Joðófór

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
arnarb
Gáfnagerill

Joðófór

Post by arnarb »

Fór í Mjöll-frigg í dag og keypti joðófór. Þegar ég talaði við þá fyrir nokkru seldu þeir eingöngu 5L einingar en í dag selja þeir líka 1L einingar.

Að sögn seldu þeir joðófórið einu sinni í 1L og 5L einingum en hættu með 1L eininguna vegna lítilla viðskipta. Þeir fréttu fyrir stuttu að bruggarar notuðu þetta til að sótthreinsa búnað og ákváðu að hefja aftur sölu á 1L einingunni.

Ég vil því benda áhugasömum á að hægt er að kaupa 1L joðófór hjá þeim á rúmlega 1500 kr.
Arnar
Bruggkofinn
Classic
Gáfnagerill

Re: Joðófór

Post by Classic »

Flott að vita af þessu. Ætli maður bjalli ekki á þá eftir helgi.
Klassiker ölgerð, Reykjavík
Í gerjun: #fössari (California lager)
Í glasi: Svarthöfði (Imperial stout), #fössari, Snati (Northern English Brown), Apaspil (APA), Fimmta stjarnan (ABA)
Á næstunni: Jólabjór, uppsetning á kútakerfi, útskriftarveisla, halda partíinu gangandi
halldor
Undragerill

Post by halldor »

Joðfór hefur létt mér lífið svo svakalega mikið að það er alveg ótrúlegt. Ég mæli með þessu fyrir alla sem vilja spara sér hellings tíma.
Plimmó Brugghús
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

halldor wrote:Joðfór hefur létt mér lífið svo svakalega mikið að það er alveg ótrúlegt. Ég mæli með þessu fyrir alla sem vilja spara sér hellings tíma.
+1

Verð að fara að kaupa brúsa.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Þetta er undraefni :)
Muna bara að no-rinse bilið er 12.5ppm - 15ppm af joðófóri. Það er búið að ræða um það í nokkrum þráðum áður þannig að þið eigið að geta fundið útreikningana fyrir 12.5ppm af glyserín joðófór á móti vatni.
halldor
Undragerill

Post by halldor »

sigurdur wrote:Þetta er undraefni :)
Muna bara að no-rinse bilið er 12.5ppm - 15ppm af joðófóri. Það er búið að ræða um það í nokkrum þráðum áður þannig að þið eigið að geta fundið útreikningana fyrir 12.5ppm af glyserín joðófór á móti vatni.
Ég vil samt benda á að ég var ekki sammála þeim útreikningum sem voru hér á síðunni!
Við strákarnir reiknuðum þetta, hver í sínu lagi og fengum allir sömu niðurstöðu sem var allt önnur en var hér í gömlum joðfór þræði. Við hringdum í Mjöll-Frigg og fengum staðfestingu á okkar útreikningum hjá einum efnafræðinga þeirra.
Ég fatta núna að ég ætlaði að vera löngu búinn að svara þessum tiltekna þræði og setja inn okkar blöndunarleiðbeiningar.

Nú er ég búinn að gleyma blöndunar hlutföllunum en skal biðja HrOtta um að skella þeim hér inn um leið og hann er kominn í siðmenninguna á sunnudag.
Plimmó Brugghús
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Ég kann ekki á tölur, en hef miðað við 1ml/L, sem hefur gefist mjög vel. Einfalt fyrir talnaheftan einstakling eins og mig, og engin vandamál komið upp til þessa.
Slæmdægur Brugghús

sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

halldor wrote:
sigurdur wrote:Þetta er undraefni :)
Ég vil samt benda á að ég var ekki sammála þeim útreikningum sem voru hér á síðunni!
Við strákarnir reiknuðum þetta, hver í sínu lagi og fengum allir sömu niðurstöðu sem var allt önnur en var hér í gömlum joðfór þræði. Við hringdum í Mjöll-Frigg og fengum staðfestingu á okkar útreikningum hjá einum efnafræðinga þeirra.
Ég fatta núna að ég ætlaði að vera löngu búinn að svara þessum tiltekna þræði og setja inn okkar blöndunarleiðbeiningar.

Nú er ég búinn að gleyma blöndunar hlutföllunum en skal biðja HrOtta um að skella þeim hér inn um leið og hann er kominn í siðmenninguna á sunnudag.
Af http://www.fagun.is/viewtopic.php?p=3618#p3618" onclick="window.open(this.href);return false;
Ég reiknaði út hversu mikið af joðófór þyrfti í einn líter af vatni, en það þarf 0.625ml/l til að fá 12.5 ppm upplausn. (FYI, no-rinse upplausn af joðófór er á milli 12.5 til 25 ppm þannig að það er í lagi að setja frá 0.625 til 1.25 ml í líter af vatni).
Af http://www.mjollfrigg.is/lix/adjalta?Pa ... igg&&edit=&&" onclick="window.open(this.href);return false;
Blandið 30 ml (3 tappafyllingar) í 10 l af vatni, en þetta samsvarar 60 ppm joðstyrk í lausninni.
Semsagt samkvæmt mjöllfrigg þá eru 30ml í 10l af vatni 60ppm. Það þýðir að 3ml í 1L gefur 60ppm.

