Gashella

Á þessum þræði geta meðlimir spjallborðsins sett fram allt sem tengist gerjun. Ennig spurt spurninga og fengið aðstoð frá öðrum meðlimum.
Post Reply
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Gashella

Post by gosi »

Hvar á landinu er hægt að kaupa gashellu líkt og þessa?
Image

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
anton
Gáfnagerill
Posts: 248
Joined: 10. Jun 2010 00:06

Re: Gashella

Post by anton »

ég held að þetta sé frekar kallað gasbrennari hér heima

google: http://fastus.is/forsida/vorulisti/nana ... k_220=9823" onclick="window.open(this.href);return false; - but 39þusnd...

Lítið til að eldunargræjum fyrir gas hérna á klakanum...
User avatar
OliI
Kraftagerill
Posts: 70
Joined: 28. Aug 2010 10:42

Re: Gashella

Post by OliI »

http://www.muurikka.is" onclick="window.open(this.href);return false; er með svipaðar gashellur. Söluaðilar eru tilgreindir á heimasíðunni hjá þeim.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Gashella

Post by hrafnkell »

Ef þú ert að pæla í þessu fyrir bjórgerð, þá mæli ég frekar með plastfötu og hitaelementum. Mun ódýrara og auðveldara að redda sér græjunum í það.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Gashella

Post by Oli »

Gasið hefur virkað vel hjá mér, suðan fljót að koma upp og góður kraftur í henni.

Við gerðum tvöfalda uppskrift að Helles um daginn, annar skammturinn soðinn á gashellu, hinn í plastunnu með elementi. Bragðið af þessum skömmtum var alls ekki það sama, það var greinilegt brunabragð af þeim skammti sem var soðinn í tunnunni, gæti hafa verið eitthvað sót á elementinu áður eða bara of mikill hiti. Þarf að passa vel upp á þessi element. Það hefur gefist vel að hita vatn í tunnunni og sjóða virtinn á gashellu.
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Gashella

Post by hrafnkell »

Oli wrote:Gasið hefur virkað vel hjá mér, suðan fljót að koma upp og góður kraftur í henni.

Við gerðum tvöfalda uppskrift að Helles um daginn, annar skammturinn soðinn á gashellu, hinn í plastunnu með elementi. Bragðið af þessum skömmtum var alls ekki það sama, það var greinilegt brunabragð af þeim skammti sem var soðinn í tunnunni, gæti hafa verið eitthvað sót á elementinu áður eða bara of mikill hiti. Þarf að passa vel upp á þessi element. Það hefur gefist vel að hita vatn í tunnunni og sjóða virtinn á gashellu.
Hvernig element varstu með? Venjuleg úr hraðsuðukatli?
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Gashella

Post by Oli »

hrafnkell wrote:
Oli wrote:Gasið hefur virkað vel hjá mér, suðan fljót að koma upp og góður kraftur í henni.

Við gerðum tvöfalda uppskrift að Helles um daginn, annar skammturinn soðinn á gashellu, hinn í plastunnu með elementi. Bragðið af þessum skömmtum var alls ekki það sama, það var greinilegt brunabragð af þeim skammti sem var soðinn í tunnunni, gæti hafa verið eitthvað sót á elementinu áður eða bara of mikill hiti. Þarf að passa vel upp á þessi element. Það hefur gefist vel að hita vatn í tunnunni og sjóða virtinn á gashellu.
Hvernig element varstu með? Venjuleg úr hraðsuðukatli?
Ég á þessa tunnu ekki, en þetta eru víst þrjú löng element 1500 w hvert.
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Gashella

Post by kristfin »

þetta er hættan með elementin. en væntanlega er ekki hægt að bera þetta saman nema með því að gera svona hlið við hlið.

ég hef alltaf verið skíthræddur við elementin og ekki þorað að nota hraðsuðukatlaelementin í wirtinn.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Gashella

Post by Idle »

Ég hef prófað suðutunnuna hans Bjössa (einmitt þrjú löng element, minnir 1600W hvert), og varð ekki var við neitt aukabragð. Ef maður hrærir aðeins í þessu af og til, og keyrir aðeins á svo mörgum elementum sem þarf til að viðhalda suðu, held ég að þetta eigi ekki að vera neitt vandamál.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Gashella

Post by Oli »

Idle wrote:Ég hef prófað suðutunnuna hans Bjössa (einmitt þrjú löng element, minnir 1600W hvert), og varð ekki var við neitt aukabragð. Ef maður hrærir aðeins í þessu af og til, og keyrir aðeins á svo mörgum elementum sem þarf til að viðhalda suðu, held ég að þetta eigi ekki að vera neitt vandamál.
Þessi suðutunna er eins og hjá Bjössa.
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
anton
Gáfnagerill
Posts: 248
Joined: 10. Jun 2010 00:06

Re: Gashella

Post by anton »

Ætli það skipti ekki miklu máli í þessu samhengi yfirborðsflatamál elementana. Hlutfallslega lítil en öflug element skapa líklega meiri staðbundin hita en stærra element sem ekki er eins öflugt og eiga því frekar til að brenna wirtinn.

