Fyrsta lögn - BeeCave

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
rdavidsson
Gáfnagerill

Fyrsta lögn - BeeCave

Post by rdavidsson »

Fyrsta prufa af BeeCave bjórnum sem við brugguðum fyrir c.a 1 mánuði. Bragðið ótrúlega gott!! :)
Eru men að ná honum tærari en þetta eða á þessi bjór að vera svona "skýjaður"??

Froðan allveg ótrúlega þykk og góð og entist allan bjórinn

Image

Skál !!
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
helgibelgi
Undragerill

Re: Fyrsta lögn - BeeCave

Post by helgibelgi »

Vá, flottur! Vel gert!
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

Ekkert SMÁ girnilegur !!!

Ertu með BIAB kit frá brew.is ?

Ef svo er hefuru lent í einhverju veseni með elementin ?
(er enn hálf smeikur við að tengja þau eftir ævintýrið í gær, hef samt náð suðu eftir lagfæringar en fæ mig ekki til að líta frá á meðan)

Er að fara að leggja í fyrsta ever AG Hvítan slopp á laugardag :)
Í Gerjun:
Á Flöskum: Uppfærður Kit bjór, BeeCave
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

rdavidsson wrote:Froðan allveg ótrúlega þykk og góð og entist allan bjórinn
Notaðirðu whirfloc eða fjörugrös? Hann á að geta orðið vel tær... Hérna er einn sem ég var að gæða mér á um daginn:

Image

Sést kannski ekki vel á myndinni, en hann er svipaður og bjór sem maður kaupir útí búð í tærleika.
rdavidsson
Gáfnagerill

Post by rdavidsson »

hrafnkell wrote:
rdavidsson wrote:Froðan allveg ótrúlega þykk og góð og entist allan bjórinn
Notaðirðu whirfloc eða fjörugrös? Hann á að geta orðið vel tær... Hérna er einn sem ég var að gæða mér á um daginn:

Image

Sést kannski ekki vel á myndinni, en hann er svipaður og bjór sem maður kaupir útí búð í tærleika.
Djöfull er hann tær hjá þér!!

Ég notaði Whirfloc töflu síðustu 15 mín, en svo notaði ég reyndar hringrásardæluna til þess að dæla út suðupottinum og yfir í gerjunartunnuna...

Ætti ég kannski frekar að leyfa honum að standa í smá tíma í suðutunnunni og sjúga hann svo yfir með Syphon? Það kom nefnilega svolítið á óvart að það var ekki svo mikið sem gramm af einhverju gruggi í botninum á gerjunartunnunni eftir gerjun..
Á flöskum:
rdavidsson
Gáfnagerill

Post by rdavidsson »

Gvarimoto wrote:Ekkert SMÁ girnilegur !!!

Ertu með BIAB kit frá brew.is ?

Ef svo er hefuru lent í einhverju veseni með elementin ?
(er enn hálf smeikur við að tengja þau eftir ævintýrið í gær, hef samt náð suðu eftir lagfæringar en fæ mig ekki til að líta frá á meðan)

Er að fara að leggja í fyrsta ever AG Hvítan slopp á laugardag :)
Nei, ég keypti "stóra bróðir" hjá Hrafnkeli, s.s 5,5kW elementið. Svo er ég með riðfrían pott þannig að ég lennti ekki í neinum lekavandamálum.
Á flöskum:
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

Ahh en varðandi Whirfloc þá máttu ekki sjóða lengur en 5 min, eftir 10min suðu hættir hún að virka og þú græðir ekki neitt á því.
Í Gerjun:
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

Ein spurning, er eðlilegt að snúran úr elementinu hitni dálítið ?

Var að testa að sjóða 15L áðan og báðar snúrurnar voru orðnar frekar heitar eftir um 10 min (ekki brennandi, en yfir 30° myndi ég halda)
Í Gerjun:
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

Gvarimoto wrote:Ein spurning, er eðlilegt að snúran úr elementinu hitni dálítið ?

