Einfaldur Cider handa SWMBO

Spjall um cidergerð og allt henni tengt.
Post Reply
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by helgibelgi »

Sælir gerlar

Skellti í einfaldan Cider í kvöld. Fór eftir Uppskrift á Homebrewtalk. Breytti reyndar gerinu. Tók EC-1118 kampavínsger í staðinn fyrir S-04 enskt ölger (ölger í cider?).

21 lítrar Brazzi Eplasafi
1kg hvítur sykur
1 stk Lime
4 pokar svart te

Tók 1 lítra af vatni, kreisti lime út í. Hitaði upp að suðu, tók af hellunni og leysti sykurinn upp í vatninu ásamt gernæringu. Lét síðan sjóða í 5 mín, tók frá og lét tepokana út í (Earl Grey). Lét tepokana sitja í meðan ég hellti úr fernunum í gerjunarfötuna. Skellti svo sykurte-súpunni út í án þess að kæla (kólnar hratt í 21 lítra af 20°C vökva). Hristi og setti tvo pakka af geri út í.

Gleymdi að taka OG mælingu, en skv pakkningu á fernunum er vökvinn 10% sykur. Ef ég geri ráð fyrir að þetta virki eins og hvíti sykurinn fæ ég út skv Beersmith að OG sé 1.052. Beersmith vill samt meina að FG sé 0.988 sem gefur 8,3% ABV. Við sjáum bara til hvað skeður.

Ætlunin er að hafa hann í mánuð í primary og setja síðan í secondary í 2-3 mánuði.
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by Plammi »

Ölgerið er notað til að safinn gerjist ekki of þurr án þess að nota gerstopp. Þá stoppar hann í svona 1002-1004 í stað 996-998.
Var að pæla að nota S-04 í EdWorts Eplavínið mitt (brazzi + 500gr sykur) en notaði eitthvað vínger sem þeir mældu með í Ámunni.
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by helgibelgi »

Plammi wrote:Ölgerið er notað til að safinn gerjist ekki of þurr án þess að nota gerstopp. Þá stoppar hann í svona 1002-1004 í stað 996-998.
Var að pæla að nota S-04 í EdWorts Eplavínið mitt (brazzi + 500gr sykur) en notaði eitthvað vínger sem þeir mældu með í Ámunni.
Já ok, vissi það ekki. Hef lítið kynnt mér Cider en ætla að byrja að kynna mér þá núna. Prófa þá næst að nota ölger í stað víngers til að sjá muninn.

Ég var samt að pæla í að reyna að stoppa gerjunina áður en þetta fer fyrir neðan 1.000 til að hafa amk einhverja sætu í honum. Hvenær ætti maður að stoppa, þeas er alveg næg sæta eftir við 1.000?
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by hrafnkell »

helgibelgi wrote:
Plammi wrote:Ölgerið er notað til að safinn gerjist ekki of þurr án þess að nota gerstopp. Þá stoppar hann í svona 1002-1004 í stað 996-998.
Var að pæla að nota S-04 í EdWorts Eplavínið mitt (brazzi + 500gr sykur) en notaði eitthvað vínger sem þeir mældu með í Ámunni.
Já ok, vissi það ekki. Hef lítið kynnt mér Cider en ætla að byrja að kynna mér þá núna. Prófa þá næst að nota ölger í stað víngers til að sjá muninn.

Ég var samt að pæla í að reyna að stoppa gerjunina áður en þetta fer fyrir neðan 1.000 til að hafa amk einhverja sætu í honum. Hvenær ætti maður að stoppa, þeas er alveg næg sæta eftir við 1.000?
Kláraðu bara gerjun og sættu eftirá, annaðhvort með gerstoppi og sykri, eða bara gervisykri.

Ég á svo wyeast cider ger ef einhver vill prófa :)
Snordahl
Villigerill
Posts: 35
Joined: 22. Jun 2013 23:40

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by Snordahl »

helgibelgi wrote:Sælir gerlar

Skellti í einfaldan Cider í kvöld. Fór eftir Uppskrift á Homebrewtalk. Breytti reyndar gerinu. Tók EC-1118 kampavínsger í staðinn fyrir S-04 enskt ölger (ölger í cider?).

