Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Við Úlfar tókum okkur til og lögðum í Kölsch í gærkvöldi. Uppskriftin var afar einföld, en Úlfari tókst samt að klúðra henni. Samt ekki mjög illa.
Uppskriftin átti að vera svona:
(50 lítrar)
9 kg Pilsner malt
0.5 kg Munich malt
110 gr Spalt humlar í 60 mín.
Hugmyndin var að skipta svo í tvennt eftir meskingu og gera tilraun með að nota bara beiskjuhumla í annan skammtinn og bara first-wort humla í hinn. Það sem fór í meskikerið var hins vegar þetta:
9 kg Pilsner malt
0.5 kg CaraMunich malt
Sem breytti þessu ofurlítið og við kýldum á öðruvísi tilraun, þar sem þetta er ekki lengur alveg hefðbundinn Kölsch (aldrei notað kristalmalt í slíkt). Í staðinn notuðum við 130 gr af humlunum, settum smá í FWH, en suðum bara eina suðu. Skiptum svo í tvennt og notuðum sitthvort gerið: US-05 og K-97. Sem er alveg jafn áhugaverð tilraun.
Endanleg uppskrift er þá semsagt:
9 kg pilsner
0.5 kg CaraMunich
130 gr Spalt (ca. 1/3 í first-wort - mældum það ekki - restin í 60 mín).
Ætti að koma vel út.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór
Ég er búinn að gleyma OG (bjór var hafður um hönd), en minnir að það hafi verið eitthvað upp úr 1.050. Upphaflega var hugmyndin að komast niður fyrir 1.010 (1.008-9). Við sjáum hvort það hefst. Þetta á að vera þurr og hressandi bjór.
Slæmdægur Brugghús
Jæja, helmingurinn er kominn í lageringu (hinn er enn að berjast í gerjun - svakalegur munur á geri). Við smökkuðum þann sem var gerjaður með US-05, um leið og við fleyttum yfir á aðra fötu til að henda í ísskápinn. Ég held að þetta gæti mögulega orðið besti bjór sem ég hef komið nálægt. Nú þegar er hann ótrúlega crisp og góður, og lageringin er enn eftir. Og miðað við hvað þetta er rosalega einföld uppskrift er bragðið merkilega mikið og margslungið. Það er eitthvað einstakt jafnvægi á milli korns, gers og humla sem er hreint út sagt himneskt. Það verður erfitt að bíða eftir að hann lagerist (og það er klárt að ég þarf að leggja í annan kölsch hið fyrsta, því þessi á eftir að fara hratt).
Slæmdægur Brugghús
Þessi er skemmtilega einfaldur - ég var einmitt að panta mér korn í gær og það gæti verið spennandi að henda í eitthvað líkt þessu á næstunni. Hvaða humla getur maður notað sem staðgengil fyrir spalt?
Edit: Never mind, googlaði það: Medium intensity and pleasant hoppy qualities. Medium-strong aroma with wild American tones. Best substitutions are for Tettnanger and Saaz. Beer styles: German Lagers.
Kölsch er millistig á milli öls og lagers. Hann er gerjaður með ölgeri við mjög lágt hitastig (oftast 16°C), og svo lageraður. Ég held að gerið gæti orðið allt of afgerandi ef ekki er passað mjög vel upp á hitastigið.
Slæmdægur Brugghús
Þessi er núna búinn að vera í lageringu í tvo daga, við 1°C. Ég hef ekki átt jafn erfitt með að bíða eftir bjór síðan ég gerði fyrsta skammtinn minn...
Slæmdægur Brugghús