Var að testa að sjóða 15L áðan og báðar snúrurnar voru orðnar frekar heitar eftir um 10 min (ekki brennandi, en yfir 30° myndi ég halda)
Eðlilegt ef vírarnir í snúrunni eru grannir. Það er ekki æskilegt og betra að finna aðra snúru sem er með sverari vírum. Það stendur oft á þeim. 1.5mm^2 á að vera feykinóg, 16AWG eða minna
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

hrafnkell wrote:
Gvarimoto wrote:Ein spurning, er eðlilegt að snúran úr elementinu hitni dálítið ?

Eðlilegt ef vírarnir í snúrunni eru grannir. Það er ekki æskilegt og betra að finna aðra snúru sem er með sverari vírum. Það stendur oft á þeim. 1.5mm^2 á að vera feykinóg, 16AWG eða minna

Ok, stendur 3g0.75mm á öllum sem ég á þ.a.m þeim sem ég var að kaupa, þarf ekki bara venjulega tölvusnúru ?
(afsaka að hafa óvart stolið þessum þræði)

Bestu kveðjur
Ingvar
Í Gerjun:
rdavidsson
Gáfnagerill

Post by rdavidsson »

Gvarimoto wrote:
hrafnkell wrote:

Ok, stendur 3g0.75mm á öllum sem ég á þ.a.m þeim sem ég var að kaupa, þarf ekki bara venjulega tölvusnúru ?
(afsaka að hafa óvart stolið þessum þræði)

Bestu kveðjur
Ingvar
Farðu bara í byko/husasm og keyptu þér nokkra metra af 1,5q kapli og málið er dautt, kostar nokkra hundraðkalla... Og ef þú veist ekkert um rafmagn þá væri ekki vitlaust að láta einhvern yfirfara/tengja þetta fyrir þig.. :)
Á flöskum:
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

Já var einmitt að hugsa það í dag, en ég finn engin tengi sem gætu passað á endana á elementinu, fékk 2 snúrur í dag sem eru 1.0q en þær hitna alveg jafn mikið, kannski er þetta bara paranoja í mér ? Sé á hraðsuðukatlinum mínum að þar er bara 0.75 snúra, ég læt kannski bara vaða og sé hvað gerist...
Í Gerjun:
gosi
Gáfnagerill

Post by gosi »

ég fór í rafvörumarkaðinn og fékk tengi þar. Kostaði ekki mikið. Keypti líka snúruna þar.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

gosi wrote:ég fór í rafvörumarkaðinn og fékk tengi þar. Kostaði ekki mikið. Keypti líka snúruna þar.

Er á AK :/

En ég skellti báðum elementum í gang áðan á 10L vatni til prufu og náði suðu, lét malla á suðu í ca 5min og var sáttur, snúrurnar hitnuðu dálítið en svo fattaði ég eitt

Kannski hitnar snúran í elementið (hjá elementinu) vegna hitans frá tunnuni, svo hitnar tengið í vegg líka frekar, en ég tel það vera eðlilegt ?

(mikill straumgangur gæti orsakað hita?)

Held ég séi bara overparanoid, brew day á morgun! Hvítur sloppur hér kem ég! ;)
Í Gerjun:
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Gvarimoto wrote:
gosi wrote:ég fór í rafvörumarkaðinn og fékk tengi þar. Kostaði ekki mikið. Keypti líka snúruna þar.

En ég skellti báðum elementum í gang áðan á 10L vatni til prufu og náði suðu, lét malla á suðu í ca 5min og var sáttur, snúrurnar hitnuðu dálítið en svo fattaði ég eitt

Kannski hitnar snúran í elementið (hjá elementinu) vegna hitans frá tunnuni, svo hitnar tengið í vegg líka frekar, en ég tel það vera eðlilegt ?

Snúran er ekki með nægilega sveran kopar fyrir strauminn.

Kauptu aðra snúru áður en það verða einhver slys.
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

sigurdur wrote:
Gvarimoto wrote:

Snúran er ekki með nægilega sveran kopar fyrir strauminn.

