Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Hér má ræða allt er viðkemur græjum til gerjunar. Segðu okkur frá skemmtilegri heimasmíði (DIY) eða áhugaverðum tækjum sem þú rakst á eða fékkst þér.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Jæja þar sem google chrome er farið að gúddera fágun hjá mér aftur þá datt mér í hug að sýna nýju græjurnar okkar.
Kallinn hann pabbi er búinn að smíða þessar líka flottu græjur.
75 lítra pottur. Einangraður botn og hliðar. Er gerður úr 30 lítra keg.
Notuðum elementin og annan búnað úr gamla plastpottinum.
Nýja græjan. 75 lítra einangaður pottur með innbyggðum kælispíral og tvem 2 kw elementum
Nýja græjan. 75 lítra einangaður pottur með innbyggðum kælispíral og tvem 2 kw elementum
Settoppið
Settoppið
Svo smíðaði hann þetta líka flotta stjórnbox með PID og SSR auk rofa fyrir hvort element fyrir sig og dæluna. Það er enn nóg pláss í boxinu vilji maður bæta einhverju við.
Stjórnboxið
Stjórnboxið
Rúmir 60 lítrar Pre-Boil
IMG_0274.jpg
Humlapokinn út í og allt á fullri suðu.
IMG_0276.jpg
Innri korntunnan úr gömlu græjunum. Það eru þrír spaðar líkt þeim sem sést í auk þess sem það er spaði fyrir neðan gataplötuna í botninum til að tryggja hreyfingu við elementin. Þarna eru rúm 12 kg. af korni svo það má bæta vel í.
IMG_0273.jpg
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by bergrisi »

Þetta er bara geðveikt. Kallinn er snillingur.

Ég held að þið hafið núna enga afsökun að brugga ekki á fullu.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Maggi »

Þetta er mjög skemmtilegt. Flott smíði!

Er heitt vatn sett á inntakið þar sem græna garðslangan er tengd til að ná upp hita?

Til hamingju með nýja búnaðinn.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by sigurdur »

Sneddí .. á ekki að taka upp eitt myndband og smella því hér inn?
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by hrafnkell »

Eins og ég sagði við þig um daginn; Þetta er mega flott og augljóslega útpælt. Ég bíð spenntur eftir smakki úr þessum græjum :)
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by helgibelgi »

Mig langar í svona! Flott hjá ykkur! :skal:
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Maggi wrote:Þetta er mjög skemmtilegt. Flott smíði!

Er heitt vatn sett á inntakið þar sem græna garðslangan er tengd til að ná upp hita?

Til hamingju með nýja búnaðinn.

Þetta má nota bæði til hitunar og kælingar, fyrir innan er 16mm. riðfrír spírall 6m. langur.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Takk fyrir það strákar.

Það er lítið mál að redda videói af þeim í gangi, það stendur jafnvel til að setja í einn sverann Porter á sunnudaginn ef við höfum tíma.

Svo er spurning hvort við mætum ekki bara með búnaðinn á fundinn hjá Rúnari og fáum álit og krítík frá ykkur.
User avatar
garpur
Villigerill
Posts: 35
Joined: 28. Feb 2012 23:24

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by garpur »

Öfunda ykkur af þessum græjum :-)

Hvernig endið/festið þið hræruna niðri í pottinum? Er svipað gat og maður sér að ofanverðu þar sem þið tillið svo hræru stönginni í eða er eitthvað annað upp á að missa ekki korn út meðfram stönginni?
Græjurnar: 75 lítra suðupottur (þvotta), 5500W element, counter flow chiller/heater, March 815 dæla, Auber 2352 hitastýring, humlakónguló.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Tunnan með hrærunni í er sjálfstæð frá pottinum. Þegar við lyftum henni upp úr þá kemur hræran og allt kornið upp og eftir er bara suðupotturinn
Botninn á innri tunnunni, þessari sem hræran er í er með sígötuðum botni til að hleypa virtinni niður og í honum eru legur að ofan og neðan sem bera öxulinn sem spaðarnir eru á.

