Hitastýringar

Hér má ræða allt er viðkemur græjum til gerjunar. Segðu okkur frá skemmtilegri heimasmíði (DIY) eða áhugaverðum tækjum sem þú rakst á eða fékkst þér.
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Hitastýringar

Post by danieljokuls »

Jæja spjallverjar,

Nú þarf ég að fara að fjárfesta í hitastýringu fyrir suðupottinn, Hvar á klakanum er best að kaupa þær og er eitthvað sem þið sem hafið reynsluna í þessu mynduð velja framyfir annað? Ég er með 75lítra stálpott með 3kw elementi í.

Ég var búin að heyra það frá Hrafnkeli að hann sé að fara að fá einhverjar stýringar, væri fínt að fá einhverjar upplýsingar um þær ef hann les þráðinn :)

Einnig var einn spjallverji hérna búin að bjóða mér í heimsókn til að skoða uppsetninguna hjá sér á græjum, sem ég ætla að nýta mér í vikunni ef það stendur enþá til boða.
Ef það eru einhverjir fleiri sem gætu tekið svona nýgræðing eins og mig og leyft mér að skoða þá má hann sami hafa samband við mig.

p.s
Svona til gamans þá er fyrsta blandan (dósarusl, en einhversstaðar verður maður að byrja) kominn á flöskur... Þá er ekkert annað að gera en að klára að koma sér upp BIAB græjum og gera þetta frá grunni.


Bjórkveðja
Daníel Jökuls
User avatar
OliI
Kraftagerill
Posts: 70
Joined: 28. Aug 2010 10:42

Re: Hitastýringar

Post by OliI »

Sæll
Ég get því miður lítið hjálpað þér með rafmagnið, mig langar hins vegar að spyrja hvað þú getur soðið stóra lögn með 3KW elementi?
kalli
Gáfnagerill
Posts: 440
Joined: 9. Jan 2010 09:43
Location: Hafnarfjörður

Re: Hitastýringar

Post by kalli »

Góð spurning.

Skv. http://www.phpdoc.info/brew/boilcalc.html" onclick="window.open(this.href);return false; tekur yfir 80 mín að hita vatnið úr 8° í meskihita (ca. 65°) og svo tæpa klst úr meskihita í suðu. Ég gef mér að það séu 60l af virti í pottinum.
Life begins at 60....1.060, that is.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by hrafnkell »

Ég er kominn með þessar stýringar:
Image

3000kr/stk


Ég efast um að þú náir að halda suðu á 60 lítrum með 3kw elementi - eða ert amk mjög tæpur og hitinn er mjög lengi að hækka. Ég myndi vilja amk 6kw í þessum potti, helst 8kw. Ég er reyndar svolítið óþolinmóður stundum :)

kalli wrote:Góð spurning.

Skv. http://www.phpdoc.info/brew/boilcalc.html" onclick="window.open(this.href);return false; tekur yfir 80 mín að hita vatnið úr 8° í meskihita (ca. 65°) og svo tæpa klst úr meskihita í suðu. Ég gef mér að það séu 60l af virti í pottinum.
Ef maður lækkar efficiency í um 90% (óeinangraður stálpottur tapar hita) og miðar við strike temp upp á 72 gráður, þá eru þetta orðnir um 2 tímar frá kranavatni í strike. Það er ansi langur bruggdagur :) Tölurnar gætu orðið hærri í praktík (eða lægri), en ég hugsa að það yrði hundleiðinlegt að bíða eftir þessu, og hugsanlega myndir maður aldrei ná suðunni.
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Re: Hitastýringar

Post by danieljokuls »

Sælir, Þetta er pottur sem mér áskotnaðist og var með 3k elementi í, Ég er ekki byrjaður að breyta honum og þarf greinilega að bæta elementum í hann, en það er svosem lítil fyrirstaða :) ætli ég láti ekki smíða fyrir mig annað 3k eða setji 2 úr kötlum.

Hvernig er að setja elementin í botninn og sjóða plötu yfir svipað og er í hraðsuðukötlunum? og auðvelda þrifin?

Hrafnkell, þú segir að þetta kosti hjá þér 3000kr stykkið er það ekki innsláttarvilla eða er þetta ekki dýrari búnaður en þetta.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by hrafnkell »

danieljokuls wrote:Sælir, Þetta er pottur sem mér áskotnaðist og var með 3k elementi í, Ég er ekki byrjaður að breyta honum og þarf greinilega að bæta elementum í hann, en það er svosem lítil fyrirstaða :) ætli ég láti ekki smíða fyrir mig annað 3k eða setji 2 úr kötlum.

Hvernig er að setja elementin í botninn og sjóða plötu yfir svipað og er í hraðsuðukötlunum? og auðvelda þrifin?

Hrafnkell, þú segir að þetta kosti hjá þér 3000kr stykkið er það ekki innsláttarvilla eða er þetta ekki dýrari búnaður en þetta.
Þetta er ekki innsláttarvilla :) Ég hef líka verið með dýrari græjur (uþb 10þús), sem eru með fleiri fídusum, en þessar duga auðveldlega í margt. Það fer bara eftir hvað maður er að gera og hvað maður vill nota stýringuna í.


