Smá pæling um gelatín notkun

Á þessum þræði geta meðlimir spjallborðsins sett fram allt sem tengist gerjun. Ennig spurt spurninga og fengið aðstoð frá öðrum meðlimum.
Post Reply
Sigfús Jóns
Villigerill

Smá pæling um gelatín notkun

Post by Sigfús Jóns »

Góðann daginn, ég er að pæla í því að fara að nota gelatin og er að spá í hvort að það væri í lagi (ef maður miðar við 10 daga gerjun) að rakka í secondary á sjöunda degi og láta gelatínið þá útí og leyfa þessu að setjast í 3 daga og setja svo á flöskur

(btw ég nota ekki keg og ég ætla helst ekki að nota cold crash þar sem að þeir gera þetta í ameríkunni margir án þess að nota cold crash og fá mjög góðan árangur
Kveðja
Sigfús Jónsson

Á flöskum: Bee Cave
kristfin
Ofurgerill

Re: Smá pæling um gelatín notkun

Post by kristfin »

ég sé ekkert því til fyrirstöðu. þú gætir jafnvel prófað að setja það í primary til að losna við að umhella

en svona almennt, ef maður er að leita að extra hreinum bjór, þá er gott að byrja á því að velja ger. nottingham og wlp002 eru fín því þau detta mjög hratt og vel niður. einnig verða þau flott á flösku þar sem þau eiginlega límast við botninn
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

kristfin wrote:ég sé ekkert því til fyrirstöðu. þú gætir jafnvel prófað að setja það í primary til að losna við að umhella

en svona almennt, ef maður er að leita að extra hreinum bjór, þá er gott að byrja á því að velja ger. nottingham og wlp002 eru fín því þau detta mjög hratt og vel niður. einnig verða þau flott á flösku þar sem þau eiginlega límast við botninn
ókei.. þá set ég það í primary var að enda við að setja lokið á .. en næst þegar ég legg þá nota ég bara nottingham í staðin fyrir fermentis get fengið það hjá Kela
Kveðja
Sigfús Jónsson

Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

Jæja ég hellti uppleystu gelatíni í eina tunnuna hjá mér sem að er komin 8 daga á leið. svo er bara að sjá hvernig þetta kemur út og vona það besta
Kveðja
Sigfús Jónsson

atax1c
Gáfnagerill

Post by atax1c »

S-04 er líka mjög fljótt að gerja og það fellur vel og gerir þétta gerköku á botninum.
Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

atax1c wrote:S-04 er líka mjög fljótt að gerja og það fellur vel og gerir þétta gerköku á botninum.
það er það sem að ég er að nota einmitt
Kveðja
Sigfús Jónsson

atax1c
Gáfnagerill

Post by atax1c »

Já ok.

Endilega segðu okkur hvernig það kemur út að setja gelatín í bjórinn án þess að kæla hann. Hvort hann verði með chill haze og svona.

Ég var einmitt að prófa gelatínið í fyrsta skiptið um daginn, nýtti mér kalda veðrið og setti bjórinn út á svalir til að kæla hann. Kom ágætlega út.
Sleipnir
Kraftagerill

Post by Sleipnir »

Ég tók eftir þessu með Nottingham í Jólaölinu sem ég gerði, mjög auðvelt að hella úr flöskunni þar sem þetta var virkilega þétt við botninn. Setti S-04 í Det gode liv á sunnudaginn á því eftir að sjá hvernig það kemur út.
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

það er hinsvegar ekkert vitlaust að kæla bjórinn, til að fella hann. ég mundi allavega ekki taka upp neina prinsipp afstöðu gegn því. :)
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

kristfin wrote:það er hinsvegar ekkert vitlaust að kæla bjórinn, til að fella hann. ég mundi allavega ekki taka upp neina prinsipp afstöðu gegn því. :)
Hugsa að ég komi líka til með að prófa það einhverntíman en ég ætla að prófa þetta fyrst
Kveðja
Sigfús Jónsson

Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

Jæja ég leyfði bjórnum að sitja í 3 daga eftir að gelatínið fór í og þegar ég fleytti yfir þá tók ég smá sýni og útkoman er hreint út sagt stórkostleg
Hér er mynd af gelatín bjór og ó gelatínuðum bjór og það leynir sér ekki að það virkaði
Image

Til hægri gelatin til vinstri no gelatin og þetta eru svipað dökkir bjórar.. þessi með gelatininu er aðens dekkri
Kveðja
Sigfús Jónsson

sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Þetta er flottur samanburður.
Eru bjórarnir kaldir?
Allipalli
Villigerill

Post by Allipalli »

Ég giska á að gelatín bjórinn sé volgur og no-gelatín sé kaldur.
Ef þetta virkar svona vel með svona hrikalega þæginlegri aðferð þá sé ég fátt til fyrirstöðu annað enn að gera þetta í hverri lögn hjá mér allavegana.
Skál Fúsi :skal:
halldor
Undragerill

Post by halldor »

En hvað með carbonation tíma í flöskum? Er bjórinn ekki lengur að ná upp kolsýru ef minna er af geri í boði?
Plimmó Brugghús
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Það er aðeins lengur, en munurinn finnst mér ekki vera merkilegur.
halldor
Undragerill

Post by halldor »

sigurdur wrote:Það er aðeins lengur, en munurinn finnst mér ekki vera merkilegur.
Þá er þetta ekki spurning... ég er búinn að bíða allt of lengi með að prófa þetta :)
Plimmó Brugghús
Örvar
Gáfnagerill

Post by Örvar »

Sigfús: Hvernig er bjórinn með gelatíninu að koma út eftir að hann er kældur? alveg jafn tær?

Er að spá í að gera þetta við APA sem ég er með í gerjun núna. Setja gelatín útí ca. 3 dögum fyrir átöppun og sleppa cold crash.
Örvar
Gáfnagerill

Post by Örvar »

Var að spá hvort ég ætti kannski að nota kalda veðrið núna til að kæla á meðan gelatínið vinnur sína vinnu...

Þar sem ég er ekki með ísskáp og get ekki framkvæmt cold crash þá var ég að spá hvort ég ætti að kæla niður skúrinn í staðinn, það er spáð um -10°C næstu daga svo ég gæti hugsanlega náð skúrnum niður í ca 5°C en gæti þó illa stýrt hitastiginu.

Hvort mynduð þið gera ef þið væruð í sömu aðstöðu?
Halda ca. 16-19°C eða flöktandi ca 0-10°C ?
Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

Gelatín er allveg klárlega the way to go kom mjög vel út hjá mér og það án þess að nota cold crash og það eina sem að maður þarf að passa er bara að passa að fleyta engu geri úr botninum úr gerjunarfötunni með. carbonation time er aðeins lengur en það verður komin full kolsýra í bjórinn eftir þessa 10-20 daga sem að maður bíður. svo líka ef að maður tekur óvart aðeins of mikið af geri með eins og ég gerði í annað skiptið sem að ég og frændi minn prófuðum þetta þá verður þetta allt saman fullsest innan tíu til fimmtán daga.. þetta lookar djöfulli vel og þó að cold crash sé mjög sniðugt þá er það ekki nauðsynlegt til að fá glæran bjór. ég finn ekkert bragð af gelatíninu. enda er það fullkomlega bragðlaust.. og þetta er svoo einfalt. það dugar að leysa upp hálfa plötu í svona desilíter af vatni en passa bara að þetta sjóði ekki og passa líka að það sé fullkomlega uppleyst. láta útí þegar það eru 3 dagar eftir af gerjun og bjórinn er glær á tíunda degi.. svo er bara að vanda sig við það að fleyta yfir. ég mæli 100% með þessu og árangurinn mun að öllum líkum vera skotheldur enda er þetta svo gott sem idiot proof
Kveðja
Sigfús Jónsson