Á öxlinum eru 4 spaðar. Einn sem sést þarna en hann heldur hreyfingu á virtinni fyrir ofan elementin. Svo er einn sem skefur botninn og lyftir korninu frá gataplötunni og svo eru tveir ofar á öxlinum sem velta korninu í virtinni.
5 IMG_6417.JPG
5 IMG_6417.JPG (32.59 KiB) Viewed 71554 times
Ég er með myndir innan úr korntunnunni í símanum hjá mér, þarf bara að skella þeim á tölvuna
User avatar
garpur
Villigerill
Posts: 35
Joined: 28. Feb 2012 23:24

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by garpur »

Takk fyrir skjót svör, ég mun reyna að sjá hvort það takist mér ekki að leika þetta eftir ykkur :-)
Græjurnar: 75 lítra suðupottur (þvotta), 5500W element, counter flow chiller/heater, March 815 dæla, Auber 2352 hitastýring, humlakónguló.
User avatar
garpur
Villigerill
Posts: 35
Joined: 28. Feb 2012 23:24

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by garpur »

Jæja maður getur ekki hætt að spyrja spurningar :-)

Gata platan sem þið notuðuð, hvað eru götin stór hjá ykkur og eruð þið sáttir við þau (gott flæði og ekkert að sleppa framhjá)?
Ég heyrði í Ferró með þessar plötur og þeir voru að bjóða upp t.d. 2mm gatastærð í 1mm þykkt. Gat fengið 1x1m plötu hjá þeim á eitthvað 14þúsund.

Eitt sem ég rak mig líka á voru mismunandi gerðir af ryðfríu stáli, 304 eða 316. Er búinn að googla þetta að sjálfsögðu og mér sýnist 316 vera meira fyrir okkar not (þolir t.d. betur súran vökva). Ferró áttu þó bara 304 efni.
Hvað segja menn, er hundrað í hættunni að hoppa á 304 efnið eða eru þetta bara einhverjir öfga staðlar sem eru að flækja málið?
Græjurnar: 75 lítra suðupottur (þvotta), 5500W element, counter flow chiller/heater, March 815 dæla, Auber 2352 hitastýring, humlakónguló.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Bara gaman af því að menn sýni þessu áhuga og minnsta mál að svara spurningum.
Götin eru 2 mm. Man ekki hver þykktin er en þetta var bara það sem var til.
Jú vissulega sleppur einhvað korn í gegn. Við höfum dælt í gegnum sigti í lok meskingar og fengið einhvað smávegis af korni í það, en það hefur verið innan við lúkufylli af blautu korni. Og miðað við hve stórar laganir við höfum verið að gera og hve mikið korn við notum þá held ég að það verði að teljast ansi gott.
Neðsti spaðinn skefur gataplötuna og lyftir korninu frá þannig að virtin rennur fínt í gegn. Magnið af virt miðað við korn í korntunnunni er mjög temmilegt.

Ég held að það skipti í rauninni engu máli hvaða stál yrði notað í svona svo framanlega sem það er einhverskonar rústfrítt. Við notuðum td gamlan bjórkút sem við gátum ekki notað í annað í pottinn sjálfann. Það var góð leið til að reyna að gera þetta á sem ódýrastan máta, maður má ekki alveg missa sig í gleðinni. Mótorinn sem snýr hrærunni er td gamall rúðuþurrkumótor sem við fengum hjá vini og virkar líka svona fínt
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Oli »

Flott græja, endilega koma með myndband af bruggsession.
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Við erum búnir að fá nokkrar spurningar um hvernig þetta sé uppbyggt hjá okkur, núna seinast í skilaboðum hérna á Fágun.

Þar sem myndir segja meira en þúsund orð þá held ég að innri tunnunni sé best lýst þannig.

Þarna sést hvernig öxullinn nær í gegnum falska botninn og snýr spaða sem heldur ólgu við elementin.
Þetta eru 2 mm göt í botninum sem passar vel við 25 l/min. hringrásardæluna.
IMG_6417.JPG
IMG_6417.JPG (32.2 KiB) Viewed 71555 times
Þarna eru spaðarnir. Sá neðsti skefur gataplötuna í botninum.
IMG_6748.jpg
IMG_6748.jpg (26.74 KiB) Viewed 71555 times
Þetta er rúðuþurrkumótor sem fékk fírkannt framlengingu sem sett er upp á öxulinn. Mótorinn er svo á álbrakketi sem smellur af og á eftir hentusemi
IMG_6421.JPG
IMG_6421.JPG (28.9 KiB) Viewed 71555 times
kari
Kraftagerill
Posts: 61
Joined: 21. Nov 2010 18:25

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by kari »

Feðgar wrote: Þetta eru 2 mm göt í botninum sem passar vel við 25 l/min. hringrásardæluna.
Ertu nokkuð með nánari útlistun á hringrásardælunni?