Það að hræra/hreyfa wirtinn jafnar líka út hitan í wirtinum
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Gashella

Post by hrafnkell »

Hraðsuðukatlaelementin eru nú flest mjög svipuð - líklega svipað eða sama flatarmál á þeim.

Ég hef notað 4 hraðsuðukatlaelement í allar mínar brugganir án þess að hafa fundið brunabragð. Kannski er ég með svona lélega bragðlauka :)

Ég prófaði hisnvegar einusinni 4500w element og það skaðbrenndi virtinn - Alltof lítið flatarmál á þeim. Þurfti að hella niður 60l af bjór útaf því.
Stebbi
Kraftagerill
Posts: 84
Joined: 22. Apr 2010 20:45
Location: Hafnarfjörður

Re: Gashella

Post by Stebbi »

Það er langbest að fjölga elementum eins og hægt er og hafa þau þá minni í wöttum í staðin. Með því er líka hægt að fá mun betri hitastýringu með því að slökkva á ákveðnum fjölda eftir að suðu er náð, það er líka mun betri nýting á rafmagni að hafa bara rétt nóg til að halda suðu en að yfirskjóta það með stórum elementum.
Í gerjun: ekkert eins og er
Í hugsanaferli: Brúnöl og Irish Stout
Á flöskum: Port 'au Palmer
Bruggað: ca. 202L
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Gashella

Post by sigurdur »

Fjöldi elementa og wattastærð skiptir ekki höfuðmáli, heldur stuðullinn watt/flatarmál. Því lægri watt/flatarmál því minni líkur eru á því að brenna virtinn.

Fyrir ykkur sem að eigið kanski erfitt með að sjá þetta fyrir ykkur, þá getið þið ímyndað ykkur stækkunargler og sól.
Ef þið einbeitið mikið af sólargeislum á mjög lítið svæði (hátt watt/flatarmál hlutfall) þá verður mun meiri einbeittur hiti til heldur en ef þið dreifið sólargeislunum yfir stærra svæði (lágt watt/flatarmál hlutfall).

Wattastærð elementa segir mun meir um það hversu hratt það getur hitað ákveðið magn af vökva, eða hversu vel það getur haldið suðu á vökva.

Það má vel vera að það sé betri nýting á kílówöttum ef maður hefur bara rétt nóg til þess að halda suðu, en það hefur ekki alltaf jafn góð áhrif á lokaniðurstöðu virtsins sem maður er að sjóða. Tilgangur suðu er að leysa sum óæskileg efni úr virtinum (t.d. DMS) og láta ákveðin efni falla úr upplausn.
ElliV
Villigerill
Posts: 33
Joined: 4. Sep 2009 23:15

Re: Gashella

Post by ElliV »

Sá svona svipaða gashellu hjá Bílaraf í Hafnarf. Þeir eru með vörur fyrir ferðavagna.
En þar sem þessi þráður er farinn að snúast um element, ég smíðaði plastpott með elementum en þar sem ég var hræddur um að brenna virtinn á þeim lækkaði ég spennuna á hvert í 110v og er með 6 element.
Það kemur aðeins hvítt lag á elementin eftir hverja suðu en ekki meira en á botninn á stálpotti.
Ég hef meiri áhyggjur að það losni einhver efni úr plastinu að sjóða í langan tíma
Hafa einhverjir uppl. um hvort það geti verið?
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Gashella

Post by gosi »

Já þessi þráður er farinn út í allt annað en spurt var um.
En ég þakka samt fyrir þau svör sem svöruðu spurningunni.
Ætli maður verði ekki að kaupa að utan. Það þýðir ekkert annað.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Gashella

Post by hrafnkell »

ElliV wrote:Sá svona svipaða gashellu hjá Bílaraf í Hafnarf. Þeir eru með vörur fyrir ferðavagna.
En þar sem þessi þráður er farinn að snúast um element, ég smíðaði plastpott með elementum en þar sem ég var hræddur um að brenna virtinn á þeim lækkaði ég spennuna á hvert í 110v og er með 6 element.
Það kemur aðeins hvítt lag á elementin eftir hverja suðu en ekki meira en á botninn á stálpotti.
Ég hef meiri áhyggjur að það losni einhver efni úr plastinu að sjóða í langan tíma
Hafa einhverjir uppl. um hvort það geti verið?
Ef þú ert með rétt plast (PP), þá á það að þola allt að 140°C án þess að það losni einhver efni úr því.
Stebbi
Kraftagerill
Posts: 84
Joined: 22. Apr 2010 20:45
Location: Hafnarfjörður

Re: Gashella

Post by Stebbi »

sigurður wrote:Fjöldi elementa og wattastærð skiptir ekki höfuðmáli, heldur stuðullinn watt/flatarmál. Því lægri watt/flatarmál því minni líkur eru á því að brenna virtinn.
Í langflestum tilfellum er beint samhengi á milli lengdar á elementi og watta stærð. Í það minsta í þeim stærðum sem við erum að díla við með suðutunnur. Hitastafir úr suðupottum/djúpsteikingarpottum eru sjálfsagt bestir þar sem þeir eru ekki krullaðir upp á sama svæðinu eins og element úr hraðsuðukatli.
Í gerjun: ekkert eins og er
Í hugsanaferli: Brúnöl og Irish Stout
Á flöskum: Port 'au Palmer
Bruggað: ca. 202L
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Gashella

Post by sigurdur »

Stebbi wrote:Í langflestum tilfellum er beint samhengi á milli lengdar á elementi og watta stærð. Í það minsta í þeim stærðum sem við erum að díla við með suðutunnur. Hitastafir úr suðupottum/djúpsteikingarpottum eru sjálfsagt bestir þar sem þeir eru ekki krullaðir upp á sama svæðinu eins og element úr hraðsuðukatli.
Þetta er ekki fullkomlega rétt hjá þér. Við erum komnir langt út fyrir upphaflega umræðuefnið og látum þar við sitja.
Ef það er áhugi á að ræða um hitöld þá er hægt að stofna nýjan þráð um það umræðuefni.
User avatar
Squinchy
Gáfnagerill
Posts: 205
Joined: 21. May 2009 15:40
Location: Grafarvogur

Re: Gashella

Post by Squinchy »

anton wrote:ég held að þetta sé frekar kallað gasbrennari hér heima

google: http://fastus.is/forsida/vorulisti/nana ... k_220=9823" onclick="window.open(this.href);return false; - but 39þusnd...

Lítið til að eldunargræjum fyrir gas hérna á klakanum...
Ég keypti anna af þessum brennurum þarna á myndinni, þetta er mulnings vél!
kv. Jökull
User avatar
OliI
Kraftagerill
Posts: 70
Joined: 28. Aug 2010 10:42

Re: Gashella

Post by OliI »

Sko...mér þykir þetta vel í lagt með verðið, 39.000 + vsk.
Mér sýnist þetta hér vera nokkuð svipað fyrirbrigði:
http://www.hyttelivsenteret.no/krabbeko ... p-583.aspx" onclick="window.open(this.href);return false;
og þetta...
http://www.gasservice.no/default.asp?k=64&id=90&aid=181" onclick="window.open(this.href);return false;
eða hvað?...
User avatar
BeerMeph
Gáfnagerill
Posts: 189
Joined: 18. Nov 2009 20:27

Re: Gashella

Post by BeerMeph »

Fann einn ódýran

http://www.jacksonscamping.com/foker-si ... 78#tdesc_2" onclick="window.open(this.href);return false;

Hann er 24*24 cm og kostar um 8000 kr, svo bætist væntanlega við sendingarkostnaður.

Hann er samt ekki nema 2,5 kw sem ég veit ekki hvort sé nógu gott fyrir cirka 30 L suðu?

Væri fínt að fá comment um það frá einhverjum rafvirkjanum.
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Gashella

Post by sigurdur »

Ég veit ekki alveg hvernig rafvirkjar eiga að vera betri en einhverjir aðrir að svara þessu, en hér er mitt svar.

Þessi litli brennari er 2.5kW sem að jafngildir 8530.354 BTU.
Sjá þessa reiknivél http://www.jbbrewsupplies.com.au/calcul ... arget.html" onclick="window.open(this.href);return false;

Miðað við 50% nýtni á brennaranum (þokkaleg nýtni), þá tekur það 134 mínútur að ná suðu frá 20°C á vatni með þessum brennara.

Ef þú ætlar að vera með brennarann úti í kulda og vind, þá er enn meira tap.

Ég persónulega mæli ekki með þessum litla brennara.
User avatar
BeerMeph
Gáfnagerill
Posts: 189
Joined: 18. Nov 2009 20:27

Re: Gashella

Post by BeerMeph »

sigurdur wrote:Ég veit ekki alveg hvernig rafvirkjar eiga að vera betri en einhverjir aðrir að svara þessu, en hér er mitt svar.

Þessi litli brennari er 2.5kW sem að jafngildir 8530.354 BTU.
Sjá þessa reiknivél http://www.jbbrewsupplies.com.au/calcul ... arget.html" onclick="window.open(this.href);return false;

Miðað við 50% nýtni á brennaranum (þokkaleg nýtni), þá tekur það 134 mínútur að ná suðu frá 20°C á vatni með þessum brennara.

Ef þú ætlar að vera með brennarann úti í kulda og vind, þá er enn meira tap.

Ég persónulega mæli ekki með þessum litla brennara.
Nei þá myndi maður nú frekar nota bara keramik helluna
Gerjun: Ekkert
Þroskun/Lagering: Ekkert.
Á flöskum: Raven Rock stout (idle), Blonde Ale, Jólaöl, Volgur Kölsch.
Á næstunni: Einfaldur hveiti.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Gashella

Post by sigurdur »

Hehe, já
Post Reply