Algengum spurningum svarað

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Bright
Villigerill
Posts: 5
Joined: 27. Oct 2009 15:10

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Bright »

já frábært .. takk fyrir skjót svör
User avatar
Tigra
Villigerill
Posts: 6
Joined: 21. Jan 2010 22:13

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Tigra »

Rosalega finnst mér ég vera vitlaus þegar ég les þetta allt.
Ég bruggaði stundum svona kit bjór fyrir rúmum 5 árum síðan, en það er nú ekki beint besti bjórinn í bænum. Svo þegar ég les hérna hvað þið eruð að gera þá virkar þetta svo hræðilega flókið!
Ég er að reyna að lesa sem mest hér á spjallinu en forðast reyndar þær umræður sem hljóma of "advanced" svona í bili amk :)
Eru einhverstaðar algjörlega idiot proof leiðbeiningar fyrir fólk sem langar að byrja að brugga frá grunni?
Er verslun fyrir Ölvisholt einhverstaðar í bænum? Er hægt að kaupa öll hráefni þar?

Ég á bæði svona byrjunarkitt úr Ámunni og auk þess auka tunnu og vatnslás, en mér sýnist ég þurfa sitt hvað fleira ef ég ætla að prófa þetta frá grunni.
Þið talið t.d. um einhvern koparvír til kælingar og kælibox? Hvað þarf það að vera kalt?

Svo smá auka spurning, haldið þið að svona Coopers kit bjór gæti verið betri ef maður notar þrúgusykur í stað strásykurs? Og má þá nota hann í bæði skiptin?

Ohh maður er algjör núbbi hérna ;)
hordurg
Villigerill
Posts: 48
Joined: 29. Oct 2009 15:57

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hordurg »

Ég myndi bara byrja á því að fara á YouTube og leita af "All Grain Brewing" eða álíka, þá finnur þú slatta af vídjóum sem sýnir hvað þetta er í raun ekki svo flókið.
User avatar
halldor
Undragerill
Posts: 770
Joined: 10. May 2009 00:31
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by halldor »

Tigra wrote:Svo smá auka spurning, haldið þið að svona Coopers kit bjór gæti verið betri ef maður notar þrúgusykur í stað strásykurs? Og má þá nota hann í bæði skiptin?

Ohh maður er algjör núbbi hérna ;)
Ef þú ætlar að nota Coopers kit þá mæli ég með því að nota tvö kit og sleppa því að nota sykur.
Svo væri sniðugt að kaupa sér eitthvað skemmtilegt ger sem bætir ákveðnum karakter við bjórinn.
Svo næst kaupirðu smá af humlum og bætir út í suðuna hjá þér.
Svo geturðu prófað að nota eitt coopers kit og verða þér úti um 1-2 kg af malti og meskja það í taupoka í potti.
Svo smám saman fattarðu að því flóknara þetta verður, því skemmtilegra og leitast sífellt við að gera þetta flóknara þegar þetta flóknara er orðið einfalt fyrir þér :skal:
Plimmó Brugghús
Rauðbjörn
Villigerill
Posts: 2
Joined: 30. Mar 2010 21:56

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Rauðbjörn »

Nýliði hérna,

í einu mynbandinu sem ég sá við að kynna mér bjórgerð sá ég svokölluðum ,,adjunct" bætt við, og sagt að það væri einsskonar sýróp.

Er þetta fáanlegt á Íslandi?
User avatar
halldor
Undragerill
Posts: 770
Joined: 10. May 2009 00:31
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by halldor »

Rauðbjörn wrote:Nýliði hérna,

í einu mynbandinu sem ég sá við að kynna mér bjórgerð sá ég svokölluðum ,,adjunct" bætt við, og sagt að það væri einsskonar sýróp.

