"Crash cool" og strásykur

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
Idle
Yfirgerill

"Crash cool" og strásykur

Post by Idle »

Að undanförnu hef ég notað venjulegan strásykur í stað þrúgusykur til að príma bjórinn. Í sama magni og ég hefði notað þrúgusykurinn (dextrósa). Virðist ekki hafa nokkur áhrif á bragðið, sem kemur heim og saman við tilraunir manna erlendis. Eins hef ég sett gerjunarföturnar út á svalir í nokkra sólarhringa, venjulega klæddar í dökka flíspeysu ef hitastigið er undir frostmarki, og eins til að hlífa þeim gegn sólarbirtu. Tveir til fjórir sólarhringar við um -2 til 4°C virka vel - ger og önnur hollusta fellur ört til botns, en getur vottað fyrir "chill haze". Vika eða lengur, a. m. k. undir 6°C virðist virka mjög vel. Nóg eftir af geri til að kolsýra í flöskum, en þó svo lítið að botnfallið í flöskunum verður lítið sem ekki neitt.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
Eyvindur
Æðstigerill

Re: "Crash cool" og strásykur

Post by Eyvindur »

Tvennt varðandi sykurinn. Í fyrsta lagi held ég að menn geri of mikið úr muninum á strásykri og þrúgusykri í bruggi. Þetta eru hvort tveggja einfaldar sykrur, og ég held að óbragðið sem menn tengja við dósabjórinn tengist frekar þessu óheyrilega magni af einföldum sykrum, í bjór sem er vanalega frekar ómerkilegur fyrir og ekki endilega með besta gerinu. Belgískur bjór inniheldur oftar en ekki allt að 30% af venjulegum strásykri, og ekki kvarta menn yfir óbragði af honum.

Í öðru lagi gæti þetta varla skipt nokkru þegar kemur að prímingu. Þetta er svo rosalega lítið.

Minn túkall.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Lýst vel á þessar tilraunir hjá þér Sigurður.

Eyvindur: Dektrósi er í raun einfaldari sykur en strásykur að því leiti að strásykur er tvísykra en dektrósi er einfaldlega bara glúkósi. En hins vegar í óhófi veldur þetta vissulega óbragði sem ég hef sjálfur kynnst af dektrósanum.
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
Idle
Yfirgerill

Post by Idle »

E. t. v. rétt að bæta við, að eftir kælimeðferðina, tekur það bjórinn svolítið lengri tíma að kolsýrast (sem væntanlega er vegna minna magns af geri). Við 18°C hefur bjórinn venjulega verið fullkomlega kolsýrður á 7 til 10 dögum, en eftir kælimeðferð allt að þrjár vikur.

Þetta með sykurinn þóttist ég svo sem vita eftir svolítið gúggl. Í svona litlum mæli ætti hann ekki að hafa nokkur áhrif á bragð.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
Bjori
Villigerill

Post by Bjori »

Sælir.....

Athyglisverð umræða, er einmitt að brugga kitt bjór ( reyndar ) og ákvað að prufa að brugga hann með strásykri en er hinsvegar með kornsykurinn í seinni gerjunina.... en ég hef einmitt verið að vellta mikið fyrir mér muninum á því að nota jafnvel eingöngu strásykur.....

bíð spenntur eftir niðurstöðum
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Bjori wrote:Sælir.....

Athyglisverð umræða, er einmitt að brugga kitt bjór ( reyndar ) og ákvað að prufa að brugga hann með strásykri en er hinsvegar með kornsykurinn í seinni gerjunina.... en ég hef einmitt verið að vellta mikið fyrir mér muninum á því að nota jafnvel eingöngu strásykur.....

Seinni gerjunina?? ertu að tvígerja kit'n'kilo bjór eða ertu að gera sett nr. 2?
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Notaru líka ávallt Irish mosh í suðuna? Verður hann tærari fyrir vikið?
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Irish moss, eða fjörugrös, breyta afar miklu um tærleikann. Ég hef séð það mjög bersýnilega eftir að ég kláraði það sem ég átti til af þessu.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

Ég hef gleymt að smella því í í 3 af 4 allgrain sem ég hef lagt í :P
Bjori
Villigerill

Post by Bjori »

sigurdur wrote:
Bjori wrote:Sælir.....

Seinni gerjunina?? ertu að tvígerja kit'n'kilo bjór eða ertu að gera sett nr. 2?
Er semsé með 2 sett í gangi, er að prufa eingöngu strásykur og svo eingöngu kornsykur ... svona til að sjá munin :) ( eða öllu helldur bragða )
Post Reply