Algengum spurningum svarað

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Robert
Villigerill
Posts: 44
Joined: 25. Aug 2009 00:40

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Robert »

arnilong wrote:
Svona reiknarðu áfengisprósentuna:

%ABV = (OG – FG)/7.46

dæmi: (1064-1010)/7.46=6.3%
Gætuði útskýrt þetta aðeins betur? Ég fæ alltaf bara uþb 7.2 ekki 6.3 úr þessu dæmi. Hvað er að fara framm hjá mér?

lika lesið mikið að (1064-1010)*131=7.1% se reiknunin sem maður ætti að nota?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Eyvindur »

Ég fæ líka 7.2 út úr þessu.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
arnilong
Gáfnagerill
Posts: 259
Joined: 5. May 2009 20:30

Re: Algengum spurningum svarað

Post by arnilong »

Haha, já fyndið. Ég fæ að sjálfsögðu líka 7.2 útúr þessu.
Í gerjun: Jólaöl 2009
Í þroskun: Bláberjalambic 2007
Í flöskum: Margt
Á næstunni: Rauchbier, Alt og eitthvað belgískt brjálæði
Bakkus
Villigerill
Posts: 3
Joined: 13. Oct 2009 10:40

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bakkus »

Sælir, ég er einnig byrjandi á þessu sviði. Ég myndi vilja hitta ykkur og ræða málin. Kv. Bakkus
arngrimurv wrote:Sælt veri fólkið.

Ég er nýbyrjaður að brugga bjór og þægi öll góð ráð. Ég bið ykkur að afsaka ef ég pósta þessu á vitlausan þráð, en mér sýnist í fljótu bragði að þið séuð að brugga bjór alveg frá grunni. Ég er hinsvegar bara í þessum pakkaleðjubjór úr Ámunni.

Svo ég spyr bara áður en ég fer með fyrirspurnartímann nokkuð lengra hvort þið getið veitt mér nokkur ráð þar um. Til að mynda var töluvert gerbragð af fyrsta upplaginu mínu og sumum sem smökkuðu af því fannst bjórinn súr. Fyrsta spurningin mín væri því einfaldlega þessi: hvað get ég gert, miðað við þá vöru sem ég nota, til að tryggja að drykkurinn verði boðlegur öðrum en þeim sem sætta sig við hvað sem er.

Með bestu kveðjum
Arngrímur
Bright
Villigerill
Posts: 5
Joined: 27. Oct 2009 15:10

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bright »

Ég er einnig nýbyrjaður hér og algjör byrjandi :)

Ég var að velta því fyrir mér hvað sé besta hitastig til þess að gerja Coopers Stout sem fæst í ámuni
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Oli »

Sæll, Coopers ölger virkar við 18-24°c, mæli með ca. 20°c
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
Bright
Villigerill
Posts: 5
Joined: 27. Oct 2009 15:10

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bright »

enn ein byrjenda spurning

þar sem t.d Coopers Stout er notaður í bjórgerð er þá aldurstakmark í ámuni og vínkjallaranum ?
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by sigurdur »

Bright wrote:enn ein byrjenda spurning

þar sem t.d Coopers Stout er notaður í bjórgerð er þá aldurstakmark í ámuni og vínkjallaranum ?
Er aldurstakmark á sykri og brauðgeri í Bónus?

Það verður trúlega aldrei aldurstakmark á kaupum á malti og geri.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Oli »

Bright wrote:enn ein byrjenda spurning

þar sem t.d Coopers Stout er notaður í bjórgerð er þá aldurstakmark í ámuni og vínkjallaranum ?
nei það er ekki selt áfengi í þessum búðum, bara grunnefnin til að búa það til. Samkvæmt lögum telst áfengi hver sá neysluhæfur vökvi sem í er að rúmmáli meira en 2,25% af hreinum vínanda.
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
hordurg
Villigerill
Posts: 48
Joined: 29. Oct 2009 15:57

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hordurg »

Ég er búinn að vera að fylgjast eitthvað með þessu spjalli í smá tíma og verð að segja að þetta er rosalega spennandi og maður er svona að vellta þvi fyrir sér hvort maður ætti að fara út í þennan startkostnað :)

