Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Hér má ræða allt er viðkemur græjum til gerjunar. Segðu okkur frá skemmtilegri heimasmíði (DIY) eða áhugaverðum tækjum sem þú rakst á eða fékkst þér.
Post Reply
reynirdavids
Villigerill
Posts: 37
Joined: 22. Jan 2012 22:50

Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by reynirdavids »

sælir drengir

Við bræðurnir ákváðum að taka smá sunnudags session og gera græjurnar okkar ennþá betri.

Við semsagt vorum með venjulegan 10m kælispýral sem við vöðfum í hringi og dífðum ofaní eftir suðu en ákváðum að búa til counterflow chiller úr honum.
Með þessu snögg kælum við virtinn á leiðinni í gerjunartunnuna með því að dæla í köldu vatni í gagnstæða átt sem virturinn er að fara. Minnir að þetta kallist cold break. en hann á semsagt að verða tærari líka.

Leit svona út áður:

Image

en síðan byrjuðum við á því að slétta úr spýralnum

Image

keyptum síðan 15m garðslöngu á 2þ kr.

Image

þræddum spýralinn inní slönguna, þurftum að láta renna kalt vatn í gegnum hana fyrst því hún var svo stöm að innan.
tókum síðan gerjunarfötu og vöfðum utan um hana

Image

og binda og binda og binda til að reyna fá þetta sem réttast. skiptir þó ekki öllu. má bara ekki herða of mikið.

Image

þá var komið að fittings. erum að nota T stykki með 1/2" gengjum, 2 stk 1/2" kranastút, minnkun og síðan 8mm samtengi (jafnstór og spýrallinn)

Image

síðan er þetta að sjálfsögðu allt pakkað og fínt og engin leki :)

Image

Image

og BINGO, 2 stk klár

Image

Image

Image

síðan koma 2 slöngubútar á 1/2" kranastútana og hraðtengi á hinn endan, þá er þetta bara plugg&play.

Vonandi gagnast þetta ykkur eitthvað ef þið farið útí þessar hugleiðingar, bara smá vinna.

Heildarkostnaður:

Garðslanga: 2000kr.
fittings: c.a. 4000kr.
Spýrall: á sýnum tíma voru 10m á c.a. 10.000kr minnir mig
hraðtengi og fl.: um 1000kr.

aðalkostnaðurinn liggur í spýralnum sjálfum..

-Reynir Davíðs.
Næst: Jólaöl, ipa, Robust Porter
í gerjun: IPA, Dubbel
á kútum: Blóðbergur, sænskur IPA, amber

Græjur: 50L Braumeister
viddi
Gáfnagerill
Posts: 216
Joined: 28. May 2010 16:21
Location: Hafnarfjörður

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by viddi »

Déskoti er þetta flott hjá ykkur og fagmannlega myndað í þokkabót. Leyfið okkur að heyra hvernig þeir reynast svo.
ViTo brugghús
Næst: Tripel
Í gerjun: Saison, Porter
Á kút: APA, Tunnuþroskaður stout
Á flösku: Haugur
Buy a man a beer and he wastes an hour. Teach a man to brew and he wastes a lifetime.
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by bergrisi »

Flott. Væri til í svona en ég nota minn líka til að hita upp vatnið í pottinum.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by Maggi »

Gaman að þessu. Flottur er hann.

Eitt sem ég skil ekki. Hvernig er koparrörið þétt við téið? Ég sé nippil en ekkert pressfittings?
reynirdavids
Villigerill
Posts: 37
Joined: 22. Jan 2012 22:50

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by reynirdavids »

Maggi wrote:Gaman að þessu. Flottur er hann.

Eitt sem ég skil ekki. Hvernig er koparrörið þétt við téið? Ég sé nippil en ekkert pressfittings?
er semsagt með 8mm spýral og 8mm samtengi sem við þrýstum saman og límdum innan frá.
Verður engin svaka þrýstingur á þessu þannig þetta reddast svona:)
Var í upphafi búinn að útfæra þetta öðruvísi en fittingsið var ekki til...
Næst: Jólaöl, ipa, Robust Porter
í gerjun: IPA, Dubbel
á kútum: Blóðbergur, sænskur IPA, amber

Græjur: 50L Braumeister
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by Maggi »

Ok, got it.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by gosi »

ég held ég hafi fellt nokkur tár þegar ég sá þessar myndir. En hvernig er þetta tengt við suðutunnuna?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
reynirdavids
Villigerill
Posts: 37
Joined: 22. Jan 2012 22:50

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by reynirdavids »

gosi wrote:ég held ég hafi fellt nokkur tár þegar ég sá þessar myndir. En hvernig er þetta tengt við suðutunnuna?
Er með hringrásardælu á suðutunnunni, slangan úr henni fer beint uppá koparrörið og úr hinum endanum er síðan slanga beint ofan í gerjunartunnu :)
Næst: Jólaöl, ipa, Robust Porter
í gerjun: IPA, Dubbel
á kútum: Blóðbergur, sænskur IPA, amber

Græjur: 50L Braumeister
reynirdavids
Villigerill
Posts: 37
Joined: 22. Jan 2012 22:50

