Plambic (Lambic style ale / Pseudo Lambic)

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
gunnarolis
Undragerill

Plambic (Lambic style ale / Pseudo Lambic)

Post by gunnarolis »

Sælir félagar.

Ég lagði í bjór um helgina. Þar sem Jean-Pierre Van Roy bruggari/blandari í Cantillon sagði að Lambic væri ekki Lambic nema hann væri búinn til í Brussel, þá ætla ég að nota nafnið PLambic um hann, sem er dregið af nafninu Pseudo Lambic. Það er algengt að menn noti þetta svona í virðingarskini við hinn upprunalega.

Þegar ég byrjaði að brugga í mars 2010 datt mér ekki í huga að tæplega 2 árum seinna færi ég að leggja í bjór sem ég mundi gerja í 2-3 ár, hvað þá að ég væri með 2 slíka í gerjun á sama tíma. Hinn bjórinn sem er í gerjun til 18-24 mánuði er Flanders Red Ale.

Ég ákvað eftir að hafa lesið nokkur blogg að nota turbid mash, sem er sögulega "rétta" leiðin við bruggun á lambic.
Í turbid meskingu er hluti virtsins dreginn frá og hitaður til þess að hann haldi sterkju sem verður ekki að gerjanlegum sykri. Þetta er gert til þess að brettanomycecinn hafi næringu til lengri tíma þar sem gerjunin stendur lengi yfir.

Það er ekki oft sem ég nenni að documentera vel það sem ég geri, en ég gerði það í dag. Það er bæði til þess að hjálpa einhverjum í framtíðinni sem dettur í hug að gera þetta eins, og einnig til þess að ég muni hvað ég gerði eftir 3 ár.

Grain billið sem ég notaði er byggt á því sem Liddil (Cult of the biohazard lambic brewer) segir að Cantillon noti. Þetta er um 66% Pilsner malt og 34% Ómaltað hveiti. Ómaltaða hveitið keypti ég hjá Kornax niðri í kornagörðum, en konan þar tilkynnti mér að þetta væri það sama og er selt sem fuglakorn í pokum í verslunum. Það ætti því að vera eins hægt að nota það. Annars var ekkert vandamál að versla þetta þar.

Humlarnir voru 2gja ára gamlir styrian goldings humlar. Plimmó félagar útveguðu mér þá og þeir komast hér með á credit listann. Humlarnir voru orðnir nánast lyktarlausir og skrjáfþurrir og hentuðu fullkomlega í þetta. Ég setti beiskjuna á þeim niður í 0.5% Alfa, þó ég hafi ekki hugmynd um hvort það sé rétt eða ekki. Virtinn var samt nokkuð beiskur eftir suðu, sem var það eina sem kom á óvart í brugginu.

Gerið/pöddurnar sem ég notaði voru WLP653, brettanomyces lambicus. Ég gerði sirka 600ml starter úr því viku fyrr, og bætti síðan dreggjum úr Cantillon Rosé de Gambrinus og Boon Kriek útí til þess að auka á flóruna. Úlfar aðstoðaði mig við að tæma úr flöskunum, án hans hefði það ekki tekist :mrgreen:

Ég gerði ráð fyrir að fá mun minni nýtni útúr þessari meskingu en hefðbundinni meskingu hjá mér, venjulega fæ ég milli 80 og 83% nýtni, en í þetta skipti reiknaði ég með 70% nýtni og það gekk eftir.

BeerSmith Recipe Printout
Recipe: GLambic
Brewer: Gunnar
Style: Straight (Unblended) Lambic
TYPE: All Grain

Recipe Specifications
--------------------------
Batch Size (fermenter): 23,80 l
Boil Size: 33,00 l
Bottling Volume: 23,80 l
Estimated OG: 1,048 SG
Estimated Color: 6,4 EBC
Estimated IBU: 8,0 IBUs
Brewhouse Efficiency: 70,00 %
Boil Time: 120 Minutes

Ingredients:
------------
Amt Name Type # %/IBU
3,50 kg Pilsner (Weyermann) (3,3 EBC) Grain 1 66,0 %
1,80 kg Wheat, Flaked (3,2 EBC) Grain 2 34,0 %
1,0 pkg Brettanomyces Lambicus (White Labs #WLP653) Yeast 4 -
120,00 g Styrian Goldings [0,50 %] - Boil 120,0 m Hop 3 8,0 IBUs

Turbid mashið tók sirka 2-2&1/2 tíma og var bara reglulega hressandi. Ég gæti listað upp hvernig það var gert hérna, en það eru margir búnir að lýsa því vel á netinu. Ég gerði þetta nákvæmlega eins og hér.

