Hafra porter

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Hafra porter

Post by aggi »

Sælir/ar

Ég fékk loksins tíma til að brugga Hafra porter búinn að bíða í sirka mánuð eftir því :-(

en þetta gékk allt eins og í sögu mundi meira að seiga eftir því að taka protein rest í 10 mín við 77 gráður .

mældi OG þegar hann var kominn niður í um 20 gráður 1056 +- eitthvað smá (var ekki með gleraugun) stendur samt á brew.is að OG eigi að vera 1062

en nýtnin er líka eitthvað í fokki hjá mér þar sem ég fékk ekki nema 17 lítra í gerjunar tunnuna en það er stefnt á að búa til nýja suðutunnu fljótlega þá vonandi lagast þetta allt saman suðutími og nýtni þar að segja

en gerið fór í gærmorgunn og það er hressilega byrjað held meira að seigja að ég bæti smá vatni í vatnlásinn það er svo mikið búið að frussast uppúr :-)

ég hafði hugsað mér að hafa hann í 12 daga í gerjun held það ætti að duga . en hvernig er það þegar menn eru með bjór í gerjun í mánuð er þá gerið ekki dautt og erfitt að fá kolsýru í bjórinn ??
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Hafra porter

Post by rdavidsson »

aggi wrote:Sælir/ar

Ég fékk loksins tíma til að brugga Hafra porter búinn að bíða í sirka mánuð eftir því :-(

en þetta gékk allt eins og í sögu mundi meira að seiga eftir því að taka protein rest í 10 mín við 77 gráður .

mældi OG þegar hann var kominn niður í um 20 gráður 1056 +- eitthvað smá (var ekki með gleraugun) stendur samt á brew.is að OG eigi að vera 1062

en nýtnin er líka eitthvað í fokki hjá mér þar sem ég fékk ekki nema 17 lítra í gerjunar tunnuna en það er stefnt á að búa til nýja suðutunnu fljótlega þá vonandi lagast þetta allt saman suðutími og nýtni þar að segja

en gerið fór í gærmorgunn og það er hressilega byrjað held meira að seigja að ég bæti smá vatni í vatnlásinn það er svo mikið búið að frussast uppúr :-)

ég hafði hugsað mér að hafa hann í 12 daga í gerjun held það ætti að duga . en hvernig er það þegar menn eru með bjór í gerjun í mánuð er þá gerið ekki dautt og erfitt að fá kolsýru í bjórinn ??
Ég gerjaði minn í 3 vikur (OG var 1.062 hjá mér) þar sem FG var ekki komið nógu langt niður eftir 2 vikur. Varðandi kolsýruna þá er nóg eftir af geri eftir 3 vikur, margir gerja bjóra aldrei styttra en 3 vikur..

Ég hef haft það sem vana hjá mér að meskja með minna vatni en uppskriftin segir til um (3-4L í 20L batch) til að eiga eitthvað upp á að hlaupa ef nýtnin klikkar eitthvað, ekkert mál að bæta vatni út í eftir suðu til að leiðrétta gravity
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Re: Hafra porter

Post by aggi »

hvað er hentugt að FG sé í svona bjór ?

ég hef oftast gefið þeim svona 10-16 daga í gerjun og oftast gleymt að taka FG (fatta það alltaf þegar hann er kominn á flöskur )
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Hafra porter

Post by rdavidsson »

aggi wrote:hvað er hentugt að FG sé í svona bjór ?

ég hef oftast gefið þeim svona 10-16 daga í gerjun og oftast gleymt að taka FG (fatta það alltaf þegar hann er kominn á flöskur )
Ég og félagi minn gerðum sitt hvort batchið, minn endaði í 1.013 en hans endaði í 1.016-1.018. Hitaneminn klikkaði sennilega eitthvað hjá honum, meskjaði frekar heitt. Við smökkuðum þá hlið við hlið og okkur fannst 1.018 porterinn betri, meira bragð og meiri bjór... Þannig að mín skoðun er 1.013 til 1.016. BJCP style guidlines segir FG 1.008-1.014:
http://www.bjcp.org/2008styles/style12.php" onclick="window.open(this.href);return false;
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Hafra porter

Post by hrafnkell »

rdavidsson wrote:Ég og félagi minn gerðum sitt hvort batchið, minn endaði í 1.013 en hans endaði í 1.016-1.018. Hitaneminn klikkaði sennilega eitthvað hjá honum, meskjaði frekar heitt. Við smökkuðum þá hlið við hlið og okkur fannst 1.018 porterinn betri, meira bragð og meiri bjór... Þannig að mín skoðun er 1.013 til 1.016. BJCP style guidlines segir FG 1.008-1.014:
http://www.bjcp.org/2008styles/style12.php" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;

Hafra porterinn væri líklega nær robust porter en brown porter, amk ef maður skoðar OG. Þá er FG 1.012-1.016. Smekksatriði hvar maður vill hafa hann. Þurr porter ýtir undir ristaða tóna en sætari porter.
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Re: Hafra porter

Post by aggi »

jæja þá er hann á leiðinni á flöskur fg komið í 1,008 tók smá tíma en verður vel þess virði :-)
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
aggi
Villigerill
Posts: 48
Joined: 16. May 2012 01:35
Location: Árbær city

Re: Hafra porter

Post by aggi »

jæja þá eru 50 flöskur komnar ég notaðist við þessa síðu til að finna carbonation

http://www.northernbrewer.com/priming-sugar-calculator/" onclick="window.open(this.href);return false;

en næst verður spítt í lófana og versluð önnur gerjunartunna og gerðir 2 í einu ég verð að koma mér upp eitthverjum lager :-)
Í gerjun Litli rauður R.I.P.A. :-)

Á flöskum
Hafra porter
Bee Cave ljósöl (APA)
Tri-centennial IPA

Handan við hornið Bee cave með smá twist og eitthver i.p.a.
Post Reply