Úr ekstraktbruggun yfir í All grain?

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
nIceguy
Kraftagerill

Úr ekstraktbruggun yfir í All grain?

Post by nIceguy »

Sælir, hvernig er það, er það heilmikið mál að skipta yfir í all grain? Það þarf ekki svo mikið meira af tækjabúnaði eða hvað?

Ég er í raun með sáralítið eins og er, stóran pott og tvo gertanka og svo smáhluti. Ef ég ætla að meskja malt þarf ég í raun ekki bara "meskiker" þ.e.a.s eitthvað til að sía wortinn frá eftir meskingu? Er eitthvað annað sem þarf? Þarf eitthvað að kæla wortinn niður áður en suðan hefst aftur með humlum?

Heheh er bara að pæla hvort maður eigi að fara alla leið ... All in!
Bjórnörd med meiru.
Eftirfarandi sanna mál mitt:
http://www.bjorbok.net/NBIslandsHornid.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - Bjór á Íslandi
http://www.bjorbok.net" onclick="window.open(this.href);return false; - bjórsíðan mín
http://www.bjorbok.net/nicebrew.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - bruggsíðan mín
Stulli
Gáfnagerill

Re: Úr ekstraktbruggun yfir í All grain?

Post by Stulli »

Ekki hika við að fara alla leið!

Varðandi tækjabúnaðinn, þá fer allt eftir því hvað þú vilt brugga mikið í einu. Mitt persónulega álit er, að ef að maður fer í all-grain á annað borð, að þá eigi maður að leggja í amk. 20L, útaf allri vinnunni sem að fer í þetta.

En ef þú vilt halda þig við þína 10L þá þarftu helst 20L pott og jú, einhverskonar síunargræju/meskiker. Eyvindur póstaði eitthvað um að meskja í stórum síupoka í suðupottinum, svo tekur maður bara pokann uppúr skolar smá og sýður, frekar einfalt. Ég held að það sé eitthvað um þetta hérna einhversstaðar.

PS
það er til fallegt íslenskt orð fyrir wort - virt ;)
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
Hjalti
Yfirgerill

Post by Hjalti »

Það stefnir allt í all inn hjá mér...

Munurinn á síróps dótinu í speciallity grains og LME er svo svakalegur að ég get bara ekki beðið eftir hinu.

Meskiker er eithvað sem hægt er að heimasmíða með ódýru kæliboxi úr Jysk (ef þú ert í mörk sem kennd er við Dani)

Svo þarftu einhvern Immersion Chiller, og það er í raun það erfiðasta hjá mér. Ég er nefnilega ekki með neitt gott vatnsinntak þar sem ég brugga. Er bara með krana sem er ekki með samvinnufúsan haus.
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
Oli
Undragerill

Post by Oli »

Ég er einmitt að sanka að mér hlutum í þetta núna. Er búinn að fá stóran pott, er að redda kæliboxi en erfiðast (og dýrast) er að redda maltmyllunni.
Ég ætla að sleppa immersion chiller til að byrja með.
Yfirgerill

Post by Hjalti »

Kæliboxið kostar undir 2000 kall í Rúmfó. Kostar ekki jack :) Svo bara smá piping dót úr byko og þú ert sett :)
Jörvi Brauhaus

Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Öli
Kraftagerill

Post by Öli »

Hjalti, ertu búin að tala við pípara um millistykki á kranahausin ? Það er hægt að mixa ótrúlegustu hluti í kranaheiminum.
Hjalti
Yfirgerill

Post by Hjalti »

Hausinn hjá mér er einhver sturtuhaus sem ég get still með einum hnappi í A dreyfingu eða B dreyfingu.

Ef ég ætla að fara að mixa tengingarnar eithvað meira en þarna uppi þá verð ég að fara alveg niður í tengi og aftengja helvítis draslið og því nenni ég eginlega ekki að fórna fyrir þetta alltsaman.