Kauptu aðra snúru áður en það verða einhver slys.
En nú er hraðsuðuketillinn sem ég á með 0.75q snúru, og ég er að nota 1.0q snúru, sverari ?
(biðst aftur afsökunnar á að hafa stolið þessum þræði) :/
Í Gerjun:
kalli
Gáfnagerill

Post by kalli »

Hraðsuðuketillinn er ca. 2kW og dregur 8 til 9A. Fyrir þann straum dugar 0,75mm2
Hitaldið þitt er 5,5kW, ekki satt? Það dregur ca. 24A. Fyrir þann straum þarf 1,5mm2
Life begins at 60....1.060, that is.
Gvarimoto
Gáfnagerill

Post by Gvarimoto »

kalli wrote:Hraðsuðuketillinn er ca. 2kW og dregur 8 til 9A. Fyrir þann straum dugar 0,75mm2
Hitaldið þitt er 5,5kW, ekki satt? Það dregur ca. 24A. Fyrir þann straum þarf 1,5mm2
2x2200, annað tengt í vegg og hitt í þvottavélainnstunguna, s.s á annari rás
Í Gerjun:
kalli
Gáfnagerill

Post by kalli »

Hvað eru snúrurnar langar?
rdavidsson
Gáfnagerill

Post by rdavidsson »

kalli wrote:Hraðsuðuketillinn er ca. 2kW og dregur 8 til 9A. Fyrir þann straum dugar 0,75mm2
Menn ættu nú að kynna sér rafmagnsfræðina aðeins betur... 1,5q vír er gefinn upp fyrir max 16A (13A skv. nýja staðlinum) þannig að maður þarf amk. 2,5q kapal fyrir 5,5kW elementið sem dregur um 22A við 230V. Ég er sjálfur með 5,5kW elementið frá brew.is og nota 5x2,5q kapal sem ég reddaði fyriri lítið, og snéri sama 2 og 2 víra þannig að kapallinn volgnar ekki einusinni hjá mér..
Á flöskum:
gosi
Gáfnagerill

Post by gosi »

Þess má líka geta að hraðsuðukatlar eru gerðir fyrir að vera í gangi fram að suðu og því eru snúrurnar sem fylgja mjórri vegna þess að þær eru ekki notaðar í klukkutíma suðu.
Kaplarnir geta hitnað talsvert að innan þótt plastið utan á hitnar ekki eins mikið því það leiðir ekki eins mikinn hita út. Því geta þeir valdið íkveikju sem er óbætanleg ef menn nota vitlausan kapal.

Staðlar eru gerðir svo ekki vefjist um fyrir fólki hvað á að nota.

Las það líka einhvern tíman að sverleikinn á að vera í samræmi við straum. 2.5mm² ætti ekki að vera notuð fyrir 2500W því þá dreifast rafeindirnar á of mikið flatarmál og því þarf meiri spennu til að dreifa þeim.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
kalli
Gáfnagerill

Post by kalli »

Já! Ég sló upp í töflum á netinu. Hlýt að hafa farið línuvillt.
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

1q er nóg fyrir 8-9A. Það gerir það skv staðli sem ég hafði flett upp hérna:
http://www.fagun.is/viewtopic.php?p=16369#p16369" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;

hrafnkell wrote:Hmm undarlegt, allt annað en rafvirkinn sagði mér og liðið sem seldi mér lagnaefnið. Gæti þetta verið fyrir einhverjar aðrar lagnir en í íbúðarhúsum?
Einleiðisleiðslur, lagðar utan á þannig að bilið milli þeirra sé að minnsta
kosti jafnt þvermáli leiðslnanna
Taflan á eftir 302-4 staðfestir líklega þetta sem ég var að segja, lækkunarstuðull upp á 0.8 þegar leiðslurnar eru með öðrum. 0.8 * 16 = 12,8 -> ~13A

Code: Select all

1q	12	9,6A
1,5q	16	12,8A
2,5q	21	16,8A
4q	27	21,6A
6q	35	28A
10q	48	38,4A
Dálkur 1 er þykkt vírs (Cu), dálkur 2 ef hann er dreginn einn, dálkur 3 ef hann er dreginn með 2 öðrum (lækkunarstuðull 0,8)
skv reglugerðum má s.s. 1q vír bera allt að 9.6A sé hann dreginn með öðrum vírum. Og það er í lokuðu umhverfi, maður hefur örlítið meira svigrúm þegar vírarnir eru "lausir"
Post Reply