"Braumeister" clone græjur í smíðum

Hér má ræða allt er viðkemur græjum til gerjunar. Segðu okkur frá skemmtilegri heimasmíði (DIY) eða áhugaverðum tækjum sem þú rakst á eða fékkst þér.
Post Reply
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

"Braumeister" clone græjur í smíðum

Post by rdavidsson »

Góðan dag,

Mér datt í hug að setja inn smá pistil varðandi smíðina á "Braumeister clone" setup-inu hjá mér. Ég er búinn að brugga með BIAB poka í tæp 3 ár með ágætum árangri. Ég fór strax í BIAB setup með PID stýringu og hringrásardælu sem var að virka mjög vel (hitastýringin á virtinum) en var að lenda óþarflega oft í því að pokinn var að sogast fastur eða að pokinn fylltist hjá mér og elementið var því þurrt undir. Einnig þurfti ég ofast að standa yfir þessu og hræra reglulega í korninu til þess að pokinn fylltist ekki.. Eftir að ég lenti í því að elementið brann og 23L af bjór eyðilögðust fór ég í mikla rannsóknarvinnu til þess að finna út hvernig kerfi myndi henta best.

Vegna plássleysis sló ég strax útaf borðinu þriggja tunnu kerfi, HERMS eða álíka. Ástralir eru mikið í því að búa til Braumeister clone græjur (http://aussiehomebrewer.com/topic/57924 ... gen-build/) og fannst mér það mjög heillandi þar sem mér finnst BM einfaldlega alltof dýr og takmarkandi (20L @300þús/50L @400 þús). Gallinn við það setup er að ég hefði t.d. þurft að kaupa nýtt element (BoilCoil) í pottinn minn frá Blichmann sem kostar rúmlega 30 þúsund hjá brew.

Félagi minn (Landnámsmaðurinn) fann svo snilldar setup á Homebrewtalk sem ég ákvað að prófa að smíða (http://www.homebrewtalk.com/showthread.php?t=488123)
Í staðinn fyrir að vera með innri pottinn ofan í ytri pottinum og láta virtinn flæða yfir þá hef ég innri pottinn ofan á neðri pottinum. Yfirfallið er svo snittað 1" rör í miðjum pottinum sem nýtist bæði sem yfirfall og til þess að festa falska botninn í botninum og efri filterinn. Snilldin við þetta setup er sú að ég get hækkað og lækkað rörið eftir því hvað ég er að gera stóra uppskrift/hversu mikið korn ég er að nota hverju sinni.

Á tímabili vann ég við að forrita iðntölvur og skjákerfi og fannst því kjörið að prófa að nota svoleiðis apparat til að stýra þessu öllu saman, algjör overkill ég veit.. :) Kosturinn við að vera með iðntölvu og skjákerfi er sá að þetta er hannað fyrir iðnað og FER því alltaf í gang þegar maður kveikir á þessu, ekkert vesen! Get sett inn 3 mismunandi meskiþrep (hitastig og mínútur) inn í skjákerfið og allt að 6 humla additions, en ekkert mál að bæta fleiri þrepum við..

Hitastýringin er með analog SSR relay-i en ekki digital SSR (on/off) eins og flestir nota og því verður hitastýringin töluvert jafnari sem sem relay-ið stýrir spennunni inn á hitaelementið (0-230V/0-5,5kW) sem þýðir að í 50% output er elementið um 2,7kW.

Helstu stærðir:

Neðri pottur: 50L pottur, 40x40cm, 5,5kW element, Chugger pump dæla
Efri pottur: 33L pottur, 35x35cm, 1" gegnumgangandi rör, gataplata sem er 1,5mm á þykkt með 3mm götum.
Camlock tengi á öllu...

Myndirnar hér að neðan sýna þetta ágætlega:

Göt boruð í botninn, 1" gat fyrir yfirfall, 1/2" gat fyrir inndælingu/tæmingu:
Image

Botninn í efri potti, inndæling/dren á potti er T-stykki með bazooka screen til að varna því að korn fari ofan í neðri pott þegar ég tæmi eftir pottinn eftir meskingu, 1" rör í miðjunni notað sem yfirfall og til þess að festa falska botninn/efri filter:
Image

Falski botninn festur á rör:
Image

Filter fyrir ofan grainbed + yfirfall:
Image

Stýrikerfi (sjákerfi fyrir allt saman):
Image

Allt setup-ið:
Image

Stutt myndband af þessu í action:
https://youtu.be/f-U8YiPlFgg

Ég er búinn að brugga 2 bjóra með þessu kerfi núna og kemur þetta mjög vel út, ég einfaldlega set þetta í gang og meskingin/mashout keyrir án þess að ég þurfi að standa yfir þessu og hræra.. Nýtnin er 68-70% sem er vel ásættanlegt og svipað og ég var að fá áður.

Heildar kostnaðurinn við nýju meskitunnuna var c.a. 38 þúsund (pottur, falskir botnar, rær, 1" rör, 1/2" fittings+ bazooka screen, camlock fittings) + töluverð vinna við að græja þetta allt saman.. Félagi minn sá um að snitta rörið fyrir mig sem er töluverð vinna og myndi sú vinna sennilega kosta slatta..
Last edited by rdavidsson on 3. May 2015 12:05, edited 1 time in total.
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
ALExanderH
Kraftagerill
Posts: 61
Joined: 11. Mar 2015 10:32

Re: "Braumeister" clone græjur í smíðum

Post by ALExanderH »

Þetta er ekkert smá flott!
Post Reply