Code: Select all

x = 3 / 60 = 0,05
Þetta gefur mér að 0,05ml gefur 1 ppm í einum líter af vatni. Til að finna út hver 12,5ppm og 25ppm eru þá reikna ég eftirfarandi.

Code: Select all

12,5ppm = 12,5 * 0,05 = 0,625 ==> 0,625ml/L er 12,5ppm
25ppm = 25 * 0,05 = 1,25 ==> 1,25ml/L er 25ppm
Samkvæmt þessum útreikningum, þá þarf að blanda frá 0,625ml til 1,25ml í einn líter af vatni til þess að lausnin sé skolfrí.

Ef ég hef gert einhverjar villur í þessum útreikningum, getið þið bent mér þá á hana?
Classic
Gáfnagerill

Post by Classic »

Skv. þessum sömu útreikningum myndi 1ml joðófór / 1l vatn gera 20 ppm, svo ætli það sé ekki bara ágætis viðmið að halda sig við, óþarfi að flækja hlutina, svo ég nota bara þumalputtaregluna frá Eyvindi, jafnvel þótt ég sé sjálfur ágætur með tölur :)
Klassiker ölgerð, Reykjavík
Í gerjun: #fössari (California lager)
Í glasi: Svarthöfði (Imperial stout), #fössari, Snati (Northern English Brown), Apaspil (APA), Fimmta stjarnan (ABA)
Á næstunni: Jólabjór, uppsetning á kútakerfi, útskriftarveisla, halda partíinu gangandi
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Jei! Ég gerði gagn!

Þetta er augljóslega langþægilegasti útreikningurinn - 25 ml í 25 L... Gerist ekki mikið þægilegra.
Slæmdægur Brugghús

BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Maður verður að fara að fjárfesta í joðófórnum! enda þessi IP-klór sápa að fara með hnerrkirtlana mína.
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
asgeir
Villigerill

Post by asgeir »

Sælir, eruð þið þá að nota þessa blöndu til að hreinsa bæði gerjunarílát og flöskur? Ef ég skil þetta rétt þá sleppið þið við að vera með þessa tímafreku skolun sem er nauðsynleg þegar maður er að nota IP-klórsótann...
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

asgeir wrote:Sælir, eruð þið þá að nota þessa blöndu til að hreinsa bæði gerjunarílát og flöskur? Ef ég skil þetta rétt þá sleppið þið við að vera með þessa tímafreku skolun sem er nauðsynleg þegar maður er að nota IP-klórsótann...
Með því að nota joðófór í skol-frí upplausn (12,5ppm til 25ppm) þá getum við sleppt því að skola eftir að við höfum sett sótthreinsunarlausnina í allt brugg-tengt.
Við sleppum ekki við það að hreinsa neitt, allt þarf að vera hreint áður en það fer í sótthreinsun.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Til að auðvelda útreikningana á joðófór þynningu þá er ppm það sama og einingin mg/l.

Þannig að þið miðið bara alltaf við ml. T.d ef lausn er 1000 ppm þá þarf að setja 1 ml lausn á móti 1000 ml vatns til að fá 1 ppm (þúsund föld þynning).

Jafnan er annars C1 * V1 = C2 * V2

V1 er rúmmál stofnlausnar sem þarf (ml)
V2 er lokarrúmmál blönduðu lausnarinnar (ml)
C1 er styrkur í ppm stofnlausnar.
C2 er styrkur í ppm þynntu lausnar.

Svo er bara auðvelt algebra:

T.d ef maður ætlar að blanda 1000 ml af 15 ppm lausn úr 5000 ppm stofnlausn þá reiknum við rúmmál úr stofnausn sem þarf:

V1 = (C2*V2)/C1 = (15*1000)/5000 = 3 ml

3 ml fara því í 997 (cirka 1000) ml af vatni og það ætti að vera cirka 15 ppm.
Last edited by BeerMeph on 29. Nov 2010 21:35, edited 1 time in total.
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

eitt skemmtilegt húsráð með joðfórinn.
reddið ykkur svona brúsa
Image
ég fékk mína í blóðbankanum, þeir henda þeim eftir notkun.

bunan er mjög nákvæm. 1.5 ml í bunu. þetta passar í 1,5-2 lítra. enga stund að blanda alltaf nýtt og ferskt.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

BeerMeph wrote:Til að auðvelda útreikningana á joðófór þynningu þá er ppm það sama og einingin mg/ml.