Sigfús Jóns
Villigerill

Post by Sigfús Jóns »

btw bjórinn var ekki kaldur og ég er ekki búinn að prófa að kæla gelatin bjór
Kveðja
Sigfús Jónsson

sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Sigfús, ég mæli að vísu á móti því að vera að drífa gelatínið svo snemma í bjórinn. Ástæðan er sú að gerið þarf tíma til að bæði klára gerjun (fullgerja) og svo tíma til að "taka til eftir sig". Eftir að gerið hefur tekið til eftir sig (margir miða við u.þ.b. 1 viku eftir að þú hefur náð FG) þá mæli ég frekar með að bæta gelatíninu við.
Ef gelatínið er sett of snemma í, þá tel ég góðar líkur á því að gerið nái ekki að klára gerjun og taka almennilega til eftir sig.
Hinsvegar erum við öll með mismunandi smekk þannig að ef einhverjum finnst þetta betra, þá er um að gera að gera þetta.
Örvar
Gáfnagerill

Post by Örvar »

Ég prófaði þetta um daginn.
Skellti gelatín blöndu útí pale ale í primary 3 dögum fyrir átöppun og sleppti cold crash.
Opnaði svo flösku af bjórnum um helgina, ca 10 dögum eftir átöppun og gat ekki séð að þetta hafi haft nokkur áhrif, bjórinn var alveg helskýjaður eins og sá síðasti.
Reyndar notaði ég heldur ekki irish moss eða whirlfloc og skellti nánast öllu trub-inu úr suðupottinum í gerjunarfötuna.
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Þá er spurning um hvað getur verið í skýinu hjá þér.
Gelatín virkar ekki fyrir allt, en til að halda bjórnum sem minnst skýjuðum þá er mjög gott ráð að nota felliefni (whirlfloc eða fjörugrös) og reyna að halda trub í lágmarki í gerjunarfötunni.
Þetta síðarnefnda er víst eitthvað lykilorð að eld og ösku hjá sumum, en þetta er það sem ég hef lesið og fundið sjálfur.
Örvar
Gáfnagerill

Post by Örvar »

sigurdur wrote:Þá er spurning um hvað getur verið í skýinu hjá þér.
Gelatín virkar ekki fyrir allt, en til að halda bjórnum sem minnst skýjuðum þá er mjög gott ráð að nota felliefni (whirlfloc eða fjörugrös) og reyna að halda trub í lágmarki í gerjunarfötunni.
Þetta síðarnefnda er víst eitthvað lykilorð að eld og ösku hjá sumum, en þetta er það sem ég hef lesið og fundið sjálfur.
Hvað áttu við með "lykilorð að eld og ösku" ?

En annars truflar það mig ekkert hversu skýjaður bjórinn minn er svo lengi sem hann er góður.
Það var aðallega forvitnin sem dreif mig í að prófa þetta.
Er það ekki rétt að gelatínið fellir aðallega út chill haze og þá þarf væntanlega að kæla bjórinn/virtinn niður til að mynda chill haze áður en gelatínið er sett útí til að það hafi einhver áhrif
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Neinei, gelatín fellir út ýmsa hluti og þar á meðal ger sem fellur mjög hægt.
Til að fella út chill-haze, þá er mjög gott að kæla bjórinn niður fyrst svo að gelatínið nái að bindast þeim ögnum.
En gelatín er ekki eina lausnin (þetta tengist eðlisfræði, jákvætt hlöðnum ögnum og neikvætt hlöðnum ögnum .. gelatín virkar á annan hópinn t.d.), það eru fleiri lausnir. Þess vegna er oft gott að nota nokkrar tæringaraðferðir (eins og fjörugrös t.d.) til að fá góðar niðurstöður.
Post Reply