Ég er með svolítið annað plan fyrir þetta samt og vona að það gangi upp. Það er að draga frekar gúmíleiðslu úr kjallaranum í sameignini upp í íbúð og reyna þannig á þetta. Annars er það einhverskonar leiðsla úr þvottahúsinu sem verður að ná þarna inn. Sé samt til hvað ég geri með þetta og hversu langt ég geng í þessu.
Jörvi Brauhaus

nIceguy
Kraftagerill

Post by nIceguy »

Þarf nokkuð chiller? Það er vissulega fljótlegra og þægilegra en ekki möst eða hvað? Einhverjir hafa svo verið að kaupa stóran pott, bora á hann gat neðst og setja krana þar í og svo falskan botn úr rústfríu stáli. það er cool, en dýrt heheh.
Bjórnörd med meiru.
http://www.bjorbok.net/NBIslandsHornid.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - Bjór á Íslandi
http://www.bjorbok.net" onclick="window.open(this.href);return false; - bjórsíðan mín
http://www.bjorbok.net/nicebrew.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - bruggsíðan mín
Stulli
Gáfnagerill

Post by Stulli »

Mér finnst algjört möst að vera með chiller. Bæði til að minnka hættu á að óviðkomandi gerlar komist í virtinn og til þess að fella hot-breakið vel út.

En varðandi meskikar, þá er ekkert heilagt við það að nota kælibox, amk svona fyrst ámeðan að maður er að koma sér í gang. Þegar að ég byrjaði, þá tók ég tvær fötur, boraði fullt af götum í annað, setti svo afaní hinn og var kominn með fínasta meskiker. Skipti samt fljótlega yfir í 40L Gott kæli (þetta týpíska bandaríska sem að þið hafið örrugglega séð einhversstaðar á netinu, appelsínugulur sívalningur), setti í það falskan botn og krana og nota það enn.
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
olihelgi
Villigerill

Post by olihelgi »

Þetta er spennandi.

Planið hjá mér var að ná góðum tökum á extract brugguninni áður en að ég færi yfir í all-grain. Þar sem að ég er bara búinn að gera einn IPA sem að tókst þolanlega þá veit ég ekki hvort að ég stekk strax yfir í all-grain. Ég byrjaði að brugga um svipað leyti og Freysi en hann er greinilega kominn ljósárum á undan mér í þessum efnum. :D

En ég kem örugglega til með að fara yfir í all-grain einkum og sér í lagi ef maður getur keypt base maltið í Ölvisholti. Svo finnst mér nýmalað kaffi mun betra en instant kaffi og þess vegna hlýtur all-grain að gefa manni möguleika á því að gera spennandi og betri bjóra.
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Já, ég get vottað það að munurinn á extract og AG er sláandi... Það liggur við að ég sjái eftir því að hafa ekki bara byrjað strax í AG frá upphafi, þar sem ferlið er ekki mikið flóknara og hráefnið er ódýrara... En aðalatriðið er að afraksturinn er yndislega ferskur og góður, og maður hefur 100% stjórn á öllu saman.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Stulli
Gáfnagerill

Post by Stulli »

Eyvindur wrote:En aðalatriðið er að afraksturinn er yndislega ferskur og góður, og maður hefur 100% stjórn á öllu saman.
Heyrheyr
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
nIceguy
Kraftagerill

Post by nIceguy »

Já þetta hefur maður heyrt...heheh ég var hins vegar að smakka IPAinn minn í gær sem er þéttpakkaður Simcoe, Cascade, og Chinok humlum og með einhverjar þrjár tegundir speciality malts og ég verð að segja þetta er einn besti IPA sem ég hef smakkað og ég er fyrirfram IPA áhugamaður. Kom mér verulega á óvart með þessum bjór. Þannig að ef All grain er betra þá er það eitthvað stjarnfræðilega gott hehehe. Hlakka mikið til að fara All in!
Bjórnörd med meiru.
arnilong
Gáfnagerill

Post by arnilong »

Fyrir mig er það sérstaklega það að byrja með eins lítið unnið efni og hægt er, alveg eins er það þegar ég elda mat, þá vil ég gjarnan gera eins mikið frá grunni og ég get. Mér finnst það mjög verðlaunandi. Ég er stoltastur af bjórunum sem ég geri einmitt vegna þess að ég byrjaði á korninu. Jú og mér finnst líka gott að hafa mikla stjórn á ferlinu, endalaust hægt að leika sér með meskingu á korni. Ég held að þetta sé spurning um það hvað hentar hverjum og einum, maður er auðvitað mikið fljótari að gera extract bjór svo að tími sparast. Ég get líka alveg trúað því að margir extract bjórar eru í gæðum á við all-grain en suma bjóra er bara ekki hægt að ná spot-on með extract.