Er þetta fáanlegt á Íslandi?
Með orðinu adjuncts er eiginlega verið að meina viðbætur við hið hefðbundna maltaða korn í bjór... þ.e. allt sem á endanum gerjast en er ekki maltað korn. Sjá nánar hér: http://en.wikipedia.org/wiki/Adjuncts" onclick="window.open(this.href);return false;
PS. ég er opinn fyrir betri skýringu :)
Plimmó Brugghús
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by sigurdur »

Ef þetta er það video sem að ég held, þá myndi ég frekar fara út í búð/apótek og kaupa 3-4 dollur af maltextract (byggsíróp) og bæta því út í kittið í staðinn fyrir sykurinn og þetta síróp.
Nú, eða þú getur keypt 2 kit, sett þau saman og sleppt sykrinum og auka sírópi.
Þetta veldur að mér finnst betri bjór.
User avatar
atax1c
Gáfnagerill
Posts: 247
Joined: 17. Apr 2010 18:42

Re: Algengum spurningum svarað

Post by atax1c »

Nú fer að styttast í fyrstu lögn. Langaði að spurja hvort menn væru eitthvað að bæta vatnið ?

Hvernig er vatnið á Íslandi fyrir heimabruggaðan bjór ? Hef séð að sumir nota eitthvað duft í meskinguna til að jafna vatnið í pH 5,2.

Er þetta nauðsynlegt eða eru flestir hérna bara að nota venjulegt vatn úr krananum ?
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Idle »

atax1c wrote:Nú fer að styttast í fyrstu lögn. Langaði að spurja hvort menn væru eitthvað að bæta vatnið ?

Hvernig er vatnið á Íslandi fyrir heimabruggaðan bjór ? Hef séð að sumir nota eitthvað duft í meskinguna til að jafna vatnið í pH 5,2.

Er þetta nauðsynlegt eða eru flestir hérna bara að nota venjulegt vatn úr krananum ?
Það er ekki nauðsynlegt. Íslenska vatnið er mjög gott til bjórgerðar. En ef menn vilja líkja eftir vatni annarra landa og svæða (t. d. ef reyna á að líkja eins vel eftir ákveðnum bjór eða stíl og mögulegt er), þá er ýmsum söltum bætt við, kalki, gipsi og fleiru. Það er komið út í fremur nákvæm vísindi ef vel á að vera, en þó á færi flestra.
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Eyvindur »

Idle wrote:en þó á færi flestra.
Nema mín. :oops:

Get ómögulega stautað mig fram úr þessu. En ég er líka raungreinaheftasti einstaklingur norðan suðurpólsins.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Sleipnir
Kraftagerill
Posts: 58
Joined: 8. Nov 2010 20:25

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Sleipnir »

Ein spurnig "steeping" og "mashing" er þetta ekki sama dæmið?
Kv.
Siggi
User avatar
Classic
Gáfnagerill
Posts: 318
Joined: 18. Feb 2010 21:14
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Classic »

"Steep" er þegar extraktbruggarar bleyta upp í lítilræði af sérmalti til að gefa bjórnum sínum meiri karakter, en gerjanlegi sykurinn kemur svo úr maltextrakti sem bætt er við eftir að búið er að ná því sem ná skal úr sérmaltinu. "Mash" er þegar ná á gerjanlegum sykri úr grunnmalti, þarf lengri tíma og meiri nákvæmni með hitastig... Náskylt en þó ekki alveg það sama.
Klassiker ölgerð, Reykjavík
Í gerjun: #fössari (California lager)
Í glasi: Svarthöfði (Imperial stout), #fössari, Snati (Northern English Brown), Apaspil (APA), Fimmta stjarnan (ABA)
Á næstunni: Jólabjór, uppsetning á kútakerfi, útskriftarveisla, halda partíinu gangandi
User avatar
Sigfús Jóns
Villigerill
Posts: 21
Joined: 8. Feb 2011 20:39
Location: Borgarfjörðurinn

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Sigfús Jóns »

Eyvindur wrote:
Idle wrote:en þó á færi flestra.
Nema mín. :oops:

Get ómögulega stautað mig fram úr þessu. En ég er líka raungreinaheftasti einstaklingur norðan suðurpólsins.
LOL :D
Kveðja
Sigfús Jónsson

Á flöskum: Bee Cave
AndriTK
Kraftagerill
Posts: 83
Joined: 31. Aug 2011 08:37

Re: Algengum spurningum svarað

Post by AndriTK »

Idle wrote:
hordurg wrote:Ég er búinn að vera að fylgjast eitthvað með þessu spjalli í smá tíma og verð að segja að þetta er rosalega spennandi og maður er svona að vellta þvi fyrir sér hvort maður ætti að fara út í þennan startkostnað :)

En mig langaði að forvitnast um eitt, hefur einhver reiknað út hvað verðið í krónum er ca p. líter af vökva til neyslu? Svo annað, eruð þið almennt að tappa þessu á glerflöskur?
Hráefnið í 20 lítra skammta (all grain, korn og humlar frá Ölvisholti) hefur kostað mig á bilinu 2 til 3.500 kr (fer eftir ýmsu), sem gerir þá kannski um 150 kr. per lítra, miðað við 3.000 kr. hráefni. Ég nota eingöngu glerflöskur, og megnið er undan Skjálfta og Móra. :)
Ég sendi fyrirspurn á ölvisholt um daginn varðandi kaup á hráefni, en fékk þau svör að þeir væru ekki í slíkri sölu :?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Eyvindur »

Nei, þónokkuð er síðan Ölvisholt hætti að selja korn. Hins vegar er hægt að fá allt til alls á http://www.brew.is" onclick="window.open(this.href);return false; .
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hrafnkell »

Líklega komið rúmlega eitt og hálft ár síðan þeir hættu að selja korn. Það var nú aðal ástæðan fyrir að ég byrjaði með brew.is, til að ég gæti haldið áfram að brugga :)
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Eyvindur »

Brugguðunum sé lof fyrir það.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Weihenstephaner
Villigerill
Posts: 7
Joined: 18. Jan 2012 20:04

Re: Algengum spurningum svarað

Post by Weihenstephaner »

Algjör lúða spurning, á lokið að vera á vatnslásnum í gerjuninni? :)
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hrafnkell »

Weihenstephaner wrote:Algjör lúða spurning, á lokið að vera á vatnslásnum í gerjuninni? :)
Ég set venjulega bara álpappír á.. Týni lokunum venjulega áður en það kemur til þess að nota þau, og oft eru lokin líka svo þétt að þau loka lásnum.
User avatar
halldor
Undragerill
Posts: 770
Joined: 10. May 2009 00:31
Location: Reykjavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by halldor »

Weihenstephaner wrote:Algjör lúða spurning, á lokið að vera á vatnslásnum í gerjuninni? :)
Ef þú átt það þá myndi ég nota það.
Plimmó Brugghús
AndriTK
Kraftagerill
Posts: 83
Joined: 31. Aug 2011 08:37

Re: Algengum spurningum svarað

Post by AndriTK »

Var að spá í einu. Ég hef alltaf notað bara eina fötu í brugguninni og svo aðra til að gerja. Þ.e. bara notað elementin til að hita vatnið, meski svo þar í og svo bara beint í að sjóða.. Svo hef ég verið að skoða aðeins og t.d. hér á síðunni virðast margir vera með sérstakan suðupott og svo meskingarker... Og þá er spurningin, hvernig fáið þið rétt hitastig í meskingarkerið til að meskja í?
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Algengum spurningum svarað

Post by hrafnkell »

Bara setja réttan hita í það til að byrja með, alveg eins og þú gerir með elementin. Svo er hægt að nota sjóðandi vatn eða kalt ef það er einhver skekkja.
maestro
Villigerill
Posts: 15
Joined: 31. Jul 2009 14:46

Re: Algengum spurningum svarað

Post by maestro »

Er til einhver formúla til að reikna út hversu mikið vatnið kólnar við að sturta korninu útí vantið ??
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Algengum spurningum svarað

Post by bergrisi »

Ef þú notar Beersmith þá kemur það fram í uppskriftinni. Ég hef líka náð í app í android sem reiknar út hitastigið sem vatnið þarf að vera miðað við hitastig á korninu. Hef aldrei notað það því ég nota alltaf Beersmith.
https://play.google.com/store/apps/deta ... VsYXRvciJd" onclick="window.open(this.href);return false;

Vonandi hjálpar þetta.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Algengum spurningum svarað

Post by gosi »

Bara pæla með þá sem hafa bruggað án stýringar og hafa svo fengið sér PID stýringu og dælu.
Þegar þið meskjuðuð áður en PID kom til sögu, fenguð þið þá áætlað FG skv BeerSmith?
Eða fenguð þið hærra/lægra? Síðan þegar PID kom til sögu, fenguð þið þá sama FG og BeerSmith
segir til um? Eða hærra/lægra

Var að pæla því ég hef yfirleitt fengið aðeins hærra FG en BeerSmith segir án þess að nota PID
og er að fara að prófa það næstu helgi.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
Post Reply