suðutunna

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

suðutunna

Post by aggi »

Góðan dag

Ég er að velta því fyrir mér að hafa gerjunartunnu fyrir suðutunnu þessa típísku 30 l nú veit ég að nokkrir eru með svona í gangi hvernig er reynslan hjá mönnum af þessu hvernig element eru þið með og endist tunnan eitthvað af viti . Ég er að spá að setja 3500w element í hana og vera með 40A Solid State Relay ásamt hitastýringu en þetta er dæmi uppá 19 þús og ég vill ekki vera að eyða aur í vitleysu ef það er svo ekkert vit í þessu :-)
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
busla
Kraftagerill
Posts: 63
Joined: 12. Sep 2012 14:02

Re: suðutunna

Post by busla »

Ég hef ekkert nema gott af henni að segja. Ætli ég sé ekki búinn að gera svona 15 laganir í henni og hún virkar ennþá þrusu vel.

Ég notaði hinsvegar ekki nema annað elementið (2200w) af tveimur sem komu með fötunni frá Brew.is því það sló allt út hjá mér ef ég notaði bæði. Ég var allveg orðinn dauðþreyttur á tímanum sem þetta tók svo að ég lagði langan kapal og tengdi hitt yfir á aðra grein. Ég gerði þetta fyrst í gær og allt tekur nú helmingi styttri tíma.

Núna er ég einnig laus við grugg sem festist á elementinu. Ég þurfti alltaf að rífa það úr og hreinsa með stálull. Eftir að ég byrjaði að nota bæði varð auðvitað harðari suða og meiri hreyfing á vökvanum. Elementin voru bæði hrein eftir þetta.

Svona.. mínir 2 aurar.
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: suðutunna

Post by Plammi »

Sjálfur ætlaði ég í sama settupið (3,5kW í plast) en Hrafnkell mældi ekki með því. Ástæðan var sú að elementið er lengra og þyngra og plastið gefur eftir þegar það hitnar. Þetta ætti alveg að ganga en ég var ekki tilbúinn að taka áhættuna.
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Re: suðutunna

Post by aggi »

hvaða setup fórstu þá í ??
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: suðutunna

Post by rdavidsson »

Plammi wrote:Sjálfur ætlaði ég í sama settupið (3,5kW í plast) en Hrafnkell mældi ekki með því. Ástæðan var sú að elementið er lengra og þyngra og plastið gefur eftir þegar það hitnar. Þetta ætti alveg að ganga en ég var ekki tilbúinn að taka áhættuna.
Bróðir minn var með 5,5 kW element í 60L plasttunnu og gerði örugglega 15-20 lagnir í henni. Elementið seig aðeins eftir öll þessi skipti en það var aðallega útaf þvi að falski botninn lá ofan á elementinu og þar með pokinn með öllu korninu.. Ég held að þetta sé ekkert stórt issue..
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: suðutunna

Post by Plammi »

aggi wrote:hvaða setup fórstu þá í ??
Ég gerði mínar fyrstu lagnir með plasti + 2stk 2,2kW elementum. Gerði fína bjóra með því en þetta var ekki að henta mér. Þegar ég brugga þá er ég að færa mig mikið til (meskja í eldhúsi -> sjóða utandyra -> kæling í þvottahúsi) og leyst ekki vel á hvað botninn seig mikið með nær 100° heitu vatni í. Einnig fannst mér festast mikið í elementunum og það er ekki gaman að þrífa það ef manni langar að hafa það hreynt og fínt.
Er kominn með 50L stálpott með 3,5kW og sé ekki eftir því. Það sem sest á elementið fer leikandi af með svampi. Og suðan er jöfn og góð. Hef samt fundið að það er betra að hafa aðstoðarmann ef maður ætlar að færa stálpottinn með 22L af heitum (verðandi) bjór...
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Re: suðutunna

Post by aggi »

já það eru margar leiðir í þessu spurning hvað er best að fara en það er örugglega allt betra en ég er með núna 10L pott og verð að sjóða 2svar er frekar tímafrekt og tekur langan tíma að fá suðu upp á eldavélinni en bjórinn kemur fínt út . Það er kannski mesta vitið að fá sér stálpott þó þeir séu dýrir verð kannski bara að safna lengur fyrir honum :-(
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: suðutunna

Post by Eyvindur »

Ekkert jafnast á við góðan stálpott.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: suðutunna

Post by rdavidsson »

Eyvindur wrote:Ekkert jafnast á við góðan stálpott.
Allveg sammála því, ég myndi aldrei fara í neitt annað í dag, bara upp á endingu, þrif o.fl...
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: suðutunna

Post by gm- »

rdavidsson wrote:
Eyvindur wrote:Ekkert jafnast á við góðan stálpott.
Allveg sammála því, ég myndi aldrei fara í neitt annað í dag, bara upp á endingu, þrif o.fl...
Fullkomlega sammála, góður stálpottur er það fyrsta sem ég ráðlegg fólki að kaupa ef það vill fara að brugga.
Post Reply