En mig langaði að forvitnast um eitt, hefur einhver reiknað út hvað verðið í krónum er ca p. líter af vökva til neyslu? Svo annað, eruð þið almennt að tappa þessu á glerflöskur?
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

hordurg wrote:Ég er búinn að vera að fylgjast eitthvað með þessu spjalli í smá tíma og verð að segja að þetta er rosalega spennandi og maður er svona að vellta þvi fyrir sér hvort maður ætti að fara út í þennan startkostnað :)

En mig langaði að forvitnast um eitt, hefur einhver reiknað út hvað verðið í krónum er ca p. líter af vökva til neyslu? Svo annað, eruð þið almennt að tappa þessu á glerflöskur?
Hráefnið í 20 lítra skammta (all grain, korn og humlar frá Ölvisholti) hefur kostað mig á bilinu 2 til 3.500 kr (fer eftir ýmsu), sem gerir þá kannski um 150 kr. per lítra, miðað við 3.000 kr. hráefni. Ég nota eingöngu glerflöskur, og megnið er undan Skjálfta og Móra. :)
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
hordurg
Villigerill
Posts: 48
Joined: 29. Oct 2009 15:57

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hordurg »

Idle wrote:Hráefnið í 20 lítra skammta (all grain, korn og humlar frá Ölvisholti) hefur kostað mig á bilinu 2 til 3.500 kr (fer eftir ýmsu), sem gerir þá kannski um 150 kr. per lítra, miðað við 3.000 kr. hráefni. Ég nota eingöngu glerflöskur, og megnið er undan Skjálfta og Móra. :)
Ok snilld það er betra en ég bjóst við, svo p. líter með flösku og hreinsikostnaði er þetta kannski að m.t. um 200 kr p líter.

En hvernig er það er hægt að nota svona tunnur í bjórgerð sem hafa verið notaðar í víngerð, en ég er nú reyndar ekki að sjá þannig á heimasíðu ámunnar,, en þetta eru svona eins og risa stórir dúnkar svipaðir í útliti og landa flöskurnar bara margfallt stærri.

-En samantekt á hlutum sem maður þarf í þetta er hún ekki ca.
-30-40L pottur
-Heimamoddað kælibox (er ekki einhver með góðar DIY myndir :D)
-2 dúnkar
-Svo dótið til að setja ofan á þá (til að hleypa Co2 inu út eða álíka, þetta sem bobblar)
-Væntanlega eitthvað til að mæla OG'ið og það
-svo koparvír til að búa til kælingu

Er eitthvað sem vantar upp á? Svo væri virkilega freistandi að fá að smakka á nokkrum heimagerðum áður en maður færi út í þetta, ef einhver hefði áhúga þá á ég einn Blán Chimay sem ég gæti skipt á. Annað að lokum er búinn að vera að ath allgrain homebrew video á netinu þetta virðist ekki mikið mál. En það er aldrei neitt meira en það þangað til þetta fer í gerjun, aldrei þegar það kemur að átöppun og setja sykurinn í föskunar fyrir koltvísyringinn er það ekkert mikið erfiðara?
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

hordurg wrote:Ok snilld það er betra en ég bjóst við, svo p. líter með flösku og hreinsikostnaði er þetta kannski að m.t. um 200 kr p líter.
Eitthvað í þá áttina.
hordurg wrote:En hvernig er það er hægt að nota svona tunnur í bjórgerð sem hafa verið notaðar í víngerð, en ég er nú reyndar ekki að sjá þannig á heimasíðu ámunnar,, en þetta eru svona eins og risa stórir dúnkar svipaðir í útliti og landa flöskurnar bara margfallt stærri.
Ég veit ekki hvernig "landaflöskur" eru. Persónulega nota ég 30 lítra plastfötur sem seldar eru í Ámunni og Vínkjallaranum. Mæli með að kaupa byrjunarpakkann sem inniheldur öll helstu áhöldin og ílát. Vínkjallarinn er ódýrari en Áman.
hordurg wrote:-En samantekt á hlutum sem maður þarf í þetta er hún ekki ca.
-30-40L pottur
-Heimamoddað kælibox (er ekki einhver með góðar DIY myndir :D)
-2 dúnkar
-Svo dótið til að setja ofan á þá (til að hleypa Co2 inu út eða álíka, þetta sem bobblar)
-Væntanlega eitthvað til að mæla OG'ið og það
-svo koparvír til að búa til kælingu
Þetta er ágæt upptalning. 30 lítra pottur er nóg fyrir 25 lítra skammta, kæliboxið er góður kostur í meskiker. Vatnslás, sykurflotvog, fötur og fleira færðu í fyrrnefndum byrjunarpakka, hvort sem þú verslar við Ámuna eða Vínkjallarann. Mjúkt koparrör í kælispíralinn.
hordurg wrote:Er eitthvað sem vantar upp á? Svo væri virkilega freistandi að fá að smakka á nokkrum heimagerðum áður en maður færi út í þetta, ef einhver hefði áhúga þá á ég einn Blán Chimay sem ég gæti skipt á. Annað að lokum er búinn að vera að ath allgrain homebrew video á netinu þetta virðist ekki mikið mál. En það er aldrei neitt meira en það þangað til þetta fer í gerjun, aldrei þegar það kemur að átöppun og setja sykurinn í föskunar fyrir koltvísyringinn er það ekkert mikið erfiðara?
Hitamælir fyrir meskinguna, vog til að vigta korn, humla og fleira. :)

