Klóna íslenska maltið

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
humall
Villigerill
Posts: 16
Joined: 26. Jun 2009 14:01

Klóna íslenska maltið

Post by humall »

Ég hef áhuga á að búa til íslenskt malt (drykkinn). Fyrir þá sem ekki þekkja þá er þetta karbóneraður virt í grunninn (óbruggaður bjór). Hef séð uppskriftir í bókum (Papazin minnist á þetta), þeir kalla þetta "Malta" og er víst vinsælt á nokkrum eyjum í Karabíska hafinu (sjá Wikipedia grein). Einnig hef ég drukkið nokkra svona í Þýskalandi, þar er þetta kallað "Kinderbier" (barnabjór). En spurning mín er hvort eh af ykkur hefur klónað þann íslenska.

Upplýsingar um malt drykkinn góða, farið hingað:

http://en.wikipedia.org/wiki/Malta_(soft_drink)
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Klóna íslenska maltið

Post by Hjalti »

Hljómar eins og áhugaverð tilraun.....
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Klóna íslenska maltið

Post by sigurjon »

Ég var einmitt að pæla í að taka venjulegt Egils malt og gerja það.
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
User avatar
ulfar
Gáfnagerill
Posts: 238
Joined: 8. May 2009 08:32

Re: Klóna íslenska maltið

Post by ulfar »

Malt er ekki ógerjað. Það er um 1% (uppl. frá Egils) og hefur eflaust verið áfengara hér áður. Veit samt ekki hvernig þeir ná því svona sætu.
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Klóna íslenska maltið

Post by sigurjon »

Þá er bara að gerja það meira! Hahahahaha!!! :duel: :aikido:
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
User avatar
arnilong
Gáfnagerill
Posts: 259
Joined: 5. May 2009 20:30

Re: Klóna íslenska maltið

Post by arnilong »

Kannski er hann blandaður, einn sem er gerjaður sem er síðan blandað við ógerjaðan virti. Ég hef stundum pælt í þessu.
Í gerjun: Jólaöl 2009
Í þroskun: Bláberjalambic 2007
Í flöskum: Margt
Á næstunni: Rauchbier, Alt og eitthvað belgískt brjálæði
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Klóna íslenska maltið

Post by Andri »

Ég hef aldrei verið hrifinn af maltinu, ég ætla kanski að prufa að kaupa nokkrar dósir og gera 4 lítra skamt, prófa að gerja þetta án neins viðbætts sykurs og gá hvort það gerist eitthvað þarna, en ég á enga humla til...
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Klóna íslenska maltið

Post by Andri »

jæja þetta virðist vera humlað, ég gerði smá tilraun og lét 4 lítra í gallon carboy og var 1.055, var að þessu fyrir 5 mín

http://fagun.is/viewtopic.php?f=8&t=216&p=2023#p2023
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
humall
Villigerill
Posts: 16
Joined: 26. Jun 2009 14:01

Uppskriftin hans Charlie Papazian

Post by humall »

Uppskriftin hans Charlie Papazian (úr bókinni "Home Brewers Companion") til að gera "Malta" er svona:

2,5 kg tveggja raða Amerískt ljóst lager malt eða 1,7 kg malt extrakt
21 gr Hallertauer humlar (bitter)
14 gr Halltauer humlar (aroma)
1 gr. Írskur mosi
Ekkert ger!

Þetta er grunnuppskrift segir Papazian. Þeir í Agli bæta líklega lakkrís útí á einhverju stigi bruggunar.
Braumeister
Kraftagerill
Posts: 137
Joined: 19. Jul 2009 16:21

Re: Klóna íslenska maltið

Post by Braumeister »

Á þýsku heitir "íslenska" Maltið Malzbier.

En til að búa þetta til er útbúin Würze (en. Wort) eins og venjulega (sennilega úr dökku München-malti + karamellumalti og undir 20 IBU í bitrunarviðbót) og geri bætt út í. Þessu er tappað á flöskur og þeim leyft er að gerjast í einn dag til að fá kolsýringu. Síðan eru flöskurnar settar í sjóðandi vatn til að drepa gerið, áður gerjunin sprengir flöskurnar. Eftir að ég las þetta síðasta missti ég alla löngun til að reyna að búa þetta til...

Malzbier er mjög gjarnan notaður í Þýskalandi sem starter eða sem "Speise" (sem er notuð í stað sykurs til að fá Kolsýringu).

Zum Wohl!
Fyrirhugað: Stout og Alt
Í Gerjun: Westvleteren 12
Á flöskum: Fjelagsjóhann Ammrískur IPA
Bruggaður bjór: 650L
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Klóna íslenska maltið

Post by gm- »

Er að endurvekja gamlan þráð, þar sem mig langar að prófa að gera malt hérna úti. Hérna fæst bara maltdrykkir frá karabíska hafinu, sem eru voðalega væmnir og ógeðslegir. Var þessvegna að spá í að búa til mitt eigið.