Ég tók nokkrar myndir og ætla að henda þeim hérna inn.

1.
Image
Ómalaða hveitið.

2.
Image
Kornið malað.

3.
Image
Humlarnir í poka.

4.
Image
Starterinn og túban, ásamt óhóflegu magni af sólarljósi.

5.
Image
Fyrsta skrefið í meskingunni, kornið vætt með örlitlu magni af vatni til að ná 45°C.

6.
Image
Næsta hitastig í meskingunni, örlítill virtur laus.

7.
Image
Fyrsti turbid hlutinn dreginn frá, eins og mjólk.

8.
Image
Annað "rest".

9.
Image
"Saccharafication rest".

10.
Image
5 lítrar af turbid virtinum áður en það fór útí til að ná útmeskingarhita, 75°C.

11.
Image
Skolun í gangi, skolaði þar til ég fékk um 36 lítra af virti, og runoff var 1.008.

12.
Image
Skolvatnið, sést ekki vel á myndinni, en ég skolaði með 85°C vatni.

13.
Image
Humlanir eftir að ég hafði tekið virtinn frá í gerjunarfötuna.

14.
Image
25 lítrar af PLambic komnir í gerjun, sjáumst eftir 2-3 ár.

Leiðbeiningarnar hjá Mike á madfermentationist síðunni eru mjög góðar, og það var ekkert sem kom mér á óvart þar.
Ég mæli endilega með að sem flestir prófi þetta, svo menn geti síðan farið að bera saman :)
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
sigurdur
Æðstigerill

Re: Plambic (Lambic style ale / Pseudo Lambic)

Post by sigurdur »

Skemmtilegt :)

Til hamingju með þetta
bjarkith
Gáfnagerill

Post by bjarkith »

Skemmtilegur póstur, gaman að sjá að einhverjir eru að gera þetta hérna, er mjög spenntur fyrir lambic bruggun.
Á flöskum: Barollo 2 árs, Barollo 1 árs
Á Kút: Hrísgrjónalager
Í gerjun: Lambic Base, Berliner Weisse, Berliner Weisse Kriek, IPA, Pale Ale, CaliCommon
Í bígerð: Flanders Red Ale, IPA, HoneyWeizen Haraldar
atax1c
Gáfnagerill

Post by atax1c »

Gaman að þessu, fleytirðu honum svo á secondary eftir mánuð eða svo ?
gunnarolis
Undragerill

Post by gunnarolis »

Nei, hefðbundið er að Lambic sé gerjaður allan tímann í sama íláti. Prótín og annað botnfall gefur langtímanæringu fyrir pöddurnar sem gerja bjórinn. Ég hreinsaði samt frá allt humla trub til þess að bjórinn sé ekki á því í þessi 2-3 ár.
Feðgar
Gáfnagerill

Post by Feðgar »

Gunnar þú ert keppnis :beer:

Þetta er sko dedication :fagun:
valurkris
Gáfnagerill

Post by valurkris »

Hvernig er að hafa þetta í plasti allan þennan tíma?

Annars er þetta glæsilegt hjá þér
Kv. Valur Kristinsson
sigurdur
Æðstigerill

Post by sigurdur »

valurkris wrote:Hvernig er að hafa þetta í plasti allan þennan tíma?

Annars er þetta glæsilegt hjá þér
Hann kemst að því eftir tvö ár ;-)
Eyvindur
Æðstigerill

Post by Eyvindur »

Ég veit allavega að Árni gerjaði sinn lambic (sorrý, ég neita að snobba fyrir þessu pseudo rugli) í plasti allan tímann (2-3 ár, ef ég man rétt) og það kom víst stórvel út. Mike Tonsmeire (http://www.themadfermentationist.com) hefur talað um að þeir sem gerja í plastfötum sem hann þekkir hafi aldrei lent í veseni. Hann sjálfur notar Better Bottle, sem er plast (þó ekki eins og í fötunum). Þannig að ég held að ef maður passar sig að vera ekki stöðugt að opna föturnar sé ekkert verra að hafa þetta í þeim frá A til Ö.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
gunnarolis
Undragerill

Post by gunnarolis »

Jæja, eftir langa bið þá fór þessi elska loksins af stað.

Image

Ég held að "krausen" á svona bjórum sé jafn misjöfn og þau eru mörg, en þetta er allavegana verulega ánægjulegt.
Post Reply