Það er einmitt það sem varmaskiptir gerir Gunnargunnarolis wrote:Ertu með varmaskipti á vatni í húsinu þínu? Þeas, ertu að hita kalt vatn sem heitt neysluvatn, en ekki hitaveituvatn?
Ég er að spá í það því ég mundi ekki mæla með að nota hitaveituvatn beint í bruggun vegna steinefnainnihalds og annars í þeim dúr.
Ég býst við því að skoða það að setja 4000w element í pottinn og þakka fyrir ábendinguna varðandi spennuna 240V vs. 220-230V (svona dáldið theory vs. praksís).hrafnkell wrote:Athugaðu að 4000w elementið er 4000w á 240v, það er töluvert minna í wöttum á 220-230v og sleppur oft á 16A grein skv því sem ég hef prófað (V=I*R og allt það, hitaelement eru í raun bara stór viðnám)
Ég myndi segja að 4000w væri yfirdrifið nóg í 20-30 lítra suður. 5500w algjört overkill, það er venjulega notað í 50-70 lítra suður.
Ég var svo sem ekki búinn að skoða það gaumgæfilega með PWM-ið og líklegast rétt hjá þér með að það gangi ekki upp í þessu samhengi. Nú varðandi þykktina á rafmagnsvírnum 1,5q þá var ég að velta fyrir mér hve mikinn straum hann má bera en ég mundi ekki töluna. Einnig gerði ég mér grein fyrir hættunni að fá slökkviliðið í heimsókn ef ég myndi reyna að keyra meiri straum í gegnum leiðarana en þeir geta boriðhrafnkell wrote: Þú getur ekki minnkað ampernotkun elements með PWM - Elementið tekur þann straum sem það þarf þegar það er í gangi, og öryggið og lagnirnar verða að styðja það. Mér myndi ekki detta í hug að setja 5.5kw á 1.5-2.5q vír. Þar ertu bara að biðja um heimsókn frá slökkviliðinuÉg er með 6q víra að mínu 5.5kw elementi, og 32A grein.
Ég tjékka á ds18b20. Það væri voða næs að skella bara PID stýringu undir en þar sem ég ligg með Arduino+Ethershield+display heima sem safnar ryki þá fannst mér upplagt að nýta kvikindið í þetta og ég gæti líka rifjað aðeins upp rafmagnsfræðina þar sem hún hefur safnað ryki í hartnær 7 ár. Einnig er ég í góðri aðstöðu til að vinna fínsmíði í gengum http://fablabakranes.is" onclick="window.open(this.href);return false;hrafnkell wrote: Flestir hafa verið að nota ds18b20 hitanemana í thermowell til að tengja við arduino. Ég myndi persónulega bara nota pid stýringu og pt100 thermocouple.
hrafnkell wrote:Það er einmitt það sem varmaskiptir gerir Gunnargunnarolis wrote:Ertu með varmaskipti á vatni í húsinu þínu? Þeas, ertu að hita kalt vatn sem heitt neysluvatn, en ekki hitaveituvatn?
Ég er að spá í það því ég mundi ekki mæla með að nota hitaveituvatn beint í bruggun vegna steinefnainnihalds og annars í þeim dúr.
Þessi tafla er ekki skv rafmagnsreglugerðum á Íslandi - 1.5q má mest bera 13A, 2.5q má bera 16A (kannski 20A?) og ég þurfti 6q til að setja á 32A öryggið hjá mér. Grunar þó að 6q megi fara upp í 40A.1,5 mm2 20 A
2,5 mm2 27 A
4,0 mm2 36 A
Takk fyrir þetta Hrafnkell en ég býst við því að ég hleri rafvirkjameistarann á húsinu hjá mér með þetta en það getur stundum verið varhugavert að gúggla upp hluti eins og ég gerði fyrr í dag. Ég var að reyna að finna niðurstöður frá Íslandi en fann þessar tölur frá Þýskalandi. Ég er líka búinn að vera að rýna í raflagnateikningarnar á húsinu og það er engin grein hjá mér hærri 16A þar sem vírþykktin er 1,5q. Hinsvegar er eldavélin 25A og það var lagt í 2,5-3q.hrafnkell wrote:Þessi tafla er ekki skv rafmagnsreglugerðum á Íslandi - 1.5q má mest bera 13A, 2.5q má bera 16A (kannski 20A?) og ég þurfti 6q til að setja á 32A öryggið hjá mér. Grunar þó að 6q megi fara upp í 40A.1,5 mm2 20 A
2,5 mm2 27 A
4,0 mm2 36 A
Taflan á eftir 302-4 staðfestir líklega þetta sem ég var að segja, lækkunarstuðull upp á 0.8 þegar leiðslurnar eru með öðrum. 0.8 * 16 = 12,8 -> ~13AEinleiðisleiðslur, lagðar utan á þannig að bilið milli þeirra sé að minnsta
kosti jafnt þvermáli leiðslnanna
Code: Select all
1q 12 9,6A
1,5q 16 12,8A
2,5q 21 16,8A
4q 27 21,6A
6q 35 28A
10q 48 38,4A
Sæll Valur,valurkris wrote:Sælir. fyrir 16 A er notaður 2.5q vír ekki minna kvort sem að það er ídráttarvír eða kapall samkvæmt nýju reglugerðinni (var áður 1.5q)
1.5q má í dag bera 13A straum
25A er settur 4q vír
Ég er rafvirki og þetta eru þær reglur sem að við notum í dag og hef einnig fengið þetta staðfest frá rafmagnseftirlitinu sem var við við útekt á vinnustað.
Ef að þú ert ekki viss þá mæli ég með að þú fáir rafvirkja í málið. Betra að hafa þessa hluti í lagi
Takk Gosi.gosi wrote:Gætir hugsanlega gert þetta heima hjá þér ef þú átt lóðjárn.
Gætir keypt BTA41-700B TRIAC eða eitthvað álíka, en það höndlar 40A.
Einstaklega auðvelt að gera þetta á veroboard.
Þá geturu keypt þér 5500W og keyrt það niður í 3500W.
Þú stýrir aflinu (W) ekki meira en svo að það er annaðhvort fullt afl eða ekkert afl.samueljon wrote: Þetta staðfestir þá þær vangaveltur sem ég spurði hér í upphafi hvort hægt væri að stýra aflinu með aðstoð PWM og skv. þessu er svarið þá Já.
Það er rétt hjá þér kari en það skiptir oft máli að hafa mennska-villupúka á hinum endanum til að tryggja það að réttur skilingur sé lagður í orðinkari wrote:Þú stýrir aflinu (W) ekki meira en svo að það er annaðhvort fullt afl eða ekkert afl.samueljon wrote: Þetta staðfestir þá þær vangaveltur sem ég spurði hér í upphafi hvort hægt væri að stýra aflinu með aðstoð PWM og skv. þessu er svarið þá Já.
Öryggin í töflunni takmarka síðan hvað "fullt afl" getur verið mikið (W=V*I).
Orkunni (Wh) er hinnsvegar mjög vel stýrt með PWM þar sem hún er bara tímameðaltalið af aflinu.