Kaldi - Dökkur

Deildu skoðun þinni á drykk sem þú hefur nýlega smakkað. Eða segðu frá skemmtilegum stað sem þú heimsóttir.
Forum rules
Endilega komdu með þína skoðun á drykk sem þú hefur smakkað nýlega. Munið bara eitt. Berum virðingu fyrir öllum drykkjum.
Post Reply
User avatar
hallur
Kraftagerill
Posts: 56
Joined: 16. Jun 2009 09:06
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Kaldi - Dökkur

Post by hallur »

Ég hef í seinni tíð verið meira fyrir bjóra sem eru millidökkir (þ.e.a.s. milli lager og stout). Lengi vel drakk ég sterkan Faxe festbok sem er millidökkur 7,7%. Maður varð vissulega fullur af honum en minni þynnka var af honum en venjulegum lager. Svo fékk ég nóg af Faxa gamla þar sem mér fannst of mikið álbragð af honum enda bara til í dósum... a.m.k. hér á landi. Þá fann ég í einhverri vínbúðinni á lítt áberandi stað Kalda - dökkan. Ég keypti eina kippu og keyrði með hana heim (n.b. ég bý í 7 mínútna göngufæri frá vínbúð). Eins og allir heiðvirðir heimilisfeður þá setti ég bara þrjár flöskur inn í ísskáp til að þurfa ekki að henda út mjólk og öðrum óþarfa matvælum. Svo opnaði ég fyrstu flösku um kvöldið. Venjulega hafði ég sturtað í mig bara hugsunarlaust án þess eiginlega svo mikið sem vilja spá í bragðinu en þarna var kominn bjór með bragði sem heillaði mig gjörsamlega. Ég drakk rólega og smjattaði á honum. Dálítið beiskur en samt mildur og góður. Bragðið er mjög jafnt og ekki þrúgandi. Ég drakk hann reyndar alltaf beint úr flösku fyrst en þegar mér áskotnuðust Kalda-glös þá hafa þau verið notuð æ síðan. Það er áberandi munur á því hvort maður drekkur hann úr flösku eða glasi. Í flöskunni er hann pínu ágengur en án þess samt að vera með leiðindi þegar ca. 1/4 er eftir. Þegar hann er kominn í glasið er hann orðinn fullkominn alla leið. Kaldi - Dökkur er að mínu mati með passlegu gosmagni og þokkalega bragðmikill þrátt fyrir að vera með mildu bragði. Það sem kom mér síðan mest á óvart er að í Kalda (bæði ljósum og dökkum) er ekkert ger. Það er kannski þess vegna sem ég verð ekkert þunnur af þeim dökka...

En Kaldi - Dökkur fær 9 af 10 mögulegum hjá mér.
Gerjandi: ekkert
Þroskandi: ekkert
Smakkandi: ekkert
Drekkandi: lítið ... afsakið
Hugsandi: ALLT!!!
Hendandi: engu
User avatar
Stulli
Gáfnagerill
Posts: 246
Joined: 5. May 2009 22:27
Location: 107
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Stulli »

hallur wrote:Það sem kom mér síðan mest á óvart er að í Kalda (bæði ljósum og dökkum) er ekkert ger. Það er kannski þess vegna sem ég verð ekkert þunnur af þeim dökka...
Hvað meinarðu með að það sé ekkert ger? Bjórinn er gerjaður, bjórinn er síðan síaður, þal er ekkert ger í bjórnum eða í flöskunni, rétt einsog 98% af öllum bjórum í heiminum. Bjórar sem að eru með ger í flöskunni hafa botnfall, ef að maður hellir rétt er lítið sem ekkert ger í bjórnum. Það er hægt að telja fjöldann af svoleiðis bjórum sem að fást í ríkinu með fingrum annarar handar ;)
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
User avatar
hallur
Kraftagerill
Posts: 56
Joined: 16. Jun 2009 09:06
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by hallur »

Ég hélt líka að bjór væri gerjaður. En bæði samkvæmt upplýsingum frá Brugghúsinu á Árskógsströnd þá er ekkert ger a.m.k. í þeim dökka og ef maður skoðar innihaldslýsingu á flöskunum þá er hvergi talað um ger.
Gerjandi: ekkert
Þroskandi: ekkert
Smakkandi: ekkert
Drekkandi: lítið ... afsakið
Hugsandi: ALLT!!!
Hendandi: engu
User avatar
Stulli
Gáfnagerill
Posts: 246
Joined: 5. May 2009 22:27
Location: 107
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Stulli »

Sko ég held ekki að bjór sé gerjaður. Ég veit að bjór er gerjaður :D

Hvort sem að þeir á Árskógsströnd gleymdu að bæta við að í bjórnum þeirra sé ger eða viljandi sleppa þeim upplýsingum, þá þýðir það ekki að það sé ekki ger í bjórnum.

Ger er eitt af 4 aðal-hráefnum í bjór og að mínu mati eitt það magnaðasta, hin hráefnin eru nú líka samt mögnuð :beer:

Hinsvegar einsog ég sagði áðan, þá er ekki ger (eða amk mjög mjög mjög mjög lítið) í bjórnum sem að er í flöskunni sem að þú leggur að þínum vörum.
Sturlaugur Jón Björnsson
Bruggmeistari
Borg Brugghús
User avatar
hallur
Kraftagerill
Posts: 56
Joined: 16. Jun 2009 09:06
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by hallur »

