Bitter og eplacider

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Í vikunni verður gert einfalt enskt öl (premium bitter) til að setja á slökkvitækja kútinn sem ég ætla að prufa. Er með 9L slökkvitæki sem er með pumpu-ventil. Það verður eftirgerjað sem sykri á kútnum og svo verður bætt inná með hjólapumpu þegar þrýstingurinn dettur niður. Þessi kútur verður því að tæmast á einu kvöldi og boðið upp á hann í 35 ára afmælinu mínu í desember.

Recipe: Simple minds
Brewer: plammi
Style: Special/Best/Premium Bitter

Boil Size: 26,30 l
Post Boil Volume: 20,80 l
Batch Size (fermenter): 20,00 l
Bottling Volume: 20,00 l
Estimated OG: 1,044 SG
Estimated Color: 10,9 EBC
Estimated IBU: 34,4 IBUs
Brewhouse Efficiency: 70,00 %
Est Mash Efficiency: 70,0 %
Boil Time: 60 Minutes

Amt Name Type # %/IBU
3,00 kg Pale Malt 2-row (Weyermann) (5,9 EBC) Grain 1 72,3 %
1,00 kg Munich I (Weyermann) (14,0 EBC) Grain 2 24,1 %
0,15 kg Carapils (Weyermann) (2,6 EBC) Grain 3 3,6 %
14,00 g Northern Brewer [9,50 %] - First Wort 60 Hop 4 21,5 IBUs
14,00 g Goldings, East Kent [6,50 %] - Boil 30,0 Hop 5 10,3 IBUs
1,06 tsp Irish Moss (Boil 10,0 mins) Fining 6 -
0,50 tsp Yeast Nutrient (Boil 10,0 mins) Other 7 -
14,00 g Goldings, East Kent [6,50 %] - Boil 5,0 Hop 8 2,7 IBUs
1,0 pkg SafAle English Ale (DCL/Fermentis #S-04) Yeast 9 -

Mash Schedule: BIAB, Light Body
Total Grain Weight: 4,15 kg
----------------------------
Name Description Step Temperature Step Time
Saccharification Add 28,84 l of water at 68,7 C 64,4 C 90 min
Mash Out Heat to 75,6 C over 7 min 75,6 C 10 min

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Á Föstudaginn setti ég í eplacider fyrir SHMBO, verður vonandi orðið þokkalegt í maí/júní 2014 því þetta á að fara í þrítugsafmæli hennar þá.
Gerið er Wyeast 4766 cider.
Lime-teið var með 1,5L af vatni og teið var Earl Grey en ekki english breakfast (hefði kannski átt að uppfæra skjalið og pósta því svo á imgur)
Þetta verður allt sett á flöskur með smá sykur til carboneringar, líklegast um jólin.

Image
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Var að klára bitter bruggunina núna og náði 20L með 1052 í OG, sem er vel yfir áætlun.
Er búinn að vera nokkuð stabíll með 70% nýtni (allar 5 lagnir með núverandi BIAB setup) en hoppaði upp í 83% núna.
Þokkalega sáttur með árangurinn en hef ekki hugmynd af hverju þetta tókst svona vel :)
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Bitter og eplacider

Post by helgibelgi »

Ég gerði eiginlega nákvæmlega eins cider handa minni swmbo. Það fór á flöskur fyrir 2 vikum ca. og er bara fáránlega gott!

Verð að fá að smakka hjá þér einhvern tímann!
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

helgibelgi wrote:Ég gerði eiginlega nákvæmlega eins cider handa minni swmbo. Það fór á flöskur fyrir 2 vikum ca. og er bara fáránlega gott!

Verð að fá að smakka hjá þér einhvern tímann!
Klárlega!
Er þetta karbonerað eða?
Er að hugsa um að setja meirihlutann á bjórflöskur til karboneringar og taka smá frá sem eplavín. Er nebblega með slatta af basic eplavíni í þroskun og langar í einhvern samanburð.
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Bitter og eplacider

Post by helgibelgi »

Plammi wrote:
helgibelgi wrote:Ég gerði eiginlega nákvæmlega eins cider handa minni swmbo. Það fór á flöskur fyrir 2 vikum ca. og er bara fáránlega gott!

Verð að fá að smakka hjá þér einhvern tímann!
Klárlega!
Er þetta karbonerað eða?
Er að hugsa um að setja meirihlutann á bjórflöskur til karboneringar og taka smá frá sem eplavín. Er nebblega með slatta af basic eplavíni í þroskun og langar í einhvern samanburð.

