Kolsýring og sykurmagn ?

Á þessum þræði geta meðlimir spjallborðsins sett fram allt sem tengist gerjun. Ennig spurt spurninga og fengið aðstoð frá öðrum meðlimum.
Post Reply
gunni
Villigerill
Posts: 5
Joined: 19. Jun 2015 21:48

Kolsýring og sykurmagn ?

Post by gunni »

Sælir.

Ég bruggaði Bee Cave í sumar og notaði 6.6 gr af sykri pr. líter.(eins og brew.is mælir með í byrjendaleiðbeiningunum) og fannst vera full lítil kolsýra í honum.

Núna er ég með þrjár uppskriftir frá brew.is sem fara fljótlega á flöskur og vantar ráðleggingar frá ykkur reynsluboltunum hversu mikinn sykur ég ætti að nota til að kolsýra.
Mér var bent á þessa síðu til að reikna út hæfilegt magn. Eins og ég sagði áðan, fannst mér kolsýran í Bee Cave vera alveg í það minnsta og myndi vilja hafa aðeins meira gos og froðu án þess þó að eiga á hættu að tapparnir skjótist af.

Belgískur Blonde (Belgian Ales 1.9 - 2.4 volumes) Ef ég miða við 2.4 þá gefur það mér ca 6.2 gr per líter. Sem mér finnst full lítið miðað við kolsýruna í Bee Cave.
Hafraporter (Porter, Stout 1.7 - 2.3 volumes) 2.3 gefur 5.75 gr. per líter.
Hveitibjór, hvítur sloppur. (German Wheat Beer 3.3 - 4.5 volumes) 9,75 - 14.5 gr per líter.

Nú er ég að spá hvort ég geti treyst þessum tölum til að fá hæfilega kolsýrt öl, hvort mér sé óhætt að setja aðeins meira í Blond-inn og Porterinn og hvort að mér sé virkilega óhætt að setja svona mikið í hveitibjórinn án þess að allir tappar skjótist af og allt fari í rugl.

Eru ekki einhverjir hér sem hafa reynslu af þessum (eða alíka) uppskriftum sem geta miðlað af sinni reynslu ?
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Kolsýring og sykurmagn ?

Post by rdavidsson »

Sæll,

Ég myndi fara varlega í að auka sykurmagnið of mikið. Þegar ég setti alla bjóra á flöskur á sýnum tíma þá notaði oftast um 6.6gr/l með góður árangri. En það gætu verið nokkrar ástæður fyrir því afhverju þú færð litla kolsýru:

- Seturu bjórinn í secondary? Minna ger sem kemst á flöskurnar þar sem maður skilur ger eftir í gerjunartunnu + secondary: Tekur lengri tíma að fá kolsýru
- Cold crash-ar þú bjórinn? Ef svo, þá fellur mikið af geri niður á botn í gerjunartunnu og því minna geri í flöskunum: tekur lengri tíma að búa til kolsýru í flöskunum.
- Við hvaða hitastig eru flöskurnar eftir að sykurinn er kominn útí? Lár hiti tefur fyrir kolsýrumyndun
- Er tappagræjan ekki örugglega í lagi? Ég lenti í því að vera með tappagræju sem lokaði ekki nógu vel og því lak megnið af kolsýrunni út og bjórinn var hálf flatur...
gunni wrote:Sælir.

Ég bruggaði Bee Cave í sumar og notaði 6.6 gr af sykri pr. líter.(eins og brew.is mælir með í byrjendaleiðbeiningunum) og fannst vera full lítil kolsýra í honum.

Núna er ég með þrjár uppskriftir frá brew.is sem fara fljótlega á flöskur og vantar ráðleggingar frá ykkur reynsluboltunum hversu mikinn sykur ég ætti að nota til að kolsýra.
Mér var bent á þessa síðu til að reikna út hæfilegt magn. Eins og ég sagði áðan, fannst mér kolsýran í Bee Cave vera alveg í það minnsta og myndi vilja hafa aðeins meira gos og froðu án þess þó að eiga á hættu að tapparnir skjótist af.

Belgískur Blonde (Belgian Ales 1.9 - 2.4 volumes) Ef ég miða við 2.4 þá gefur það mér ca 6.2 gr per líter. Sem mér finnst full lítið miðað við kolsýruna í Bee Cave.
Hafraporter (Porter, Stout 1.7 - 2.3 volumes) 2.3 gefur 5.75 gr. per líter.
Hveitibjór, hvítur sloppur. (German Wheat Beer 3.3 - 4.5 volumes) 9,75 - 14.5 gr per líter.

Nú er ég að spá hvort ég geti treyst þessum tölum til að fá hæfilega kolsýrt öl, hvort mér sé óhætt að setja aðeins meira í Blond-inn og Porterinn og hvort að mér sé virkilega óhætt að setja svona mikið í hveitibjórinn án þess að allir tappar skjótist af og allt fari í rugl.

Eru ekki einhverjir hér sem hafa reynslu af þessum (eða alíka) uppskriftum sem geta miðlað af sinni reynslu ?
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
gunni
Villigerill
Posts: 5
Joined: 19. Jun 2015 21:48

Re: Kolsýring og sykurmagn ?

Post by gunni »

- Seturu bjórinn í secondary? Nei, bara með eina gerjunartunnu, leyfi sulluinu að gerjast í tvær vikur.
- Cold crash-ar þú bjórinn? Nei, ekkert svoleiðis
- Við hvaða hitastig eru flöskurnar eftir að sykurinn er kominn útí? Bara herbergishita, ca 20-23 gráður.
- Er tappagræjan ekki örugglega í lagi? Ég veit ekki betur en að hún virki eins og hún á að gera, var að klára seinustu flöskurnar um daginn (frá því í lok ágúst) og sá ekki neinn mun (kannski aðeins meira gos núna... ekki viss) á kolsýrunni núna eftir rúmlega 2 og hálfan mánuð í flöskunni miðað við þær svo voru drukknar eftir ca 2 vikur á flöskum, þannig að ég held að það sé ekkert engin kolsýra að sleppa úr flöskunum.
eddi849
Kraftagerill
Posts: 50
Joined: 19. Mar 2014 11:46

Re: Kolsýring og sykurmagn ?

Post by eddi849 »

Finnst þér flöskunar vera mis kolsýrðar ? Ef svo er þá væri ráðlagt að hræra rólega áður en þú setur á flöskur.
Ef ég geri pale ale eða ipa þá nota ég alltaf 7g á L það gefur mjög fína kolsíru.

Ef ég væri að gera þessa bjóra myndi ég ger þetta svona ;
Blond 7 g L
Porter 6.6 g á L en mögulega bara 6 g fer eftir hvernig porter það er
Hveiti 7,5 g á L, Ef þú myndir setja 14 g á L þá myndi ég ekki vilja koma nálagt þessum flöskum :?
Vonandi fer kolsýran að verða eins og þú vilt hafa hana ;) um að gera að prófa sig áfram smekkurinn er misjafn en það þarf samt að passa sig að setja ekki of mikið því þá færðu bara gosbrunn.

Kveðja Eyþór
Formaður Fágunar

Never trust a skinny brewer
gunni
Villigerill
Posts: 5
Joined: 19. Jun 2015 21:48

Re: Kolsýring og sykurmagn ?

Post by gunni »

Takk fyrir þetta Eyþór,
Ég get ekki sagt að ég hafi séð neinn teljanlegan mun á kolsýrunni.

Ég tek mið af þessum tölum og sé hvernig fer. En eins og þú segir, svo prófar maður sig bara áfram :)
Post Reply