Þegar ekki er kælt í suðupottinum...

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
Örvar
Gáfnagerill

Þegar ekki er kælt í suðupottinum...

Post by Örvar »

Sælir.

Smá pælingar í hausnum á mér, því ég hef ekki verið að kæla virtinn eftir suðu í suðupottinum heldur hef ég fleytt yfir í gerjunarfötuna og kælt þar (no-chill yfir nótt eða sett gerjunarfötuna í vatnsbað).
Er þá eitthvað gagn í því að nota irish moss eða whirlpooling í suðupottinum?
Fellir irish moss ekki út efni sem setjast svo á botnin á suðupottinum svo þau fari ekki í gerjunarfötuna?
Og þarf ekki að kæla virtinn og whrilpoola svo?

Lumar annars eitthver á fleiri góðum ráðum í sambandi við að kæla ekki í suðupottinum?
Ég hef lokað gerjunarfötunni og sett álpappír yfir endann á blow-off slöngunni sem ég nota alltaf, er það ekki í fínu lagi?
kalli
Gáfnagerill

Re: Þegar ekki er kælt í suðupottinum...

Post by kalli »

Fjörugrasið (Irish moss) kemur að fullu gagni þótt þú kælir ekki. Það bindur og fellir próteinin út í suðunni. Þegar þú hellir eða fleytir yfir eftir suðuna fer botnfallið að vísu yfir í gerjunarílátið en það myndar þá bara botnfall þar sem þú losnar við síðar.

Whirlpooling eftir suðuna kemur líka að gagni. Gefðu virtinum bara 20 mínútur til að fella út ruslið.

Ég hef notað no-chill nokkrum sinnum og gengið upp og ofan. Mer finnst erfiðast að vera viss um að virturinn sé kominn niður í mátulegt hitastig þegar ég set gerið í. Þetta er nefnilega andsk... lengi að kólna og ég vill síður vera að dýfa hitamæli í virtinn.
Life begins at 60....1.060, that is.
gunnarolis
Undragerill

Post by gunnarolis »

Ef maður stingur turkey baster ofaní virtinn til að taka gravity sample, þá getur maður alveg sett hitamæli í til að mæla hitann...
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
hrafnkell
Æðstigerill

Post by hrafnkell »

Ég kæli í suðutunnunni bara (hún er sótthreinsuð, sem og lokið, ef ég læt gufuna leika um það í 10mín áður en suðu lýkur. Svo er ég með hitanema í suðutunnunni og checka bara á pid stýringunni hvort hitinn sé kominn niður í ~20 gráður :)
Örvar
Gáfnagerill

Post by Örvar »

takk kærlega fyrir svörin meistarar :beer:
Post Reply