40-50L lagnir í senn ?

Svo skelli ég fljótlega inn myndum af þessu... ekki það að þetta sé eitthvað nýtt sem við erum að gera, það er bara alltaf gaman að sjá það sem menn eru að smíða :)

Kv. Steinar R

Á flöskum: Coopers Real Ale
hrafnkell
Æðstigerill

Re: Pælingar varðandi væntanlega smíð

Post by hrafnkell »

Ég er að gera svipað og þú ert að pæla, en þá er ég með falskan botn sem pokinn liggur ofan á og ég dæli yfir það. Það er líklega möst að vera með falskan botn, annars fer virtinn bara framhjá korninu ef hann getur (minnsta viðnámið).

Annars á ég svona hitanema, hitastýringu og ssr fyrir ykkur ef þið nennið ekki að bíða eftir sendingu frá auber :)
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Sæll Steinarr.

Ég á mjög erfitt með að sjá hverjar spurningarnar þínar eru.
Getur þú nokkuð listað þær í einn póst?

Takk.
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

ég er með svipað kerfi og þú ert að hugsa um.

hér eru upplýsingar og video af því í action
http://www.biabrewer.info/viewtopic.php?f=24&t=530" onclick="window.open(this.href);return false;

ég er með 5.5kw element, iwaki md20 dælu til að fá hringrás fyrir meskingu, whirlpool og kælingu, poka, falskan botn til að halda pokanum frá elementunum og tryggja að vatnið farið í gegnum kornið.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Steinarr
Villigerill

Post by Steinarr »

sigurdur wrote:Sæll Steinarr.

Ég á mjög erfitt með að sjá hverjar spurningarnar þínar eru.
Getur þú nokkuð listað þær í einn póst?

Takk.
Já ég hefði getað komið þessu betur frá mér :)

1. Ef þið væruð að smíða svona græjur, myndu þið spara ykkur eitt 40A SSR með því að láta hitastýringu stýra tveimur elementum í gegnum eitt 40A SSR og slá hinu handvirkt inn með rofa þegar maður er að hækka hitastigið og ná upp meskihita og svo suðu en slökkva á því til dæmis í meskingu og láta stýringuna halda réttu hitastigi með hinum tveimur elementunum? Eða mynduð þið bara vera með tvö 40A SSR og láta stýringuna stýra þeim báðum?

2. Ég fann þennan hitanema sem mér lýst mjög vel á:
http://www.auberins.com/index.php?main_ ... d5be1f5c8a" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;
spurningin var hvort menn væru að finna þessa nema hérna heima á íslandi og þá hvar ?

3. Er það ekki rétt skilið hjá mér að tilgangur þess að vera með dælu sé að sía virtinn í gegnum kornið í meskingu?

4. Hvað eru menn að nota stórar dælur talið í lítrum á mínútu miðað við 40-50L lagnir ?

Ég vona að ég sé búinn að afrugla það sem ég skrifaði hér að ofan:)

Kv. SteinarR
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

1. Ef þið væruð að smíða svona græjur, myndu þið spara ykkur eitt 40A SSR með því að láta hitastýringu stýra tveimur elementum í gegnum eitt 40A SSR og slá hinu handvirkt inn með rofa þegar maður er að hækka hitastigið og ná upp meskihita og svo suðu en slökkva á því til dæmis í meskingu og láta stýringuna halda réttu hitastigi með hinum tveimur elementunum? Eða mynduð þið bara vera með tvö 40A SSR og láta stýringuna stýra þeim báðum?

ég mundi nota eitt. ef það virkar ekki bæta öðru við.

2. Ég fann þennan hitanema sem mér lýst mjög vel á:
http://www.auberins.com/index.php?main_ ... d5be1f5c8a" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;
spurningin var hvort menn væru að finna þessa nema hérna heima á íslandi og þá hvar ?

þekki þetta ekki. en var hrafnkell hjá brew.is ekki með svona til sölu.

3. Er það ekki rétt skilið hjá mér að tilgangur þess að vera með dælu sé að sía virtinn í gegnum kornið í meskingu?

ekki aðal atriðið. ég læt vera hringrás fyrst og fremst til að halda réttu hitastigi. en fyrst að það er hringrás þá er ráð að þetta fari í gegnum kornið.
þegar suðu er lokið nota ég dæluna til að búa til hringiðu til að safna gramsinu í miðjuna. ég enda síðan á því að dæla í gegnum "counterflow" kæli.