Svo hef ég ekki mikla reynslu á extract bjórgerð þannig að ég veit ekki mikið. Ég hef allavega aldrei fundið þetta extract twang sem rætt er mikið um á þessum spjallþráðum. Er það eitthvað sem þið þekkið?
Í gerjun: Jólaöl 2009
Í þroskun: Bláberjalambic 2007
Í flöskum: Margt
Á næstunni: Rauchbier, Alt og eitthvað belgískt brjálæði
Stulli
Gáfnagerill

Post by Stulli »

Nákvæmlega Árni. Það er þessi 100% stjórn sem að fékk mig til þess að gera all-grain alveg frá upphafi. Ég er ekki að segja að all-grain sé betri en extract, maður á einfaldlega miklu meira í bjórnum með því að brugga alveg frá grunni. Auk þess sem að það eru margir stílar sem að er nær ómögulegt að brugga með extracti (bæði vegna lit og kolvetnis prófíl).

Svo held ég að brugga allgrain sé langbesta aðferðin fyrir þá sem að eru hér á Íslandi fyrst að Ölvisholt er farið að selja malt. Extract dollurnar sem að eru í umferð hérna á klakanum eru að mínu mati mjög vafasamar og það er sjúklega dýrt að flytja inn almennilegt extract af sjálfsdáðum.
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
arnilong
Gáfnagerill

Post by arnilong »

Já, nákvæmlega. Ekki vit í öðru en að vera í all-grain hérna á íslandi núna, ölvisholti að þakka. Áfram ölvisholt!
Í gerjun: Jólaöl 2009
Í þroskun: Bláberjalambic 2007
Í flöskum: Margt
Á næstunni: Rauchbier, Alt og eitthvað belgískt brjálæði
nIceguy
Kraftagerill

Post by nIceguy »

Ég skil ykkur mæta vel, það er bara eitthvað annað við að baka súkkulaði köku frá grunni en betty crocker shake a cake heheh. Munurinn á gæðum er oft ekki neitt rosalegur. ÉG verð að fara skipta yfir....hmmm ætti kannski að klára prófin fyrst!

Uss það þyrfti að halda íslenskt heimabruggfestival :) Svo maður geti smakkað hjá ykkur bjórinn.
Bjórnörd med meiru.
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Við gerum örugglega eitthvað í líkingu við festival fyrr eða síðar, þótt eflaust verði það smátt í sniðum.

Betty Crocker samlíkingin er góð. Ég hef vanalega líkt þessu við pasta. Kit 'n' kilo sírópin (Cooper's o.s.frv.) eru eins og frosið örbylgjupasta... Virkar alveg til að seða sárasta hungrið, en gerir ekki mikið fyrir bragðlaukana. Extract er eins og að kaupa kjöt, grænmeti, pasta og sósu í krukku, elda það allt og setja saman eftir sínu höfði. Það getur verið ótrúlega gott, en kemst ekki alveg á sama stall og þegar maður fer alla leið. Sem er þá þriðja stigið (AG): Að gera allt frá grunni. Búa til sósu og pasta alveg frá grunni o.þ.h. Ferlið er lengra og flóknara, en útkoman verður líka enn betri.
Slæmdægur Brugghús

ulfar
Gáfnagerill

Post by ulfar »

Ég fór beint í all-grain sem var erfitt því ég átti enga vini og ekki var hægt að kaupa malt á landinu. Í dag er allt breytt. Heilt áhugamannafélag komið á kopinn og auðvelt að verða sér úti um malt. Því hvet ég þig óli til þess að fara beint í all grain. Potturinn er í raun eina alvöru fjárfestingin. Keypti minn 40 ltr í bakó-ísberg en þeir selja frekar ódýra potta.
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Eitt hefur þó ekki breyst... Þú átt enga vini...
Slæmdægur Brugghús

Oli
Undragerill

Post by Oli »

Ég er kominn með 50 ltr pott :massi: Kælibox fyrir meskingu, nú vantar mig bara maltmyllunna.....já og kannski smá malt líka en það reddast á mánudag :)