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by reynirdavids »

viddi wrote:Déskoti er þetta flott hjá ykkur og fagmannlega myndað í þokkabót. Leyfið okkur að heyra hvernig þeir reynast svo.
Jæja þá er komin reynsla á þessa, komu bara helvíti vel út.
lak einn og einn dropi á mínútu fresti meðfram koparrörinu öðru megin, en það er ekkert sem maður getur ekki reddað með lími.

góð ábending fyrir þá sem ætla að smíða svona: 10m af 8mm koparröri er miklu meira en nóg kæling, virturinn kemur ískaldur út, kalda vatnið á móti má bara rétt gutla út til að hitastigið sé passlegt.
Vatnið þolir miklu meira flæði (þrýsting) þannig að 5-6m af svona koparröri ætti að duga léttilega
Næst: Jólaöl, ipa, Robust Porter
í gerjun: IPA, Dubbel
á kútum: Blóðbergur, sænskur IPA, amber

Græjur: 50L Braumeister
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by hrafnkell »

Ég er einmitt með 5 metra og það er alveg feykinóg... Get dælt virt eins hratt og dælan afkastar og virtinn kemur út undir gerjunarhita. Gæti kælt meira ef ég vildi.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by gosi »

Er að pæla með svona græju. Mynduð þið dæla virtinum aftur ofan í suðupottinn,
þeas hringrás þangað til hann kólnar?
Myndi maður þá líka dæla ofan í humlapokann ef maður er með svoleiðis til að ná hot breakinu?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by rdavidsson »

gosi wrote:Er að pæla með svona græju. Mynduð þið dæla virtinum aftur ofan í suðupottinn,
þeas hringrás þangað til hann kólnar?
Myndi maður þá líka dæla ofan í humlapokann ef maður er með svoleiðis til að ná hot breakinu?
Það væri kannski nauðsynlegt að dæla ofan í suðutunnuna aftur ef virtinn kólnar ekki nógu vel á leiðinni í gegnum spíralinn; en í okkar tilfelli þá kælir hann eiginlega of mikið þannig að við dælum bara beint ofan í gerjunartunnurnar.
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by hrafnkell »

Ég dæli venjulega í suðutunnuna þangað til að virtinn er orðinn 70 gráður eða svo. Þannig kemst ég hjá gallanum sem flestir nefna í sambandi við cfc, en hann er að maður er ekki að kæla allan virtinn og humlaútreikningar fari í eitthvað klúður.

Svo dæli ég beint í gerjunarfötu. Ef kælirinn kælir of mikið, þá minnkar maður bara kalda vatnið :)
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by Maggi »

Hrafnkell,

hvað meinaru með því að "maður sé ekki að kæla allan virtinn"?

Ég nota sjálfur mótstreymiskæli og hef ekki þurft að dæla aftur yfir í suðutunnuna.
Er ekki megintilgangur með kælingu að kæla eins fljótt og auðið er til að koma í veg fyrir sýkingu.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by gosi »

Hvernig reiknar maður þessa humlaútreikninga?
Er maður að tapa bragði og lykt eða?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by hrafnkell »

Skal reyna að útskýra þetta betur...


Þegar maður er að kæla virtinn, þá er maður meðal annars að stoppa isomeringu alpha sýranna í humlunum - því lengur sem humall er í 70 gráðu vatni (virti), því meiri biturleiki næst úr honum. Þess vegna vilja margir meina að maður vilji koma öllum virtinum undir 70 gráður sem fyrst - Sem fæstir gera með cf eða plate chiller. Þetta getur haft það að verkum að bjórinn verði ögn bitrari en maður gerði ráð fyrir eða að aroma verði minna en ella o.s.frv. Það eru einhverjar aðrar ástæður

Þetta er líklega nitpicking í flestum tilfellum, en ágætt að hafa í huga að það er voða lítið mál að láta outputtið úr kælinum í pottinum í smástund, þangað til að allur virtinn er kominn í ~70 gráður og dæla svo í gerjunarílátin. Þá ætti maður að fá besta úr báðum heimum (immersion vs inline chilling)


Sjá meira:
http://www.mrmalty.com/chiller.php" onclick="window.open(this.href);return false;
http://www.mrmalty.com/late_hopping.php" onclick="window.open(this.href);return false;
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by gosi »

Ok víst að þú gerir þetta svona og ert sáttur þá myndi maður gera þetta eins.

Semsagt ef maður dælir ofan í aftur þá ætti maður að vera safe í sambandi við humladótið.

Það væri nefnilega pínu leiðinlegt ef maður er með allsvakalegan ilm í gangi og svo bara hverfur hann.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by hrafnkell »

gosi wrote:Ok víst að þú gerir þetta svona og ert sáttur þá myndi maður gera þetta eins.

Semsagt ef maður dælir ofan í aftur þá ætti maður að vera safe í sambandi við humladótið.

Það væri nefnilega pínu leiðinlegt ef maður er með allsvakalegan ilm í gangi og svo bara hverfur hann.
Hann myndi líklega ekkert hverfa... En hugsanlega vera ögn daufari...
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Heimatilbúinn CounterFlow Chiller

Post by Maggi »

Þegar maður er að kæla virtinn, þá er maður meðal annars að stoppa isomeringu alpha sýranna í humlunum - því lengur sem humall er í 70 gráðu vatni (virti), því meiri biturleiki næst úr honum.
Ok skil, hafði aldrei pælt í þessu áður.
Post Reply