Þetta er sama stýring og hundruðir manna eru að nota með góðum árangri hérna:
http://www.homebrewtalk.com/f51/ebay-aq ... ld-163849/" onclick="window.open(this.href);return false;
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Re: Hitastýringar

Post by danieljokuls »

hehe, Ég hélt bara að þetta væri dýrari búnaður.
Hvað er það sem mig vantar með þessu?
User avatar
gunnarolis
Undragerill
Posts: 563
Joined: 23. Mar 2010 16:44

Re: Hitastýringar

Post by gunnarolis »

Ég geri 20 lítra laganir, er með 2x2200w element í 80lítra plast tunnu og ég mundi ekki nenna að vera með færri element.
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by hrafnkell »

danieljokuls wrote:hehe, Ég hélt bara að þetta væri dýrari búnaður.
Hvað er það sem mig vantar með þessu?
Þú þyrftir kló á snúru til að setja græjuna í samband með, og svo tvær innstungur til að stýra með stýringunni. Einnig er þægilegt að setja þetta allt saman í einhverskonar box, þessvegna bara tupperware box.
mattib
Kraftagerill
Posts: 60
Joined: 13. Feb 2011 19:16

Re: Hitastýringar

Post by mattib »

Ég er líka með svipaðan pott líklega um 75 lítra og 3000 Kw .. er alveg til í að vera með í þessu :)
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Hitastýringar

Post by Feðgar »

Og hvar fær maður svona 75 l. stálpotta ?
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Re: Hitastýringar

Post by danieljokuls »

hehe það er von að þú spurjir, Ég fékk minn utan af landi. gamall þvottapottur
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by sigurdur »

Þú getur án efa keypt þér svoleiðis í Fastus, en hann kostar trúlega um 50 þús.
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Re: Hitastýringar

Post by danieljokuls »

Feðgar wrote:Og hvar fær maður svona 75 l. stálpotta ?

sá þetta á bbl, stendur ekki hversu gamalt þetta er en eflaust úr síðasta blaði.
"Til sölu 75 lítra pottur úr ryðfríu stáli á þremur fótum, 3000 W. Uppl. í síma 866-2570"
danieljokuls
Villigerill
Posts: 19
Joined: 13. Apr 2011 17:29

Re: Hitastýringar

Post by danieljokuls »

En er í lagi að keyra elementin utan vatns? semsagt setja þau undir pottinn ?
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by sigurdur »

Ekki þessi hefðbundnu hitakönnuhitöld.
kalli
Gáfnagerill
Posts: 440
Joined: 9. Jan 2010 09:43
Location: Hafnarfjörður

Re: Hitastýringar

Post by kalli »

Þetta er málið: http://www.amazon.com/gp/product/B000BPG4LI" onclick="window.open(this.href);return false;
Life begins at 60....1.060, that is.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by sigurdur »

Já, en bara svo hrikalega dýrt ef maður er ekki á leiðinni til BNA.
kalli
Gáfnagerill
Posts: 440
Joined: 9. Jan 2010 09:43
Location: Hafnarfjörður

Re: Hitastýringar

Post by kalli »

sigurdur wrote:Já, en bara svo hrikalega dýrt ef maður er ekki á leiðinni til BNA.
Ég á 6 stykki :-)
Life begins at 60....1.060, that is.
User avatar
OliI
Kraftagerill
Posts: 70
Joined: 28. Aug 2010 10:42

Re: Hitastýringar

Post by OliI »

Ertu með eitt sem þú ert hættur að nota? :D
kalli
Gáfnagerill
Posts: 440
Joined: 9. Jan 2010 09:43
Location: Hafnarfjörður

Re: Hitastýringar

Post by kalli »

OliI wrote:Ertu með eitt sem þú ert hættur að nota? :D
Ég ætla að nota 4 og eiga 2 til vara. Þú getur fengið eitt að láni ef þú skaffar sambærilegt á næstunni.
Life begins at 60....1.060, that is.
mreiki
Villigerill
Posts: 1
Joined: 7. May 2011 21:21

Re: Hitastýringar

Post by mreiki »

Sælir,

Ég vildi bara benda á það að ef þið skoðið item lýsinguna á ebay (sem mér sýnist vera fyrir sömu hitastýringu):

http://cgi.ebay.com/Mini-Digital-Temper ... 5d2d29a0a2" onclick="window.open(this.href);return false;

þá sjáið þið að það stendur að stýringin þoli aðeins 10A, sem svarar til 2300W.
Þannig að það væri e.t.v. tæpt að keyra tvö hitaelement á henni til lengri tíma.
User avatar
valurkris
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 29. Jul 2009 06:47
Location: Kópavogur

Re: Hitastýringar

Post by valurkris »

mreiki wrote:Sælir,

Ég vildi bara benda á það að ef þið skoðið item lýsinguna á ebay (sem mér sýnist vera fyrir sömu hitastýringu):

http://cgi.ebay.com/Mini-Digital-Temper ... 5d2d29a0a2" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;

þá sjáið þið að það stendur að stýringin þoli aðeins 10A, sem svarar til 2300W.
Þannig að það væri e.t.v. tæpt að keyra tvö hitaelement á henni til lengri tíma.
Það er ekkert mál að láta stýringuna stjórna t.d 25A relay
Kv. Valur Kristinsson
steinar
Villigerill
Posts: 26
Joined: 1. Jun 2010 21:57

Re: Hitastýringar

Post by steinar »

Ef að þessi græja er að nota TRIAC þá virkar hún ekki ef þú setur relay milli hennar og hitaelementsins.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Hitastýringar

Post by hrafnkell »

steinar wrote:Ef að þessi græja er að nota TRIAC þá virkar hún ekki ef þú setur relay milli hennar og hitaelementsins.
Þetta er ekki triac, bara 2stk einföld 10A relay. Lítið mál að nota þau til að stjórna öðru, stærra relayi.
Post Reply