Planið mitt er að nota munich, carafoam, crystal 120 og black malt uppí 1.036, og meskja gríðarlega hátt (78°C) til að skapa sem mesta sætu. Í beiskju var ég að spá í að nota tettnanger á 60 mín uppí 20 ibu, og kannski smá lakkrísrót í flameout. Ætla að prófa að kæla virtinn niðrí 0°C og þá bæta gerinu útí og sjá hvað gerist, ef ekkert gerist, þá ætla ég að prófa að setja þetta í ísskáp í viku eða svo. Svo beint á kút.

Einhver prófað eitthvað þessu líkt?
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Klóna íslenska maltið

Post by hrafnkell »

Ég hef ekki prófað en fæ reglulega fyrirspurnir frá fólki sem er að pæla í þessu. Endilega láttu vita hvernig þetta gengur.

Hefur einhver prófað að setja sykurflotvog í flatt malt? Hvað er FG á því?
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Klóna íslenska maltið

Post by gm- »

hrafnkell wrote:Ég hef ekki prófað en fæ reglulega fyrirspurnir frá fólki sem er að pæla í þessu. Endilega láttu vita hvernig þetta gengur.

Hefur einhver prófað að setja sykurflotvog í flatt malt? Hvað er FG á því?
Ætla að prófa prufu batch á laugardaginn (9 lítrar eða svo), væri snilld ef að einhver gæti tjékkað á FG á flötu malti fyrir mig. Býst við að það sé ansi hátt :)
bjorninn
Villigerill
Posts: 44
Joined: 22. Jun 2011 13:19
Location: Reykjavík

Re: Klóna íslenska maltið

Post by bjorninn »

78° hlýtur samt að vera of hátt? Þá ertu kominn yfir mash-out hitastig, slekkur strax á ensímunum og býrð þ.a.l. ekki til neinn (eða ósköp lítinn) sykur. Er ég að rugla?
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Klóna íslenska maltið

Post by gm- »

bjorninn wrote:78° hlýtur samt að vera of hátt? Þá ertu kominn yfir mash-out hitastig, slekkur strax á ensímunum og býrð þ.a.l. ekki til neinn (eða ósköp lítinn) sykur. Er ég að rugla?
Alpha amylasinn á að þola alveg uppí 80°C eða svo, og jújú, Beta amylasinn mun drepast mjög fljótlega, áður en hann nær að gera mikið, en hann ætti samt að ná að gera eitthvað. 75°C eiga að gefa þér virt sem er c.a. 50% gerjanlegur, en þar sem malt er alveg hrikalega sætt þá var ég að spá í að reyna að ná því niður í 30% gerjanlegur eða svo. 1.036 OG virtur ætti þá að enda í 1.025 eftir gerjun eða 1.5% malt.
bjorninn
Villigerill
Posts: 44
Joined: 22. Jun 2011 13:19
Location: Reykjavík

Re: Klóna íslenska maltið

Post by bjorninn »

Ókei, það er magnað.. Ég er spenntur að sjá framhaldið.
oliagust
Villigerill
Posts: 27
Joined: 13. Oct 2011 00:21

Re: Klóna íslenska maltið

Post by oliagust »

Finnst vanta nokkrar upplýsingar í þennan þráð, en íslenska maltið var fyrir nokkrum árum bara Pale Ale malt (eða svipað) og Caramel malt. Finnst eins og ég hafi heyrt að þessu hafi verið breytt þannig það sé bara Pale Ale malt í dag. Sætan kemur úr fullt af hvítum strásykri. Svo er einnig lakkrísrót í maltinu. Ekki má láta litinn blekkja sig því það er einnig stútfullt af E150 sem er karamellulitur...

Ekki misskilja mig, mér finnst maltið frábært! En ég veit ekki hvort ég myndi nenna að reyna að klóna það. :?
Í vinnslu; Bríó klón
Í gerjun: SMASH lager og Nelson Sauvin IPA
Á flöskum; Rauðöl, Vetraröl, APA, Brúðkaupsöl og SMASH öl.
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Klóna íslenska maltið

Post by gm- »

oliagust wrote:Finnst vanta nokkrar upplýsingar í þennan þráð, en íslenska maltið var fyrir nokkrum árum bara Pale Ale malt (eða svipað) og Caramel malt. Finnst eins og ég hafi heyrt að þessu hafi verið breytt þannig það sé bara Pale Ale malt í dag. Sætan kemur úr fullt af hvítum strásykri. Svo er einnig lakkrísrót í maltinu. Ekki má láta litinn blekkja sig því það er einnig stútfullt af E150 sem er karamellulitur...

Ekki misskilja mig, mér finnst maltið frábært! En ég veit ekki hvort ég myndi nenna að reyna að klóna það. :?
Góðar upplýsingar, takk!

Myndi ekki leggja í klónun ef ég byggi á Íslandi, en þar sem maltið (og saltur lakkrís) er það sem ég sakna einna helst frá Íslandi, þá er ég til í að prófa :)

Veistu hvort þeir nota ölger eða lagerger?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Klóna íslenska maltið

Post by Eyvindur »

Ég myndi veðja á lagerger. Held að það sé notað sama gerið í allt hjá Ölgerðinni (fyrir utan Borg, auðvitað).
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply