Berliner Ryess

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Berliner Ryess

Post by gm- »

Bruggklúburinn minn er með áskorun fyrir mars þar sem 20 manns munu brugga bjór með rúgmalti, hittast svo og skiptast á flöskum svo allir fá 20 mismunandi bjóra með rúgmalti í.

Ég ákvað að gera mjög tilraunakenndan bjór, berliner weiss, með rúg í stað hveitis.

Hér er uppskriftin, ég fylgi í rauninni planinu sem ég notaði fyrir hveitiútgáfu af þessum bjór, sem er byggt á Mad fermentationist blogginu.

O.G 1.030

66% Pilsner malt
23% Rúgmalt
11% Rúgflögur

30 gr 4.7% AA Mt. hood við meskingu, 4 IBUS

Mesking:
30 min prótein rest við 51°C
75 min Sacch Rest við 64°C (4 lítrar hitaðir uppí suðu og bætt útí til að ná þessum hita)

Allt dregið af, hitað uppí 98°C, kælt með kælispíral niður í 25°C. Engin suða per se.

0.5 lítrar af lacto starter bætt út (White labs 677 Lactobacillus), ræktaður í eplasafa undanfarnar 2 vikur.
Eftir viku bæti ég svo 1 tsk af US-05.

Þessi aðferð á að fá mestan súrleika, samkvæmt þessu vídjói hér: https://www.youtube.com/watch?v=_hClp9huB1M
User avatar
æpíei
Undragerill
Posts: 825
Joined: 14. Dec 2012 21:46

Re: Berliner Ryess

Post by æpíei »

Tvennt:

- Frábær hugmynd að allir bruggi svipað og svo deili

- Áhugaverð pæling með Berliner Weisse. Hef sjálfur ætlað mér að setja bakteríurnar útí eftir meskingu, en sjóða svo eftir 2-3 daga þegar kominn er nægur súr í hann. Önnur aðferð er hreinlega að setja smá af ómöluðu korni útí ósoðinn virt, setja smá CO2 ofan á og hylja pottinn með álpappír, og sjóða svo eftir 1-2 daga. Báðar þessar aðferðir gefa súran bjór án þess að vera með bakteríur utan suðutunnu, þannig að brugghús sem eru paranoid vegna þeirra geta hæglega notað þá aðferð.

En verður spennandi sem fyrr að heyra hvernig þetta kemur út.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Berliner Ryess

Post by Eyvindur »

Ég hef gert Berliner Weisse þannig að ég meski, geri decoction og set smá humla með, set svo Berliner Weisse gerblöndu (seasonal, síðast þegar ég vissi) og læt standa óhreyfðan í 3 mánuði. Engin suða (fyrir utan decoction). Kom subbulega vel út.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Berliner Ryess

Post by gm- »

æpíei wrote:Tvennt:

- Frábær hugmynd að allir bruggi svipað og svo deili

- Áhugaverð pæling með Berliner Weisse. Hef sjálfur ætlað mér að setja bakteríurnar útí eftir meskingu, en sjóða svo eftir 2-3 daga þegar kominn er nægur súr í hann. Önnur aðferð er hreinlega að setja smá af ómöluðu korni útí ósoðinn virt, setja smá CO2 ofan á og hylja pottinn með álpappír, og sjóða svo eftir 1-2 daga. Báðar þessar aðferðir gefa súran bjór án þess að vera með bakteríur utan suðutunnu, þannig að brugghús sem eru paranoid vegna þeirra geta hæglega notað þá aðferð.

En verður spennandi sem fyrr að heyra hvernig þetta kemur út.
Já, þetta byrjaði með jóladagatali með svipuðu sniði, nema þá réð hver og einn hvað hann kom með. En núna verða regluleg þemu og rúgur er það fyrsta. Mjög sniðugt. So far eru komnir 2 roggenbier, 1 black rye kölsch, 1 rye saison, 2 ryePA, 1 malbock með rúg, og 1 strong ale með rúgviskí, hinir 11 eru enn óákveðnir.

Já, hef lesið þessar aðferðir. Er ekkert rosalega paranoid að hafa bakteríur í brugghúsinu mínu, ég er með 4 carboy sem ég nota bara fyrir súra bjóra + autosiphona, loftlása, áflöskunarfötu og svona, svo það er ekki mikið contact á milli þeirra súru og venjulegu. Hef allavega ekki fengið sýkingu ennþá (7 9 13).
Eyvindur wrote:Ég hef gert Berliner Weisse þannig að ég meski, geri decoction og set smá humla með, set svo Berliner Weisse gerblöndu (seasonal, síðast þegar ég vissi) og læt standa óhreyfðan í 3 mánuði. Engin suða (fyrir utan decoction). Kom subbulega vel út.
Frábært. Það var dáldið skuggalegt að sjóða hann ekkert, en ég treysti mad fermentationist (höfundur American sours bókarinnar).

Ég á einmitt BW blöndu í ískápnum, prófa hana næst.
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Berliner Ryess

Post by gm- »

Image

Ekki girnilegasti bjór sem ég hef búið til :lol:
User avatar
æpíei
Undragerill
Posts: 825
Joined: 14. Dec 2012 21:46

Re: Berliner Ryess

Post by æpíei »

Eitthvað að frétta af þessum?

Ég var sjálfur að gera Berliner Weisse með Wyeast bakteríum. pH á ósoðnum virti fór úr 5,5 niður í 3,3 á 3 sólarhringjum með þeirra hjálp. Þá tók ég hann upp að suðu í smá stund og kældi svo. Gerja svo með 2 pökkum af US-05. Ég er að spa í að setja hann svo á secondary með einhverjum spennandi ávöxtum. Ég er mjög spenntur að sjá hvað kemur úr honum.
gm-
Gáfnagerill
Posts: 317
Joined: 21. Jan 2013 17:22
Location: Hafnafjörður

Re: Berliner Ryess

Post by gm- »

Þessi mallar bara ennþá, þyrfti nú að smakka hann við tækifæri. Áflöskunardagur er planaður í byrjun febrúar. Er svo með weiss bróðir þessa bjórs sem ég var einmitt að pæla að smella helmingnum af á hindber eða brómber. Gæti komið hressandi út. :beer:
Post Reply