Átöppunin er mjög einföld í sjálfu sér. Algengast er að leysa upp dextrósa (þrúgusykur, kornsykur) í sjóðandi vatni, kæla og setja í aðra fötu, fleyta bjórnum úr gerjunarfötunni yfir á sykurlöginn og hræra varlega í, og fleyta svo úr fötunni yfir í flöskur og smella töppum á.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by sigurdur »

Þú mátt ekki gleyma fleytara (syphon), en best er að nota Auto-syphon.
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

sigurdur wrote:Þú mátt ekki gleyma fleytara (syphon), en best er að nota Auto-syphon.
Hann fylgir byrjunarsettunum. "Vatnslás, sykurflotvog, fötur og fleira færðu í fyrrnefndum byrjunarpakka, hvort sem þú verslar við Ámuna eða Vínkjallarann." :)
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
hordurg
Villigerill
Posts: 48
Joined: 29. Oct 2009 15:57

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hordurg »

Snilld takk fyrir þetta, ætla að athuga hvort ég geti ekki verið mér úti um eitthvað af þessu frítt sem er í startpakkanum þar sem ég þekki einn sem var í víngerð en hætti því fyrir nokkrum árum.

Ég sé að í meskikerunum eru menn venjulega með einhverja heimaútbúna síu til þess að kornið fari ekki með þegar er verið að tappa úr kerinu hvað hafið þið verið að nota í það?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Eyvindur »

Vír utan af klósettbarka.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hrafnkell »

Eyvindur wrote:Vír utan af klósettbarka.
..Sem maður fær í byko á 1000kall eða svo :)
Bright
Villigerill
Posts: 5
Joined: 27. Oct 2009 15:10

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bright »

hvar getur maður keypt hálfslítra glerflöskur? og vitiði hvað þær kosta?
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

Bright wrote:hvar getur maður keypt hálfslítra glerflöskur? og vitiði hvað þær kosta?
Í ÁTVR, en þá er stykkið frá um 400 til 700 kr. ;)

Piltarnir í Ölvisholti hafa verið að bjóða flöskur, 330 og 500 ml. á 12 kr. stykkið. :)
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by sigurjon »

Hve þungt er kornið (þá bara byggið) í eina 20 lítra lögun?
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

sigurjon wrote:Hve þungt er kornið (þá bara byggið) í eina 20 lítra lögun?
5 kg. af korni í 20 lítra. Alls ekki hárnákvæm vísindi, en þetta virðist mér vera meðaltalið, bæði í annarra uppskriftum sem og af eigin raun.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by sigurjon »

Takk fyrir það Sigurður.
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
Bright
Villigerill
Posts: 5
Joined: 27. Oct 2009 15:10

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bright »

Ég þarf að setja mitt fyrsta brugg í flöskur á miðvikudaginn :skal: ég var að velta því fyrir mér, þarf að sía bjórinn áður en maður setur þetta á flöskur? já btw þetta er brugg úr coopers dósunum sem maður fær í vínkjallaranum.
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

Bright wrote:Ég þarf að setja mitt fyrsta brugg í flöskur á miðvikudaginn :skal: ég var að velta því fyrir mér, þarf að sía bjórinn áður en maður setur þetta á flöskur? já btw þetta er brugg úr coopers dósunum sem maður fær í vínkjallaranum.
Nei, þess þarf ekki, og er ekki mælt með því fyrir átöppun á flöskur. Þú þarft á elsku gerlunum að halda í flöskunum til þess að kolsýra bjórinn. :)
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
Post Reply