21 lítrar Brazzi Eplasafi
1kg hvítur sykur
1 stk Lime
4 pokar svart te

...

Ætlunin er að hafa hann í mánuð í primary og setja síðan í secondary í 2-3 mánuði.
Ég var að leggja í sömu uppskrift fyrir rúmlega viku sjá http://fagun.is/viewtopic.php?f=15&t=3061" onclick="window.open(this.href);return false;

En ég er forvitinn að vita hvernig þetta kom út hjá þér? Var þetta alveg ódrekkanlegt lengi? :P

Ég tók nýlega FG mælingu sem sýndi 0.998 og þetta bragðaðist eins og hvítvín, þurrt og smá súrt.
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by helgibelgi »

Snordahl wrote:
helgibelgi wrote:Sælir gerlar

Skellti í einfaldan Cider í kvöld. Fór eftir Uppskrift á Homebrewtalk. Breytti reyndar gerinu. Tók EC-1118 kampavínsger í staðinn fyrir S-04 enskt ölger (ölger í cider?).

21 lítrar Brazzi Eplasafi
1kg hvítur sykur
1 stk Lime
4 pokar svart te

...

Ætlunin er að hafa hann í mánuð í primary og setja síðan í secondary í 2-3 mánuði.
Ég var að leggja í sömu uppskrift fyrir rúmlega viku sjá http://fagun.is/viewtopic.php?f=15&t=3061" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;

En ég er forvitinn að vita hvernig þetta kom út hjá þér? Var þetta alveg ódrekkanlegt lengi? :P

Ég tók nýlega FG mælingu sem sýndi 0.998 og þetta bragðaðist eins og hvítvín, þurrt og smá súrt.
Bragðast eins og mjög slæmt, þurrt og súrt hvítvín (alveg eins og þú lýsir þessu). Ég prófaði aðeins einu sinni og með kampavínsgeri. Næst þegar ég prófa að gera Cider ætla ég að prófa að nota alvöru eplasafa (ekki svona drasl safa úr þykkni) og hugsanlega annað ger sem skilur eftir meiri sætu. Eitt jákvætt kom þó úr þessari tilraun, ég veit að Amarillo humlar passa vel með Cider.
Snordahl
Villigerill
Posts: 35
Joined: 22. Jun 2013 23:40

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by Snordahl »

Þetta boðar ekki gott :) Varð ciderin ekkert betri við að þroskast?
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by helgibelgi »

Nei í rauninni hefur hann ekkert breyst mikið undanfarna mánuði.

Mig grunar að maður þurfi að vanda valið á hráefnunum betur og velja alvöru eplasafa í stað svona "gert úr þykkni" (og alls konar aukameðferðir) drasl. Mig grunar einnig að annað ger gæti verið skárri kostur, eitthvað sem endar hærra og gefur þannig sætari Cider.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by hrafnkell »

S04 og Nottingham eru vinsæl í cider. Ég gerði cider úr "fancy" safa en notaði kampavínsger og hann varð aldrei góður. Komin 1.5 ár núna og hann er enn vondur.

Svo gerði ég úr sama safa og 1968 ger, og eftir 3 mánuði frá bruggun er hann bara að verða ágætur. Mér finnst vanta meira eplabragð í hann, veit ekki hvort það komi með tímanum eða hvað.
Snordahl
Villigerill
Posts: 35
Joined: 22. Jun 2013 23:40

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by Snordahl »

Já ég held ég prófi Nottingham eða 04 næst.
Menn tala um að eplabrgaðið aukist með þroskun, það kemur í ljós.

En hafið þið prófað að sæta eftir á með Stevia? Ég er ekki með kúta þannig ég verð að notast við flöskur og sætuefni til að auka sætu.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Einfaldur Cider handa SWMBO

Post by Eyvindur »

Ég hef aldrei skilið hvernig eplasafi og bönsj af sykri á að geta bragðast vel, TBH. Held að sykurmagnið sé líklegri sökudólgur en gæðin á eplasafanum (þótt hann spili augljóslega inn í). Ég myndi fyrst af öllu sleppa sykrinum (eða búa til cyser í staðinn).
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply