Volgur Kolch

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
BeerMeph
Gáfnagerill

Volgur Kolch

Post by BeerMeph »

Code: Select all

BeerSmith Recipe Printout - http://www.beersmith.com
Recipe: Volgur Kolch
Brewer: Jens G. Hjörleifsson
Asst Brewer: 
Style: Kolsch
TYPE: All Grain
Taste: (35,0) 

Recipe Specifications
--------------------------
Batch Size: 19,00 L      
Boil Size: 22,88 L
Estimated OG: 1,049 SG
Estimated Color: 3,9 SRM
Estimated IBU: 26,8 IBU
Brewhouse Efficiency: 75,00 %
Boil Time: 90 Minutes

Ingredients:
------------
Amount        Item                                      Type         % or IBU      
3,30 kg       Pilsner (2 Row) Ger (2,0 SRM)             Grain        82,50 %       
0,50 kg       Wheat Malt, Ger (2,0 SRM)                 Grain        12,50 %       
0,20 kg       Munich Malt (9,0 SRM)                     Grain        5,00 %        
20,00 gm      Tettnang [4,50 %]  (60 min)               Hops         11,8 IBU      
20,00 gm      Tettnang [4,50 %]  (30 min)               Hops         9,1 IBU       
20,00 gm      Tettnang [4,50 %]  (15 min)               Hops         5,9 IBU       
1,00 tsp      Irish Moss (Boil 10,0 min)                Misc                       
1 Pkgs        Kolsch Yeast (Wyeast Labs #2565) [Starter Yeast-Ale                  

Mash Schedule: Single Infusion, Medium Body, No Mash Out
Total Grain Weight: 4,00 kg
----------------------------
Single Infusion, Medium Body, No Mash Out
Step Time     Name               Description                         Step Temp     
60 min        Mash In            Add 10,43 L of water at 74,4 C      67,8 C        

Notes:
------

-------------------------------------------------------------------------------------
Mig vantar enn ískáp til að lagera í (eða kút) svo hann verður semi-lageraður útá svölum.
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
Eyvindur
Æðstigerill

Re: Volgur Kolch

Post by Eyvindur »

Þetta verður eflaust fínt.

En ef þú vilt gera hefðbundinn Kölsch (sem ég hef stúderað töluvert) vil ég koma með eftirfarandi ábendingar:

Samkvæmt hefðinni er rétt að nota eingöngu beiskjuhumla.

Samkvæmt hefðinni er að sama skapi rétt að nota 90 eða 95% malt (viðurkenni að ég man þetta ekki - þyrfti að fletta því upp) og svo ANNAÐHVORT munich eða hveiti á móti, en ekki hvort tveggja (líklega fellur munich betur að stílnum).

Svo er það auðvitað gerjunarhitastigið, sem er best í kringum 16°C og svo lagering sem næst frostmarki í um mánuð.

En eins og ég segi verður þetta eflaust fyrsta flokks bjór - ég stenst bara aldrei mátið að röfla um Kölsch, enda fyrirtaks stíll. :D
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Ahhh já vissi ekki með beiskjuhumlana. En ég hef sjaldan ætlað að passa eins vel upp á hitastig og er sett mér það markmið að hitastigið fari aldrei yfir 17°C og er með nokkuð kalda geymslu til þess.

Hef ekki aðstöðu til að lagera og það verður líklegar erfitt að gera það á nátturulegamátann í sumar en mig langaði bara svo mikið til að brugga kolch að ég ákvað að hafa hann "volg" lageraðan :)

Annars er þetta fyrsta skiptið sem ég nota Tettnager og kom mér mikið á óvart hversu rosalega skærgrænir þeir eru og var virkilega grænfunky liturinn (var erfitt að fá ekki neitt gums með) þegar ég var að fleyta wörtinum í gerfötuna.
gunnarolis
Undragerill

Post by gunnarolis »

Ingredients: German noble hops (Hallertau, Tettnang, Spalt or Hersbrucker). German pils or pale malt. Attenuative, clean ale yeast. Up to 20% wheat may be used, but this is quite rare in authentic versions. Extremely soft water. Traditionally uses a step mash program, although good results can be obtained using a single rest at 149°F. Fermented at cool ale temperatures (59-65°F, although many Cologne brewers ferment at 70°F) and lager for at least a month.

Þetta er það sem BJCP hefur að segja um Kölsch.

Það er samt mjög algengt að sjá 90% pils 5% munich 5% wheat á spjallborðum.

Að gera gat á fötu og láta vatn renna stanslaust í fötuna er ágætis leið til að lagera ef þú hefur aðstöðu til þess.
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

gunnarolis wrote:Ingredients: German noble hops (Hallertau, Tettnang, Spalt or Hersbrucker). German pils or pale malt. Attenuative, clean ale yeast. Up to 20% wheat may be used, but this is quite rare in authentic versions. Extremely soft water. Traditionally uses a step mash program, although good results can be obtained using a single rest at 149°F. Fermented at cool ale temperatures (59-65°F, although many Cologne brewers ferment at 70°F) and lager for at least a month.

Þetta er það sem BJCP hefur að segja um Kölsch.

Það er samt mjög algengt að sjá 90% pils 5% munich 5% wheat á spjallborðum.

Að gera gat á fötu og láta vatn renna stanslaust í fötuna er ágætis leið til að lagera ef þú hefur aðstöðu til þess.
Já ég fór einmitt eftir þessari max 20% wheat malt dæmi í beersmith - viðurkenni það ég ég henti mér beint í að reyna að brugga þennan stíl án þess að lesa vel um hann áður.

En varðandi lageringuna þá hef ég enga bílskúrsaðstöðu né stað þar sem vatn getur runnið án major vandkvæða.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Ég færði fötuna í aðra geymslu í dag þar sem hitastigið rokkaði alltof mikið í hinni geymslunni en annars bubblar orðið á fullu.

Eftir hitastigsprufur í dag virðist hitinn vera frá 15-17°C yfir daginn.
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Samkvæmt Jamil er þessi 20% tala á villigötum. Ég hef tilhneigingu til að hlusta helst á hann sem stílsérfræðing í heimabruggi. Þaðan hef ég þessar tölur.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

í kölsh þættinum hjá jamil, sagði hann 10% max hveiti og munick, og aldrei meira en 5% af hvoru.

næst þegar ég geri þetta ætla ég að sleppa munich og fara með 95/5 pilsner og hveitimalt
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
gunnarolis
Undragerill

Post by gunnarolis »

Ég er með Kölsch í gerjun sem er eftir þessari uppskrift, þeas 90/5/5 % . Hann er búinn að vera að gerjast við ~18° í viku. Ég ætla að hafa hann í fötunni í 3 vikur og lagera hann síðan við ~4° í 3 vikur. Verður vonandi hressandi.
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
Post Reply