4. Hvað eru menn að nota stórar dælur talið í lítrum á mínútu miðað við 40-50L lagnir ?
ég er að nota dælu, iwaki md20, sem dælir ca 20 lítrum á mínútu. vildi hafa hana mikklu öflugri.

ef þig langar þá máttu kíkja í heimsókn og ég get sýnt þér hvernig þetta virkar í aksjón
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
bergrisi
Undragerill

Post by bergrisi »

Endilega setjið inn myndir. Kristfin myndin sést ekki á síðunni sem þú bendir á. Mig dauðlangar að sjá kerfið hjá þér.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

skil ekki alveg bergrisi. sérðu ekki utube vidóin?
bergrisi
Undragerill

Post by bergrisi »

Ég þarf víst að skrá mig á síðuna. Finn ég þetta einhverstaðar beint á Youtube?
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

http://www.youtube.com/watch?v=xBND4M2Roxc" onclick="window.open(this.href);return false;

http://www.youtube.com/watch?v=lPkoqvHZYxE" onclick="window.open(this.href);return false;
bergrisi
Undragerill

Post by bergrisi »

Takk.
Skemmtileg uppsetning.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Steinarr
Villigerill

Post by Steinarr »

Það er alltaf gaman að sjá hvað aðrir eru að smíða þannig að ég ætla að sýna ykkur hvað ég var að bralla í gærkvöldi... Ekki slæm leið til þess að enda annars gott ár! Búnaðurinn í þessu er Auber 2352 hitastýring og 2x 40A relay ásamt kæliplötum frá auberins...
Töflukassinn orðinn götóttur og flottur :)
Töflukassinn orðinn götóttur og flottur :)
SSR ásamt kæliplötu
SSR ásamt kæliplötu
Allt komið í kassann í bili, Stýringin, SSR+kæliplötur, tenglar og nipplar fyrir strauminn inn
Allt komið í kassann í bili, Stýringin, SSR+kæliplötur, tenglar og nipplar fyrir strauminn inn
Jæja búinn að víra upp kassann
Jæja búinn að víra upp kassann
Það kviknaði á þessu... nú er bara að skella þessu við 60L tunnuna og prufa
Það kviknaði á þessu... nú er bara að skella þessu við 60L tunnuna og prufa
Til viðbótar við þetta erum við búnir að setja 4stk hraðsuðu katlaelement í 60L tunnu frá saltkaup. Hitaneminn sem er í tunnunni er 3ja víra PT100... en næsta skref er bara að plögga þessu öllu saman að sjá hvernig þetta virkar og auðvitað skella í lögn :beer: Frábær leið til að byrja nýtt ár!

Kv. Steinarr
Squinchy
Gáfnagerill

Post by Squinchy »

flottur!, þetta er örugglega eins kassi og ég hafði hugsað mér að nota, hvar nældir þú þér í þennan kassa og manstu verðið á honum ?
kv. Jökull
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Þetta er mjög flott.

Nær kæliplatan að kæla relayið þokkalega?
Steinarr
Villigerill

Post by Steinarr »

Squinchy wrote:flottur!, þetta er örugglega eins kassi og ég hafði hugsað mér að nota, hvar nældir þú þér í þennan kassa og manstu verðið á honum ?
Ég fékk hann hjá félaga mínum fyrir slikk en ég var búinn að finna hann í ískraft held að hann sé á 8þús eða eitthvað nálægt því...

sigurdur wrote:Þetta er mjög flott.

Nær kæliplatan að kæla relayið þokkalega?
Ég á eftir að gera prófun á því... hef ekki tengt neitt álag við SSR en það verður gert í vikunni...
Squinchy
Gáfnagerill

Post by Squinchy »

Ætlar þú ekki að hafa rofa á ssr stýri straumnum ?, ertu með málin á þessum kassa sem þú notar ?
kv. Jökull
Steinarr
Villigerill

Post by Steinarr »

Squinchy wrote:Ætlar þú ekki að hafa rofa á ssr stýri straumnum ?, ertu með málin á þessum kassa sem þú notar ?
Jú ætlaði alltaf að setja rofa en ég get líka allt eins tekið annan útganginn úr sambandi...
kassinn er á stærð við A4 blað og ca 15cm á dýpt... er ekki með akkúrat málin hjá mér...

Annars prófuðum við félagarnir dótið í gær og kæliplöturnar fyrir SSR rétt volgnuðu en suðan var nokkuð fljót að koma upp ( tók reyndar ekki tímann á því)....

En ein pæling, er betra að vera með kröftuga suðu heldur en svona rólega?
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

Þú vilt vera með frekar kröftuga suðu. (en ekki of ;))
Post Reply