Sælir. Ég var að íhuga að smíða mér sjálfvirkt og stillanlegt kælikerfi fyrir gerjunarföturnar mínar. Það vill þannig til að ég er að verða kominn með bs gráðu í rafmagnsverkfæði þannig þekkingin er til staðar.
Var að velta því fyrir mér hvort menn hefðu verið að smíða eitthvað svoleiðis sjálfir. Þætti gaman að vita hvaða aðferðir þeir notuðu og hvernig það tókst til.
Mér þykir líklegt að ég búi til minn eiginn hitaskynjara, vatnskælingu (mögulega með peltier plötum) og sjálfvirkt stýrikerfi með einhverju skemmtilegu viðmóti.
Svo eitt, veit einhver hvað kælibeltin sem þeir selja í ámunni eru öflug ?
Hefurðu pælt í að gera glycol kerfi? Ég held að það sé frekar einfalt fyrir þá sem vita hvað þeir eru að gera. Það var grein um þetta í Brew Your Own, tölublaði maí/júní 2009. Því miður er sú grein ekki frí á netinu, en þú gætir kannski fengið blaðið lánað hjá einhverjum áskrifanda hér á landi - eða kannski gúgglað þetta, ef einhver skyldi hafa gert eitthvað svipað og sett á netið.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór
Ef ég myndi nota þjöppu til að kæla vökvann þá myndi ég íhuga það. Hinsvegar þá leiðir vatnið varma alveg nógu vel þannig ef til vill óþarfi að nota glycol. Í augnablikinu þá er ég að skoða peltier plötur. Er akkurat núna að skoða hvað ég tapa mörgum gráðum á klst á bilinu 8 gráðum og upp í 24 við 25 stiga stofuhita til að skoða hversu öflugt kælikerfið þarf að vera til að halda hitanum á hverri gráðu fyrir sig miðavið umhverfishita.
Með 200W peltier plötu þá get ég kælt eða hitað 25 lítra um eina gráðu á 8.6 mínútum. Í kæligeymslunni minni við 12 til 19 gráður þá get ég sennilega haldið 25 lítra fötu fastri við 16 gráður með umhverfishita á bilinu 12 til 19 gráður ef mér skjáttlast ekki en það kemur í ljós mjög bráðlega.
En eins og er þá er ég að reyna komast að því hver er mesti hitastigsmunurinn sem má vera á fötu og umhverfi til þess að 200W peltier plata dugi. Ef ég kemst nákvæmlega hverjar hitasveiflurnar eru þá get ég bara valið mér peltier plötu sem dugir fyrir það range af umhverfishita.
Ef það verður of aflfregt þá færi ég mig mögulega í þjöppukerfi.
hehe reyndar þá gæti ég svosem tekið undir það. En spurningin er hvort það borgi sig miðavið application
Eins og er þá stefni ég í kælirig sem samanstendur af stýribúnaði (stýrirás með pic örgjörva sem ég forrita), lcd skjástýringu (á að sýna hitastigið sem tunnan er við hverju sinni og viðmiðshitastig sem valið er). Ætla að smíða rás til að hitamæla.
Kerfið í heildinni verður feedback kerfi þannig að peltier plöturnar annaðhvort hita eða kæla vatnskælikerfið til að halda viðmiðunarhitastiginu á meðan gerjuninni stendur.
Smíða sjálfur og etcha PCB borð heima hjá mér og búinn að færa mig alfarið í surface mount componenta þannig ég get búið til ofur smáar og þéttar rásir sem taka sama og ekkert pláss
Peltier plöturnar almennt séð eru littlar. Hægt er að fá 4x4 cm plötur sem eru ~100W. Ég gæti þurft að smíða til eitthvað viðmót fyrir þær á tunnurnar til þess að dreifa hitanum þó það þurfi ekki endilega að vera nauðsynlegt. En ég myndi ég þurfa heat sink og littlar viftur til að blása hita/kuldanum í burtu eftir því hvort þær séu að hita eða kæla fötuna.
Ef ég bý til þægileg viðmót þá gæti ég fest þær permanently á. Ef ekki þá gæti ég umbúið gjörð eða einhverskonar belti til að strappa utanum tunnuna (svipað og hægt er að fá í ámunni). En það á ég eftir að ákveða.
Kosturinn við svona kerfi er að þetta er nánast alveg hljóðlaust. Í mesta lagi mynda heyrast í viftunum ef plöturnar væru að erfiða ef það væri mjög mikill hitamunur á fötu og umhverfinu.
Miðavið útreikninganna hjá mér í augnablikinu þá sé ég fram á að ná að halda gerjun í 8-9 gráðum jafnvel við stofuhita (25 gráður) með 200W peltier kerfi.
Ég nenni persónulega ekki að vera að þvælast í PIC forritun nema ég absolutely þurfi þess (búa til VGA merki eða álíka).
Ég hef verið að lesa mig til um tilraunir manna með peltier úti í BNA. Allflestum hefur gengið illa að hanna kerfi sem að hefur getu til þess að kæla með há-watta peltier plötum. Það sem að ég sá að allir gerðu vitlaust var að;
1. Of lítið snertiflatarmál á kælihluta/hitunarhluta.
2. Of lítið flæði (loft/vökvi) um þessi tvö svæði.
Yuri_rage tók eftir því að hann var að nota allt allt of kraftmikla peltier plötu (130W), honum tókst betur til með kraftminni plötu.
Mitt mat er, ef þú ætlar að láta peltier plötuna virka sem skyldi, notaðu góðan heatsink (dæmi: eitthvað stórt Zalman heatsink) beggja megin og láttu gott flæði vera á kæliplötunum beggja megin.
Pic er ódýrari og hann væri forritaður nákvæmlega í verkefnið. Nenni ekki að kaupa heilt arduino borð þegar ég get búið til rás sem er 1/8 af arduino borði
Og kristfin. Þú getur bæði kælt OG hitað með peltier. Þú snýrð bara polarity við. Það er hægt að smíða sérstaka stýrirás sem getur gert það auðveldlega og því kælt og hitað með sömu rásinni/plötunni
En já almennt séð þá er stærsta vandamálið með peltier plötur að þær eru frekar ineffecient upp á orku að gera. Veit ekki hvort þið vissu það en flestir picnic kælar sem hægt er að stinga í samband við bíla eru með peltier plötu. 60W ef ég man rétt. Heat sinkið þar er ágætlega stórt. Minnir reyndar að þeir séu ekkert sérstakir í kælingu.
Ég byrjaði á AVR pælingum með þetta en nennti því svo ekki og keypti mér PID controller á ebay. Sé ekki eftir því, miklu minna vesen, tekur lítið pláss og er með autoconfigure fídus á PID kúrvurnar.
Ég náði góðum árangri með sírennsli á köldu vatni um 60l gerjunartunnu í 220l tunnu á kalda vatninu sem helst stöðugt í 10,8°C ± 0,5°C, en þá lausn fann ég hér á Fágun. Gæti hugsað mér að ísskápur/frystikista með PID stýringu, viftu og thermocouple til að stilla kaldara hitastig henti vel fyrir seinni gerjun og lageringu.
í gerjun:
á flöskum: Münhenar Helles
á plani: Hefeweizen og Belgískur Dubbel