Þetta lítur allt frekar vel út hjá ykkur feðgum.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Já og elementin eru frá Rafhitun í Hafnarfirði.
Þau eru tvö, riðfrí og mjög stór þó þau séu aðeins 2 kw hvort
Þau gefa u.þ.b. 2.3-2.8 wött á fersentimeter svo brunavandamál heyra sögunni til hjá okkur, en við vorum búnir að hella niður nóg af bjór vegna bruna áður.
Eigum reyndar bara eina mynd af þeim og sú er tekin strax eftir suðu.
Já og það er ekkert mál að þrífa þetta, Við látum dæluna dæla þvottarvatninu út jafnóðum og með því fara allar leyfar af korni og slíkt. Uppþvottarbursti og garðslangan það eina sem þarf.
Attachments
IMG_7936.jpg
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Takk fyrir það.

Þetta er March Model 809 HS (Food Grade)
Attachments
IMG_7935.jpg
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Maggi »

Þetta er svakalega skemmtileg græja. Ég er með tvær spurningar.

1) Hafið þið prófað að gera samanburðarmælingar á bruggi með og án spaðahrærunnar? Bara að pæla hversu miklu það breytir að hafa spaðana.
2) Veistu hvað hitaelementin kostuðu?
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Fljótlega eftir að við stöðvum hræruna þá hættir að renna í gegnum kornið af einhverju viti.
Við gerum það alltaf að við stöðvum hræruna og dælum upp á kornið í smá stund. Kornið þéttist og síar fína sallann úr virtinni. Það mundi ekki ganga að vera með svona afkastamikla dælu ef við mundum ekki hræra í korninu.

Auk þess þá er hitaneminn fyrir PID stýringuna í lögninni á milli tunnunar og dælunnar. Við þurfum gott flæði til að vera öruggir með að neminn sé að nema rétt hitastig. Við teljum að það sé réttara að mæla hitastigið á vökvanum sem er á hreyfingu um kerfið frekar en að mæla hitann á einum stað í tunnunni.

Elementin koma í beinum lengjum og eru formuð eftir óskum hvers og eins.
Þessi kostuðu 13 þúsund hvort þegar þau voru smíðuð.
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Maggi »

Takk fyrir góð svör.

Þar sem þið eruð með mjög afkastamikla dælu og hræru eruð þið þá ekki að fá svakalega háa nýtni?
Auk þess þá er hitaneminn fyrir PID stýringuna í lögninni á milli tunnunar og dælunnar. Við þurfum gott flæði til að vera öruggir með að neminn sé að nema rétt hitastig. Við teljum að það sé réttara að mæla hitastigið á vökvanum sem er á hreyfingu um kerfið frekar en að mæla hitann á einum stað í tunnunni.
Sammála þessu, ég er einnig með þetta svona hjá mér.
Elementin koma í beinum lengjum og eru formuð eftir óskum hvers og eins.
Þessi kostuðu 13 þúsund hvort þegar þau voru smíðuð.
Þetta eru skemmtileg element, sérstaklega vegna þess að þau eru ryðfrí eins og þú sagðir. En svakalega eru þau samt dýr. Skil það svo sem þar sem þau eru sérsmíðuð.

Enn og aftur, svakalega flott smíði.
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Við reiknum uppskriftirnar okkar miðað við 88-90% nýtni.


Þetta er samt lítill kostnaður þegar maður reiknar inn í allan þann tíma sem fór í að vesenast með hraðsuðukatla elementin, já og allt hráefnið og erfiðið sem fór bara í vaskinn vegna þess að það kom brunabragð í bjórinn.
Hefðum við byrjað með þessi í upphafi þá hefðum við sparað okkur svo mikla vinnu og vangaveltur, sparað okkur ótal breytingar á tunnunni o.s.f.v.
Kostnaðurinn við þær æfingar hefur verið meiri en sem nemur þessum elementum

Auk þess þá eru þessi riðfrí, ættu því að endast lengur en hefðbundin element, hugsanlega mörgu sinnum lengur. Ef maður hugsar það þannig þá eru þau ekkert svo dýr.
Þau eru enn eins glansandi fín og þegar þau voru ný.