Þannig að þið miðið bara alltaf við ml. T.d ef lausn er 1000 ppm þá þarf að setja 1ml lausn á móti 1000 ml vatns til að fá 1 ppm (þúsund föld þynning).

Jafnan er annars C1 * V1 = C2 * V2

V1 er rúmmál stofnlausnar sem þarf (ml)
V2 er lokarrúmmál blönduðu lausnarinnar (ml)
C1 er styrkur í ppm stofnlausnar.
C2 er styrkur í ppm þynntu lausnar.

Svo er bara auðvelt algebra:

T.d ef maður ætlar að blanda 1000 ml af 15 ppm lausn úr 5000 ppm stofnlausn þá reiknum við rúmmál úr stofnausn sem þarf:

V1 = (C2*V2)/C1 = (15*1000)/5000 = 3 ml

3 ml fara því í 997 (cirka 1000) ml af vatni og það ætti að vera cirka 15 ppm.
Það væri gaman að fá heimild af þessari formúlu.

Ef það sem að þú segir er satt, þá ættu 30 ml í 10 L að vera 15ppm.
V1 = (C2*V2)/C1 ) = (15*10000)/5000 = 30 ml.

Þetta þýðir að annað hvort er ofangreinda formúlan röng, eða uppgefnar upplýsingar hjá MjöllFrigg rangar.

Af http://www.mjollfrigg.is/lix/adjalta?Pa ... igg&&edit=&&" onclick="window.open(this.href);return false;
Glyserin-Joðafór er alhliða gerildeyðandi efni til notkunar í handdýfur í matvælaiðnaði. Til þvotta á júgri og spenahylkjum mjaltavéla. Glyserin-Joðafór hefur mýkjandi og græðandi áhrif á hörund, ásamt gerildeyðandi áhrifum og er því áhrifaríkt gegn hvers konar bólgum og ígerð í húð. Regluleg notkun Glyserin-Joðafór og Júgurþvottalögs til skiptis, varnar útbreiðslu júgurbólgu.
Notkun: Þvottur á júgri og spenahylkjum: Blandið 30 ml (3 tappafyllingar) í 10 l af vatni, en þetta samsvarar 60 ppm joðstyrk í lausninni. Þvoið spena fyrir mjaltir og þurrkið hvert júgur með sérstökum klút/pappírsþurrku. Spenahylki ættu að fá að liggja í a.m.k 30 sekúndur í þessari fyrir mjaltir á hverri kú. Spenadýfa: Strax eftir mjaltir er spenum dýft í joðofórlausn, sem inniheldur einn hluta af Glýserín-Joðófórmóti þremur hlutum vatns. Styrkleiki lausnarinnar er 5.000 ppm joð. Handdýfa: Blandið 30 ml (3 tappafyllingar) í 10 l af vatni, en þetta samsvarar 60 ppm joðstyrk í lausninni. Höndum er dýft í joðlausnina eftir venjulegan handþvott.
Þetta er mjög forvitnilegt. Þakka þér fyrir að hafa komið með þessar upplýsingar.
Ég sendi tölvupóst á mjöllfrigg til þess að fá út hvort formúlan sé röng eða upplýsingarnar á gögnunum þeirra.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Ég er að læra lífefnafræði og þetta er hefðbundinn þynningarformúla sem maður notar alltaf þegar maður ætlar að blanda eða þynna lausn.

Þá notar maður mól/L sem styrk en það gildir alveg nákvæmlega sama fyrir ppm og í rauninni hvaða styrk-einingu sem er.

Annars er ppm LANGoftast mg/ml en örsjaldan mmól/ml sem ég hugsa að eigi ekki við í þessu tilviki því menn skrifa frekar µM þar sem M stendur fyrir mól/l

Hér er hún sýnd á answers.com
http://wiki.answers.com/Q/What_is_the_f ... r_dilution
kalli
Gáfnagerill

Post by kalli »

sigurdur wrote:
BeerMeph wrote: Þetta þýðir að annað hvort er ofangreinda formúlan röng, eða uppgefnar upplýsingar hjá MjöllFrigg rangar.

Glyserin-Joðafór er alhliða gerildeyðandi efni til notkunar í handdýfur í matvælaiðnaði. Til þvotta á júgri og spenahylkjum mjaltavéla. Glyserin-Joðafór hefur mýkjandi og græðandi áhrif á hörund, ásamt gerildeyðandi áhrifum og er því áhrifaríkt gegn hvers konar bólgum og ígerð í húð. Regluleg notkun Glyserin-Joðafór og Júgurþvottalögs til skiptis, varnar útbreiðslu júgurbólgu.
Notkun: Þvottur á júgri og spenahylkjum: Blandið 30 ml (3 tappafyllingar) í 10 l af vatni, en þetta samsvarar 60 ppm joðstyrk í lausninni. Þvoið spena fyrir mjaltir og þurrkið hvert júgur með sérstökum klút/pappírsþurrku. Spenahylki ættu að fá að liggja í a.m.k 30 sekúndur í þessari fyrir mjaltir á hverri kú. Spenadýfa: Strax eftir mjaltir er spenum dýft í joðofórlausn, sem inniheldur einn hluta af Glýserín-Joðófórmóti þremur hlutum vatns. Styrkleiki lausnarinnar er 5.000 ppm joð. Handdýfa: Blandið 30 ml (3 tappafyllingar) í 10 l af vatni, en þetta samsvarar 60 ppm joðstyrk í lausninni. Höndum er dýft í joðlausnina eftir venjulegan handþvott.
Þetta er mjög forvitnilegt. Þakka þér fyrir að hafa komið með þessar upplýsingar.
Ég sendi tölvupóst á mjöllfrigg til þess að fá út hvort formúlan sé röng eða upplýsingarnar á gögnunum þeirra.
Efnafræðingur hjá Mjöll Frigg staðfesti í símtali í vor að upplýsingar þeirra væru rangar. Ég var búinn að reikna þetta fram og til baka og stemmdi ekki. Ég man í augnablikinu ekki hver villan var en síðan hef ég notað 2 ml joðófór í 1 L vatni til að fá skolfría upplausn.
Life begins at 60....1.060, that is.
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Takk fyrir það Kalli.

Ef þessir formúla stenst, þá eru eftirfarandi gildi til að fá skolfría lausn.

12,5 ppm
V1 = (C2*V2)/C1 = (12.5*1000)/5000 = 2,5 ml/L
25 ppm
V1 = (C2*V2)/C1 = (25*1000)/5000 = 5 ml/L

Sem þýðir að skv. þessari útþynningarformúlu að það þarf 2,5-5 ml á líter til að fá skolfría sótthreinsandi upplausn, miðað við að þykknin sé 5000ppm.

Hrikalega er ég búinn heppinn með sýkingar ;)

Ég mun pósta svari frá MjöllFrigg ef ég fæ það.

Athugið að ef upplýsingar á gögnum frá MjöllFrigg eru rangar, þá getur það bæði verið magnið í þykkninni (5000ppm) eða útreikningarnir.
kristfin
Ofurgerill

Post by kristfin »

það stóð 8000ppm á brúsanum mínum. ég hefi allavega unnið útfrá því.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

sigurdur wrote:Takk fyrir það Kalli.

Ef þessir formúla stenst, þá eru eftirfarandi gildi til að fá skolfría lausn.

12,5 ppm
V1 = (C2*V2)/C1 = (12.5*1000)/5000 = 2,5 ml/L
25 ppm
V1 = (C2*V2)/C1 = (25*1000)/5000 = 5 ml/L

Sem þýðir að skv. þessari útþynningarformúlu að það þarf 2,5-5 ml á líter til að fá skolfría sótthreinsandi upplausn, miðað við að þykknin sé 5000ppm.

Hrikalega er ég búinn heppinn með sýkingar ;)

Ég mun pósta svari frá MjöllFrigg ef ég fæ það.

Athugið að ef upplýsingar á gögnum frá MjöllFrigg eru rangar, þá getur það bæði verið magnið í þykkninni (5000ppm) eða útreikningarnir.
Formúlan stenst getur treyst á það :). Finnst samt furðulegt að þeir hjá Mjöll Frigg hafi klúðrað svona einföldum reikningum ef þeir séu með efnafræðing í vinnu.
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

Það er alveg spurning um hversu gömul gögnin eru og hver hefur útbúið þau í upphafi.
BeerMeph
Gáfnagerill

Post by BeerMeph »

Ég er að pæla í ef ég hef tíma að fara niðrá raunó og títra sýni með sterkju af þessum joðófór og athuga lausnin sé ekki örugglega rúmlega 5000 ppm.

Ég skal skrifa skýrslu og senda þeim jafnframt ef niðurstöðurnar verða athyglisverðar :ugeek:
kalli
Gáfnagerill

Post by kalli »

BeerMeph wrote:Ég er að pæla í ef ég hef tíma að fara niðrá raunó og títra sýni með sterkju af þessum joðófór og athuga lausnin sé ekki örugglega rúmlega 5000 ppm.

Ég skal skrifa skýrslu og senda þeim jafnframt ef niðurstöðurnar verða athyglisverðar :ugeek:
Það væri frábært að fá þetta á hreint í eitt skipti fyrir öll.
Life begins at 60....1.060, that is.
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

BeerMeph wrote:Ég er að pæla í ef ég hef tíma að fara niðrá raunó og títra sýni með sterkju af þessum joðófór og athuga lausnin sé ekki örugglega rúmlega 5000 ppm.

ofursvalur! :)
Post Reply