Já þetta er kolsýrt, eða á leiðinni amk að verða það. Ég tók líka nokkrar flöskur frá og þurrhumlaði með Simcoe og Amarillo :mrgreen:
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Líst vel á þessa þurrhumlun, á smá EKG sem hentar flott í svona tilraun
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Ég ætla að skella bjórnum á slökkvitæki í kvöld, set ég jafn mikið af priming sykri og eins og um flöskur væri að ræða eða eitthvað minna?
Hef einhverstaðar lesið um að maður eigi bara að setja helming, er samt ekki alveg viss af hverju (hvort það sé vegna stíls eða til að bjórinn frussist ekki bara út um slönguna).
Einhver hér með reynslu á þessu?
Settupið er sem sagt 9L slökkvitæki sem ég ætla að nota nánast óbreytt sem bjórdælu. Þegar þrýstingurinn frá priming sykrinum er farinn þá verður dælt inn lofti með hjólapumpu. Þetta verður svona heimagerð partídæla :)
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Bitter og eplacider

Post by hrafnkell »

Ég sé ekki neina ástæðu til að setja minna af sykri, nema maður vilji minni kolsýru... Þetta er í raun bara stór flaska og sennilega svipað headspace (hlutfallslega) og í flöskum.

Svo er bara að dunda sér vel við að sótthreinsa allt, bakteríurnar geta leynst á hinum ýmsu stöðum :)
User avatar
æpíei
Undragerill
Posts: 825
Joined: 14. Dec 2012 21:46

Re: Bitter og eplacider

Post by æpíei »

Ég hef notað 5 lítra dunka, sjá hér http://fagun.is/viewtopic.php?f=8&t=2743" onclick="window.open(this.href);return false;

Ég præmaði bara með sama magni af sykri, fyllti hæfilega mikið eins og Hrafkell nefnir til að hafa ca sama loftrúm, og það var fínt. Hörku froða eftir aðeins eina viku. Kunningi minn sem notar líka svona dunka hefur lent í því að fá allt of mikla froðu, en ég held það sé frekar því hann mælir ekki nógu nákvæmt. Ég myndi bara prófa!
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Bitter og eplacider

Post by gm- »

Þegar ég hef primað í 19 lítra kútum þá hef ég notað um 30% minna af sykri, fullur skammtur var dáldið mikið. Fyrir 9 L kút ætti það að skipta minna máli, kannski minnka magnið um 10-15%
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Jæja, endaði með 87gr af sykri í priming, 9L á slökkvitækið og 5,5L á flöskur. Skildi soldið mikið eftir í botninum á carboy-inu (smá klúður við fleytingu), mun gráta mig í svefn vegna þess :p

FG endaði í 1017, sem er bara enn og aftur vegna of hás meskihita, en það er í lagi því áfengisprósentan datt niður í 4,6% sem er fínt fyrir partíbjór.
Sýnið bragðaðist fínt, stefnir í fínan gerfi-lager.
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Ciderinn að fara á flöskur núna. Endaði í 1001 (7%) eftir tæplega 3mán í gerjun. Notaði 128gr af sykri í 20L, þorði ekki meira því mér finnst vera töluvert mikið gos í þessu nú þegar.

Smakkaði aðeins á þessu og er bara nokkuð bjartsýnn, mun örugglega stelast í smakk á þessu eftir mánuð til að sjá hvort allt sé ekki örugglega í lagi :)
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Bitter og eplacider

Post by hrafnkell »

Gaman að þessu. Settirðu þetta í bjórflöskur bara?
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

hrafnkell wrote:Gaman að þessu. Settirðu þetta í bjórflöskur bara?
Já, 20L á litlar flöskur, 3L á vínflöskur án kolsýru fyrir langtímageymslu.

Er að pæla með ókolsýrða eplavínið, hafa menn eitthvað verið að losa kolsýruna úr eða bara sett þetta á flöskur svona léttkolsýrt?
Báðar eplavínslagnirnar hafa verið alveg vel fizzy eftir gerjun...
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Nafn og miði komið fyrir Ciderinn, spurði konuna hvað drykkurinn ætti að heyta, hún sagði "eitthvað pæjulegt", þetta er það sem ég kom með :p

Image

Hugsanlega einhver brot á höfundarrétti...
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
User avatar
Plammi
Gáfnagerill
Posts: 269
Joined: 24. Mar 2012 14:09

Re: Bitter og eplacider

Post by Plammi »

Slökkvitækið með bitternum var notað í partíi núna á föstudaginn var. Get ekki sagt að þessi tilraun hafi heppnast vel. Bjórinn sjálfur var í firsta lagi ekkert sérstaklega góður, það er eitthvað off-flavor í honum sem ég er ekki alveg viss hvaðan kemur.
Í öðru lagi kom nánast ekkert nema froða út úr tækinu sem er afleiðing af of háu carb level og að afhleypibúnaðurinn hendar líklegast ekki alveg í þetta.
Þegar svo þrýstingurinn var fallinn af tækinu þá þurfti ég að pumpa lofti í tækið. Til þess notaði ég hjólapumpu, en ventillinn er á rörinu sem fer í botninn. Þannig að þegar ég var búinn að pumpa loftinu þá var allt bornfallið búið að þyrlast upp í bjórinn og þá var ég kominn með ljótann bjór sem var líka vondur.
Ég er kominn með nýtt tæki núna sem verður bætt og breytt miðað við reynsluna af þessu tæki. Þannig að þetta var nú ekki til einskins... og svo kláraðist nú meirihlutinn af þessum kjána bjór.
Í gerjun:
Á flöskum/Kút: Very Hoppy Saison
Næst á dagskrá: Zombie, Hádurtur I revisited
Hans Klaufi á FB
Post Reply