Alveg klárlega ef þú ert að setja í lager oft!Bjössi wrote:annar ætti ég að fara í endurnýtingu á geri
Heyrðu í mér ef þig vantar s-23 sem er ekki dýrtBjössi wrote:og 4 pakkar finnst mér svoltið mikið þar sem þetta ger er frekar dírt
Kæla virtinn niður í 8-10°c og setja gerið út í, bleyta upp í því áður.Bjössi wrote:Samkvæmt leiðbeiningum á pakka á að nota 1 pakka/bréf fyrir 20-30ltr við "herbergishita"
en 2 pakka ef hitastig er á virti er 11-15°C
spurning er, er nóg að setja 1 pakka af S-23 ef hitastig er um 18-20°C
og setja svo í ísskáp sem er um 12-13°C?
ég og félagi minn erum að fara í 2x Bohemian pilsner (48ltr) og 4 pakkar finnst mér svoltið mikið þar sem þetta ger er frekar dírt
Það er í lagi, en þeir snillingar sem ég hef mesta trú á vilja meina að það sé óæskilegt. Og það gefur auga leið að af nákvæmlega sömu ástæðu og það er óæskilegt að pitcha út í heitari vökva sé óæskilegt að gerja starter við hærra hitastig. Það hefur væntanlega nákvæmlega sömu áhrif á gerið. Ég myndi mæla með því að gerja starterinn við sama hitastig og bjórinn á að gerjast við.Oli wrote: Það er í lagi að gerja lagerstarter við 18-22°c, kæla það svo niður áður en því er hellt í virtinn.
Gerjun á starternum lýkur við ca. 18-20°c, kælir hann þá niður í 6-7°c, hellir mestu af "bjórnum" af, hellir gerinu út í virtinn og gerjar við rétt hitastig um 10°c. Þú ert þá kominn með nógu mikinn fjölda af gerlum til að vinna við lægra hitastig. Lítil díacetýl myndun, ekkert sjokk fyrir gerið. Ekkert skrýtið við þetta svo ég sjái.Eyvindur wrote:Þetta finnst mér skrýtið. Ég hefði haldið að nákvæmlega það sama myndi gerast ef maður setur volgan starter út í kaldan vökva eins og ef maður setur gerið út í volgan vökva og kælir svo. Sé ekki hvar munurinn gæti legið.
Þá sé ég að þessi setning er skrifuð með þumalputtum. ÉG ætla að laga þettaEru ekki ekkúrat til tvær aðferðir sem kallað er starter.
Ætli það sé ekki blanda af þessu öllu og meira til, fer eftir því hvað þú ert að fara að gerja og hversu mikinn tíma þú hefur.anton wrote:Eru ekki akkúrat til tvær aðferðir við að búa til það sem kallað er starter.
1. Starter, 1-2 sólahringar í gerjun, hann er kominn í hámarksfjölda gerla, og er byrjaður að éta upp starterinn á fullu. ÖLLU helt útí (þ.m.t. starter bjórnum) og allt gerið í raun bara heldur aram að éta upp sykurinn og fjölga sér í stóra bjórnum. Ekkert LAG. Starterinn þarf að vera við sama hitastig og þú gerjar stóra bjórinn, eða kannski örlítið kaldara.
2. Starter. ~5 sólahringar. Starterinn er gerjaður út, helst á stir-plate. Svo er hann látinn setjast, gerlarnir búnir að fjölga sér, enginn sykur eftir og það fer í hipernate á botninn (sérstaklega ef kælt) og svo er hægt að nota þessa gerla og dúndra þeim í stóra bjórinn. Þetta er í raun bara til að fjölga gerlunum.
Svo er til sambland af þessu tvennu. Byrjar á #2, græjar þér fulllt af gerlum. Svo helliru óhumlaða bjórnum ofan af, og setur gerlana í nýjan starter, til að vekja þá upp og smella í stóra bjórinn eftir 1 sólahring þegar allt er á fullu og ekkert hipernate í gangi.