Svo má líka velta því fyrir sér hvort að útfellingin af hefðbundnum elementum sé einhvað sem við viljum hafa í bjórnum okkar. Við lentum t.d. í því að það brann gat á eitt hraðsuðukatla elementið. Sem segir manni það að málmurinn úr því var búinn að vera að losna upp út í bjórinn smá saman. Við erum lausir við slíkt með þessi.
Maggi
Gáfnagerill
Posts: 172
Joined: 22. Sep 2011 15:34

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Maggi »

Við reiknum uppskriftirnar okkar miðað við 88-90% nýtni.
Það er ansi gott
Þetta er samt lítill kostnaður þegar maður reiknar inn í allan þann tíma sem fór í að vesenast með hraðsuðukatla elementin, já og allt hráefnið og erfiðið sem fór bara í vaskinn vegna þess að það kom brunabragð í bjórinn.
Skil það vel. Ég er einmitt ekki fullkomlega sáttur við Camco elementin sem eru mest notuð af bruggurum. Þá helst að þau eru ekki ryðfrí. Væri til í að skipta þeim út hjá mér. Mér leist heldur aldrei á þessi hraðsuðuelement.
Svo má líka velta því fyrir sér hvort að útfellingin af hefðbundnum elementum sé einhvað sem við viljum hafa í bjórnum okkar. Við lentum t.d. í því að það brann gat á eitt hraðsuðukatla elementið. Sem segir manni það að málmurinn úr því var búinn að vera að losna upp út í bjórinn smá saman. Við erum lausir við slíkt með þessi.
Af sömu ástæðu (tæringu) hef ég stundum efast um að Camco elementin séu sniðug í bruggið.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by sigurdur »

Þetta er samt lítill kostnaður þegar maður reiknar inn í allan þann tíma sem fór í að vesenast með hraðsuðukatla elementin, já og allt hráefnið og erfiðið sem fór bara í vaskinn vegna þess að það kom brunabragð í bjórinn.
Skil það vel. Ég er einmitt ekki fullkomlega sáttur við Camco elementin sem eru mest notuð af bruggurum. Þá helst að þau eru ekki ryðfrí. Væri til í að skipta þeim út hjá mér. Mér leist heldur aldrei á þessi hraðsuðuelement.[/quote]
Hafðu samt í huga að hraðsuðuelement eru líka ryðfrí .. þó sum séu verri en önnur.
Ryðfrítt þýðir ekki endilega ryðfrítt stál .. getur líka þýtt króm eða zink húð .. :/

Feðgar, er málmurinn í hitöldunum ykkar ryðfrítt stál?
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Útgáfa 2 hjá okkur Feðgum

Post by Feðgar »

Já þau eru úr ryðfríu stáli.
Það sér ekki á þeim, enn jafn glansandi fín og þegar þau voru ný.

Það eru í boði minni element sem eru ódýrari. Margar stærðir reyndar.
Ástæðan fyrir því að við fórum í þessi element er sú að þau gefa svo fá wött per fersentimeter. Þetta eru lengstu lengjurnar sem þeir áttu í 2 kw. Hefðum við viljað helmingi styttri 2. kw element þá hefði þau verið ódýrari en gefið tvisvar sinnum flr. w/cm2

Til að minnka líkurnar á því að það brenni við í suðu þá vildum við hafa þau eins stór og mögulegt var.

Við fengum einu sinni svarta punkta á þau. Það var í plast tunnu þar sem plássið var lítið og þau lágu alveg fast upp við hvort annað, þar sem þau snertust komu punktar af brenndu korni.
Það gerði samt ekkert til. Bjórinn var góður enda var þetta mjög lítið og eftir að þau voru þrifin og sett fjær hvoru öðru þá hefur aldrei sést svo mikið sem punktur á þeim.

Við þrífum þau vanalega bara með uppvöskunarbursta en öðru hvoru þá strjúkum við af þeim með flókamottu líkt og þeirri grænu sem er á eldhús svömpum
Post Reply