Ekki ætla ég að deila við sérfræðinginn, langt því frá. En það væri gaman hreinlega að fara helgarferð norður og skoða verksmiðjuna og fá útlistingar á því hvernig þeir gera þetta og svo smakka. En svoleiðis ævintýri útheimtir tvennt, ferðir og gistingu og það kostar peninga... En djeskoti væri það gaman.
Gerjandi: ekkert
Þroskandi: ekkert
Smakkandi: ekkert
Drekkandi: lítið ... afsakið
Hugsandi: ALLT!!!
Hendandi: engu
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by sigurjon »

Ég sé að þú ert fljótur að geta þér gott orð hér á spjallinu Hallur...
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
User avatar
hallur
Kraftagerill
Posts: 56
Joined: 16. Jun 2009 09:06
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by hallur »

Það er um að gera að láta bera á sér svo maður gleymist ekki... :vindill:
:beer:
Gerjandi: ekkert
Þroskandi: ekkert
Smakkandi: ekkert
Drekkandi: lítið ... afsakið
Hugsandi: ALLT!!!
Hendandi: engu
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Eyvindur »

Já, eins og Stulli segir er ekki möguleiki að búa til bjór án gers, en um leið eru bjórar sem fara í sölu í 98% tilfella síaðir.

Hins vegar er þetta öfugt með gerið en þú heldur. Ef bjórinn er ósíaður (og þar af leiðandi með smá lifandi geri) ætti hann síður að valda timburmönnum. Þynnka er ekki síst skortur á B vítamíni, en ger er einmitt stútfullt af því.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
sigurjon
Kraftagerill
Posts: 142
Joined: 9. May 2009 01:38
Location: Reykjavík
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by sigurjon »

Bara svo að það sé á hreinu, er ég alveg sammála höfundi. Dökkur Kaldi er einn af uppáhalds...
Gerjandi: Flat tire ale
Þroskandi: Mjöður
Smakkandi: Smje
Drekkandi: English bitter, hvítvín, Tripel
Hugsandi: Gerjað malt
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Andri »

Hann er helvíti fínn, en eins og þessir fyrir ofan mig hafa sagt þá er allt áfengi sem er ætlað til drykkju er gerjað.
Það er hægt að framleiða áfengi með öðrum leiðum samt, las um að það er hægt að sýruþvo ethylene einhvernvegin. Minnir að Faraday gerði það fyrstur manna.

Ger, "Trub" eða prótín & annað rusl sem fellur á botninn & "Diatomaceous earth" sem er notað til að filtera bjórinn.
Image

ger utan á vínberjum :vindill:
Image

ah djöfull er ég að sötra góðann heimabruggaðann lager :]
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Andri »

ps afsakið stærðina á myndinni :shock: :?
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
User avatar
nIceguy
Kraftagerill
Posts: 117
Joined: 12. May 2009 05:23
Location: Århus Danmark
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by nIceguy »

Heheh mjög skemmtilegar umræður, það er rétt það er venja að taka fram öll 4 grunnhráefnin á flöskunum en ég sé að þeir taka ekki fram gerið. Heheh þeir hafa gleymt því og líklega aldrei tekið eftir því. Þeir eru einfaldlega með ófullnægjandi upplýsingar á umbúðum sínum, ekki gott.
Bjórnörd med meiru.
Eftirfarandi sanna mál mitt:
http://www.bjorbok.net/NBIslandsHornid.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - Bjór á Íslandi
http://www.bjorbok.net" onclick="window.open(this.href);return false; - bjórsíðan mín
http://www.bjorbok.net/nicebrew.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - bruggsíðan mín
User avatar
nIceguy
Kraftagerill
Posts: 117
Joined: 12. May 2009 05:23
Location: Århus Danmark
Contact:

Re: Kaldi - Dökkur

Post by nIceguy »

Hallur, ertu búinn að kíkja inn á http://www.bjorbok.net/NBIslandsHornid.htm og gefa þessum bjórum einkunn sem þú hefur smakkað? Kíktu endileg á það.
Bjórnörd med meiru.
Eftirfarandi sanna mál mitt:
http://www.bjorbok.net/NBIslandsHornid.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - Bjór á Íslandi
http://www.bjorbok.net" onclick="window.open(this.href);return false; - bjórsíðan mín
http://www.bjorbok.net/nicebrew.htm" onclick="window.open(this.href);return false; - bruggsíðan mín
User avatar
flang3r
Villigerill
Posts: 26
Joined: 20. Aug 2010 22:16

Re: Kaldi - Dökkur

Post by flang3r »

Einn af mínum uppáhalds. Leiðinlegt að þeir hafi klikkað á að skella gerinu í innihaldið þrátt fyrir lítið innihald.
Rétt skal vera rétt!
Á flöskum: APA
Í gerjun: Ekkert :(
Næsta uppskrift: Hugsanlega Stout eða Porter
Gerjað: APA, Brown Ale
AG Bjór alls: 86 lítrar
Allipalli
Villigerill
Posts: 3
Joined: 15. Feb 2011 19:53

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Allipalli »

Alveg sammála þessu, hlutirnir sem eru að gerast þarna á árskógssandi eru hreint út sagt frábærir,
Ég fór hinsvegar í kynningu þarna um daginn og var með vangaveltur einmitt vegna þess að ég sá ekkert um gerinnihald á flöskunum, þeir sögðu að gerið eftir síun væri sama og sem ekki neitt, þannig að þeir sleppa við að sitja það í innihaldslýsingu.
svo tók ég eftir því að ég sé ekkert "ger" á öllum hinum íslenskum lagerumbúðum.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Kaldi - Dökkur

Post by Eyvindur »

Mjög undarlegt, þar sem það verður alltaf eitthvað eftir, jafnvel þótt það sé bara snefill af geri, og það getur skipt sköpum fyrir fólk með ofnæmi. Ég á til dæmis vinkonu með gerofnæmi, og bjór fer frekar illa í hana, þótt hann sé síaður.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply