Að undanförnu hef ég notað venjulegan strásykur í stað þrúgusykur til að príma bjórinn. Í sama magni og ég hefði notað þrúgusykurinn (dextrósa). Virðist ekki hafa nokkur áhrif á bragðið, sem kemur heim og saman við tilraunir manna erlendis. Eins hef ég sett gerjunarföturnar út á svalir í nokkra sólarhringa, venjulega klæddar í dökka flíspeysu ef hitastigið er undir frostmarki, og eins til að hlífa þeim gegn sólarbirtu. Tveir til fjórir sólarhringar við um -2 til 4°C virka vel - ger og önnur hollusta fellur ört til botns, en getur vottað fyrir "chill haze". Vika eða lengur, a. m. k. undir 6°C virðist virka mjög vel. Nóg eftir af geri til að kolsýra í flöskum, en þó svo lítið að botnfallið í flöskunum verður lítið sem ekki neitt.
Fyrirhugað: Bruggpása. Í gerjun: Ekkert. Í þroskun / lageringu: Ekkert. Á flöskum: Ekkert. Bruggað (AG): 588 l.
Tvennt varðandi sykurinn. Í fyrsta lagi held ég að menn geri of mikið úr muninum á strásykri og þrúgusykri í bruggi. Þetta eru hvort tveggja einfaldar sykrur, og ég held að óbragðið sem menn tengja við dósabjórinn tengist frekar þessu óheyrilega magni af einföldum sykrum, í bjór sem er vanalega frekar ómerkilegur fyrir og ekki endilega með besta gerinu. Belgískur bjór inniheldur oftar en ekki allt að 30% af venjulegum strásykri, og ekki kvarta menn yfir óbragði af honum.
Í öðru lagi gæti þetta varla skipt nokkru þegar kemur að prímingu. Þetta er svo rosalega lítið.
Minn túkall.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór
Eyvindur: Dektrósi er í raun einfaldari sykur en strásykur að því leiti að strásykur er tvísykra en dektrósi er einfaldlega bara glúkósi. En hins vegar í óhófi veldur þetta vissulega óbragði sem ég hef sjálfur kynnst af dektrósanum.
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
E. t. v. rétt að bæta við, að eftir kælimeðferðina, tekur það bjórinn svolítið lengri tíma að kolsýrast (sem væntanlega er vegna minna magns af geri). Við 18°C hefur bjórinn venjulega verið fullkomlega kolsýrður á 7 til 10 dögum, en eftir kælimeðferð allt að þrjár vikur.
Þetta með sykurinn þóttist ég svo sem vita eftir svolítið gúggl. Í svona litlum mæli ætti hann ekki að hafa nokkur áhrif á bragð.
Fyrirhugað: Bruggpása. Í gerjun: Ekkert. Í þroskun / lageringu: Ekkert. Á flöskum: Ekkert. Bruggað (AG): 588 l.
Athyglisverð umræða, er einmitt að brugga kitt bjór ( reyndar ) og ákvað að prufa að brugga hann með strásykri en er hinsvegar með kornsykurinn í seinni gerjunina.... en ég hef einmitt verið að vellta mikið fyrir mér muninum á því að nota jafnvel eingöngu strásykur.....
Athyglisverð umræða, er einmitt að brugga kitt bjór ( reyndar ) og ákvað að prufa að brugga hann með strásykri en er hinsvegar með kornsykurinn í seinni gerjunina.... en ég hef einmitt verið að vellta mikið fyrir mér muninum á því að nota jafnvel eingöngu strásykur.....
bíð spenntur eftir niðurstöðum
Seinni gerjunina?? ertu að tvígerja kit'n'kilo bjór eða ertu að gera sett nr. 2?
bíð spenntur eftir niðurstöðum
Seinni gerjunina?? ertu að tvígerja kit'n'kilo bjór eða ertu að gera sett nr. 2?
Er semsé með 2 sett í gangi, er að prufa eingöngu strásykur og svo eingöngu kornsykur ... svona til að sjá munin ( eða öllu helldur bragða )