2 vikna bjór

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
Hekk
Kraftagerill
Posts: 98
Joined: 4. Jul 2011 13:38

2 vikna bjór

Post by Hekk »

Er mögulegt að gera bjór á 2 vikum?

þ.e.a.s. 1 vika í gerjun og 1 vika á flösku

var að pæla í hveitibjór eða léttum pale ale, hveitibjórinn er líklega það sem ég vel, sérstaklega þar sem að þá þarf ég ekki að standa yfir fólki og kenna þeim að hella í glas.

:beer:
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: 2 vikna bjór

Post by hrafnkell »

Það er óþarflega stuttur tími. Léttur hveitibjór gæti reddast, en yrði bara "allt í lagi", líklega ekki frábær.
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: 2 vikna bjór

Post by helgibelgi »

Ef þú ert með kút þá gætirðu leyft bjórnum að gerjast aðeins lengur og skellt honum á kút nokkrum dögum áður, jafnvel degi áður. Þetta er planið mitt með bjórinn sem ég var að gera, en ég hef 3 vikur svo það er no stress.
Hekk
Kraftagerill
Posts: 98
Joined: 4. Jul 2011 13:38

Re: 2 vikna bjór

Post by Hekk »

hvort er það tíminn á flöskunni eða í gerjun sem hefur meiri áhrif?

Ef gerjun væri búin á styttri tíma en viku og bjórinn fengi lengri tíma á flöskunni, myndi það vera betra?
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: 2 vikna bjór

Post by sigurdur »

Þú vilt leyfa bjórnum að gerjast að fullu og leyfa svo gerinu að taka til eftir sig (það er ekki nein sýnileg virkni).
Svo þegar bjórinn er kominn á flöskur, þá þarf gerið að stunda sama leikinn aftur ef þú notar sykur til kolsýringar.

Hjá mér þá er ferlið mjög oft 3-4 vikur í gerjun og 3-4 vikur í flöskum. Ef ég er að flýta mér, þá er það 2 vikur í gerjun og 3-4 vikur á flöskum.

Bjórinn verður alveg drekkanlegur eftir 1-2 vikur á flöskum, en mér finnst hann ekki alveg tilbúinn (gerið þarf að taka til eftir sig).
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: 2 vikna bjór

Post by Idle »

Ég hef einu sinni náð ágætu öli á tveimur vikum, frá korni í glas. Var m. a. s. orðinn hæfilega kolsýrður á þeim tíma, en örlítið grænn. Á þriðju vikunni var fátt út á hann að setja. Það var hveitibjór, 50/50 hveiti/pilsner, Hersbrücker humlar og WB-60 ger.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
gunnarolis
Undragerill
Posts: 563
Joined: 23. Mar 2010 16:44

Re: 2 vikna bjór

Post by gunnarolis »

Á flösku er þetta ekki hægt.

Með kút er þetta hægt. OG þarf að vera undir 1.050, því léttara því betra.

Þegar ég segi ekki hægt meina ég ekki þannig að vel sé.
Næst: Bock, Pilsner
Í Gerjun : Brett'd Dubbel, Orval, Flemish Red, Lambic Mk1
Á flösku : Dubbel, Amarillo Smash
Á kút : Rauchbier Märzen.
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: 2 vikna bjór

Post by kristfin »

gætir mögulega búið til léttan bjór, 1035-1040, gerjað með eh snöggu og brjáluðu geri eins og t58.
gerjað í viku, á flösku í viku við svona 24-28 gráður, kælt síðan niður og laggó.

með kút er þetta auðveldara. hveitbjór hjá mér er komin í glas eftir 2-3 vikur og á að drekkast áður en hann nær mánuði á kút.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Post Reply