Kælirör

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
busla
Kraftagerill
Posts: 63
Joined: 12. Sep 2012 14:02

Kælirör

Post by busla »

Þarf eiginlega að koma þessu að.

Frá því ég byrjaði að gera mitt eigið heima-öl þá hef ég haldið mig við allgjöran lágmarks búnað frá brew.is með nokkrum lítilvægum breytingum til að gera þetta þægilegra. Ég ákvað svo að kaupa kopar-rör á brew.is (eflaust hægt að fá það í næstu byggingavöruverslun) til að auka kæli-hraðann sem og stytta tímann frá því suðunni lýkur og þar til virturinn kólnar niður í gerjunarhita.

Með því að dæla köldu vatni beint úr krananum í gegnum rörið fór virturinn úr 100 gráðum niður í 21 á 60 mínútum!

Magnað.

Þið sem eruð að byrja að brugga og viljið kæla bjórinn eins fljótt og hægt er (eins og er mælt með) þá mæli ég með þessari kæli-aðferð.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Kælirör

Post by hrafnkell »

Ef þú hrærir smá í virtinum á meðan þú kælir þá ætti ekki að taka nema 10-20mín að kæla 20 lítra í 20 gráður :)
busla
Kraftagerill
Posts: 63
Joined: 12. Sep 2012 14:02

Re: Kælirör

Post by busla »

Ef marka má þennan kafla úr "How to brew" þá er ég frekar smeykur við það. Samkvæmt þessu ætti sem minnst að hreyfa við virtinum á meðan hann er að kólna. Gera það hugsanlega mjög varlega?

http://www.howtobrew.com/section1/chapter6-9-3.html" onclick="window.open(this.href);return false;
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Kælirör

Post by Eyvindur »

Þessi hræðsla við HSA er geysilega orðum aukin. Ég hef iðulega slett virtinum hressilega til heitum og ekki fundið vott af neinu aukabragði. Ekki hafa nokkrar áhyggjur af því að hræra í honum heitum. Þetta er atriði sem stór brugghús þurfa að hafa áhyggjur af, ekki við.

(Disclaimer: Það er mögulegt að fá aukabragð vegna HSA, en lætin þurfa að vera svakaleg - miklu meiri en að hræra aðeins á meðan þú ert að kæla.)
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Kælirör

Post by hrafnkell »

Já svo þarf nú ekkert að vera mikið skvamp þegar þú ert að hræra, t.d. bara hreyfa spíralinn svolítið öðru hvoru og þá snarminnkar tíminn sem kælingin tekur.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Kælirör

Post by Eyvindur »

Já, og það borgar sig hvort sem er ekki að skvampa mikið með sjóðandi heitan vökva. Innbyggð lífsbjargarviðleitni reddar þessu. ;)
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Kælirör

Post by helgibelgi »

Eyvindur wrote:Já, og það borgar sig hvort sem er ekki að skvampa mikið með sjóðandi heitan vökva. Innbyggð lífsbjargarviðleitni reddar þessu. ;)
Oft má sjá á mér brunasár sem merki um að ég hef verið að brugga nýlega :lol:
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Kælirör

Post by Eyvindur »

Þig skortir semsagt þessa lífsbjargarviðleitni. Ef þú værir villt dýr væri Darwin búinn að ganga frá þér fyrir löngu.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply