Keggar og bragð

Spjall um bjórgerð og allt henni tengt.
Post Reply
kari
Kraftagerill
Posts: 61
Joined: 21. Nov 2010 18:25

Keggar og bragð

Post by kari »

Er aðeins búinn að vera að setja bjór á kegga efir að hafa fengið kegga hjá brew.is.

Er búinn að koma fjórum bjórum á keg og búinn að smakka þrjá.

Allt mjög ólíkir bjórar, APA, Rauðöl og Saison. Fjórði bjórinn sem er ósmakkaður er byggvín.

Það sem mér finnst standa uppúr er lítið bragð og mikil beiskja á öllum bjórunum.
Eins og ég skil prósessinn við kútana þá þarf að velja hitastig til að geyma bjórinn við.
Hitastigið er afgerandi í upptöku bjórsins á kolsýurunni.
Það þarf að velja þrýsting þannig að upptakan af CO2 sé rétt miðað við óskgildið á uppleystu CO2.
Síðan þarf að velja rétt viðnám í bjórlínuna þannig að við gefinn þrýsting gjósi bjórinn ekki upp og
út komi ekkert annað en froða og leiðindi.

Ég er semsagt búinn að túna kerfið þannig að hitinn á kælinum er í kringum 3 gráður þrýstingurinn í
kringum 11PSI og uppleyst CO2 því í kringum 2.5. Lengd á slöngum passlegar, eitthvað um 3-4 metrar.

Þegar ég dæli bjórnum þá gýs bjórinn ekki upp en myndar bara fallegan 1-2 putta haus.

Semsagt allt eins og það á að vera......

....nema að bjórinn bragðist bragðlaus en hinsvegar kemur beiskjan vel í gegn.
Ég tengi þetta við að bjórinn er svo kaldur og þar með bragðdaufur. Kolsýran virðist hins
vegar ýkja beiskjuna og gera bjórinn "óballanseraðan".

Eiginlega virðast allir þrír bjórnarnir mjög svipaðir á bragðið, þ.e. beiskir og "dull".
Minna einna mesta á "big brand" lagera af krana á ónefnum bar í miðju Reykjavíkur.

Ég veit hins vegar, allavega með APA bjórinn að hann bíður uppá miklu meiri "möguleika"
þar sem ég hef bruggað hann nokkrum sinnum og sett á flöskur þar sem hann bragðaðist
öll skiptin betur. Það var amk. bragð af honum.

Hvaða ráð hafið þið kúta reynsluboltar til að gefa kúta-nooba?

Á maður bara að hækka hitann á kælinum, hækka þrystinginn og lengja slöngurnar til að fá bragð aftur af bjórnum?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Keggar og bragð

Post by Eyvindur »

3 gráður er fáránlega kalt. Ekki skrýtið að bjórarnir verði bragðlausir við það hitastig. Ég myndi aldrei stilla bjórkæli kaldara en 7-8 gráður.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Keggar og bragð

Post by gm- »

Tekur alltaf dáldinn tíma að læra inná nýja kerfið, hef nú ekki lent persónulega í þessu sem þú ert að lýsa samt. Ég hef minn keezer stilltan á 3 +- 3, og hef tekið eftir að hann er oftast um 5°C, þannig að kannski er málið fyrir þig að hækka hitann um nokkrar gráður.

Annað sem skiptir kannski smá máli er hvernig þú settir kolsýru í bjórinn? Léstu hann sitja, notaðiru sykur, eða force keggaðiru? Hef 1-2 force keggað og þá fannst mér bjórinn vera í beiskari kantinum, en það jafnaðist út með tímanum. Venjulega stilli ég co2 oftast á 8 psi og læt bjórinn sitja í viku á því og þá er hann nálægt því sem ég vill, er ekki hrifinn af of mikilli kolsýru í bjórinn (oftast í kringum 1.5-2 vol).
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Keggar og bragð

Post by gosi »

Á bjórlínan að vera svona löng, 3-4m? Ég er með 1.5 m, er það ekki nóg? Er bara með picnic krana.

Annars er ég líka að lenda í því sama og kari. Mér fannst koma bara beiskja og nánast ekkert bragð.
Hafði einnig stillt á 3c á ísskápnum. En ég var að breyta því núna eftir orðin frá Eyvindi.

Það þyrfti einhver að koma með nýjan þráð með útskýringar á hvernig þeir gera þetta.

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
kari
Kraftagerill
Posts: 61
Joined: 21. Nov 2010 18:25

Re: Keggar og bragð

Post by kari »

Eyvindur wrote:3 gráður er fáránlega kalt. Ekki skrýtið að bjórarnir verði bragðlausir við það hitastig. Ég myndi aldrei stilla bjórkæli kaldara en 7-8 gráður.
Já alveg sammála, en þetta er það sem maður fær þegar maður spyr "samvitundina". Þegar ég setti á flöskurnar þá geymdi ég þær svona c.a. við 10 gráður.
gm- wrote:Tekur alltaf dáldinn tíma að læra inná nýja kerfið, hef nú ekki lent persónulega í þessu sem þú ert að lýsa samt. Ég hef minn keezer stilltan á 3 +- 3, og hef tekið eftir að hann er oftast um 5°C, þannig að kannski er málið fyrir þig að hækka hitann um nokkrar gráður.

Annað sem skiptir kannski smá máli er hvernig þú settir kolsýru í bjórinn? Léstu hann sitja, notaðiru sykur, eða force keggaðiru? Hef 1-2 force keggað og þá fannst mér bjórinn vera í beiskari kantinum, en það jafnaðist út með tímanum. Venjulega stilli ég co2 oftast á 8 psi og læt bjórinn sitja í viku á því og þá er hann nálægt því sem ég vill, er ekki hrifinn af of mikilli kolsýru í bjórinn (oftast í kringum 1.5-2 vol).
Jú jú þetta tekur allt tíma að læra inná. Það sem triggeraði póstinn var að þessir þrír ólíku bjórar bragðast ótrúlega líkt (leiðinalega líkt ætti maður kannski að segja). Allir bjórarnir voru settir undir 11Psi þrýsting og látnir standa í 2 vikur.
gosi wrote:Á bjórlínan að vera svona löng, 3-4m? Ég er með 1.5 m, er það ekki nóg? Er bara með picnic krana.

Annars er ég líka að lenda í því sama og kari. Mér fannst koma bara beiskja og nánast ekkert bragð.
Hafði einnig stillt á 3c á ísskápnum. En ég var að breyta því núna eftir orðin frá Eyvindi.

Það þyrfti einhver að koma með nýjan þráð með útskýringar á hvernig þeir gera þetta.
Ég er líka bara með picnic krana ennþá. Ef þú færð ekki leiðinlega mikla froðu þá er 1.5 bjórlína passleg. Eins og ég skil þetta þá fer það samt eftir þrýstingnum. Þ.e. ef þú vilt fá meiri kolsýru í bjórinn þá þarftu a) hækka þrýstinginn á kútunum og/eða b) lækka hitastigið. Því hærri þrýstingur sem er svo á kútunum því lengri bjórlínu þarftu að hafa til þrýstifallið sem verður þegar dælt er gerist ekki of hratt, þ.e. þú vilt halda flæðinu þægilega rólegu. Of hratt flæði jafngildir froðu.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Keggar og bragð

Post by hrafnkell »

Ég er með allt of kaldan bjórkæli, en skenki mér oft í glas og er ekkert að flýta mér að drekka úr því. Þá nær bjórinn aðeins að volgna. Ég hef verið mjög ánægður með kútasetuppið..
asgeir
Villigerill
Posts: 23
Joined: 9. Apr 2010 20:25

Re: Keggar og bragð

Post by asgeir »

Ég er nýr í þessu líka. Hef sett tvisvar á kút, en mín upplifun er svipuð. Mér finnst vera beiskara bragð af bjórnum (eitthvað beiskara aukabragð frá kolsýrunni). Þetta aukabragð fannst mér eins ágerast með tímanum og samhliða því að innihald kútsins minnkaði. Er þetta eðlilegt? Er lausnin kannski að prima með sykri?
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Keggar og bragð

Post by helgibelgi »

Ég hef alltaf fylgt þeirri þumalputtareglu að meiri hiti = meira bragð. Mig grunar að þetta sé vandamálið hjá ykkur báðum (gosi og kari). 3 gráður er mjöööög kalt. Ég myndi vilja hafa hann við svona 8 gráður í það kaldasta (fer eftir bjórstíl auðvitað). Ef hann kæmi út við 8 gráður í glas sem kannski í kringum 15-20 gráður hitnar hann aðeins og mun líklega halda áfram að hitna til að jafnast við umhverfishita, en í leiðinni fer kolsýran úr honum.

Það er ástæða fyrir því að hinn venjulegi bjórþambari vill fá bjórinn sinn ííískaldann og helst í frosnu glasi = til að sem minnst bragð sé af bjórnum, svo hann geti þambað hraðar :lol:
flokason
Kraftagerill
Posts: 71
Joined: 5. Dec 2012 23:12

Re: Keggar og bragð

Post by flokason »

Ég er búinn að koma nokkrum á kút og klárað nokkra síðan ég fékk þetta og ég tek ekki eftir neinu auka bragði.

Ég er með kistuna stilta á 4°c

Þetta er bara algjör snilld út í eitt
Á kút:
Imperial Stout, Kölsch, Bock, Quad, Saison, Hoppy Saison, Tripel, Märzen, Brett IPA & Tripel
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Keggar og bragð

Post by gosi »

Eftir að ég hækkaði hitann hef ég fundið fyrir mun á bjórnum. Hann er ekki eins beiskur. Er með hann í frá 7-9 gráðum (fer eftir hitanum í skúrnum).

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
kari
Kraftagerill
Posts: 61
Joined: 21. Nov 2010 18:25

Re: Keggar og bragð

Post by kari »

gosi wrote:Eftir að ég hækkaði hitann hef ég fundið fyrir mun á bjórnum. Hann er ekki eins beiskur. Er með hann í frá 7-9 gráðum (fer eftir hitanum í skúrnum).
Sama hér. Ekki búinn að mastera línulengd. En í augnablikinu þar sem ég er enn bara með picknic krana
þá tek ég þrýsinginn af rétt á meðan ég servera (stilli þrýsinginn á c.a. 5psi). Fæ hausinn með því að láta seinustu dropana falla aðeins ofan í glasið.

En það er klárlega ekki málið að hafa skápinn á stilltan á of lágt hitastig. Amk. ekki ef maður vill finna bragð af bjórnum. APA bjórinn kom bara vel út eftir að hitanum var hleypt upp og Saison bjórinn er helv. góður líka.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Keggar og bragð

Post by gosi »

Mig langar aðeins að stela þessum þræði meira og ræða um kolsýruna og froðu og etc.

Ég fékk meŕ ca 5-6 metra langa slöngu og hún gefur ekkert minni froðu í glasið þrátt
fyrir reikninga frá öðrum síðum. Ég er að reyna að hafa þrýstinginn 11-12psi án þess
að þurfa að minnka hann. Vil helst ekki minnka psi-ið því það er bara til að auka vesenið.

Gráðan í ísskáp er milli 6-7 gráður. Það er frekar pirrandi að átta sig ekki á þessi.
Alveg sama hvað ég les á erlendum síðum þá virðist þetta vera ekkert vandamál hjá
þeim þrátt fyrir að vera með sama þrýsting. Þetta kom best út ef ég var með 1.5m og
minnkaði þrýstinginn niður í 2psi eða svo en það er þreytandi til lengdar.

Er einhver sem gæti leiðbeint mér í gegnum þetta?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Keggar og bragð

Post by Eyvindur »

Gæti verið að þetta sé of lágur þrýstingur miðað við hitastig og lengd á slöngu?
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Keggar og bragð

Post by gosi »

Mögulega, ég á bara svo erfitt með að skilja þetta. Er þá málið að minnka slönguna um 50cm þangað til ég er sáttur?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Keggar og bragð

Post by hrafnkell »

gosi wrote:Mögulega, ég á bara svo erfitt með að skilja þetta. Er þá málið að minnka slönguna um 50cm þangað til ég er sáttur?
Ég hugsa að ég myndi reyna það. Kannski 30cm í einu?
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Keggar og bragð

Post by Eyvindur »

Ertu 100% viss um að þú hafir reiknað með réttu innanmáli þegar þú reiknaðir út lengdina á slöngunni? Ég gerði það vitlaust fyrst. Nú er ég með 3,5m slöngu og eitthvað í kringum 15 punda þrýsting.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
gosi
Gáfnagerill
Posts: 254
Joined: 9. Oct 2009 20:32

Re: Keggar og bragð

Post by gosi »

Eyvindur wrote:Ertu 100% viss um að þú hafir reiknað með réttu innanmáli þegar þú reiknaðir út lengdina á slöngunni? Ég gerði það vitlaust fyrst. Nú er ég með 3,5m slöngu og eitthvað í kringum 15 punda þrýsting.
Alls ekki. Ég bara las ca lengdina á homebrewtalk.com.

Hvaða formúlu notaðir þú?

Búnaðurinn: 33L stálpottur, 3500W, kælispírall, humlakönguló, BIAB poki, Stýribox og 12v dæla.

Bruggað áður: 2xBeeCave, 2xBrúðkaupsöl, 2xCentennial Blonde, Hvítur Sloppur, DrSmurto's Golden Ale, 2xVienna Simcoe SMASH, 20L StarterKölsch,Neals Kölsch
Í gerjun:
Á flöskum:
Á kút:
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Keggar og bragð

Post by Eyvindur »

Ég notaði þessa reiknivél hér: http://www.calczilla.com/brewing/keg-line-balancing/" onclick="window.open(this.href);return false;
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply