Jólaøl

Leyfið spjallverjum að fylgjast með því sem þú ert að gerja. Skrifaðu lýsingu fyrir og eftir gerjun til að sýna okkur hvað hægt er að gera og hverju þið lendið í.
Post Reply
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Jólaøl

Post by rdavidsson »

.
Last edited by rdavidsson on 5. Dec 2013 10:53, edited 1 time in total.
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Jólaøl

Post by bergrisi »

Flott uppskrift. Langar virkilega að gera góðan jólabjór.

Tilraunir hingað til hafa ekki verið frábærar. Eins og kanil sprengjan sem ég bjó til í fyrra. Hann ætti að koma með aðvörun.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Jólaøl

Post by rdavidsson »

bergrisi wrote:Flott uppskrift. Langar virkilega að gera góðan jólabjór.

Tilraunir hingað til hafa ekki verið frábærar. Eins og kanil sprengjan sem ég bjó til í fyrra. Hann ætti að koma með aðvörun.
Takk fyrir það..

Hehe, ég var einmitt að leita að kanil uppskriftinni þinni þegar ég var að áætla magnið í þennann, en fann hana ekki hérna inni.. Við enduðum á því að setja eina litla stöng í 5 mín..

Planið er s.s að fá bara smá lykt af kryddinu, ekkert meira en það ! :)
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Jólaøl

Post by Eyvindur »

Almenna reglan er sú að setja frekar of lítið, og geta þá bætt við. Ein kanilstöng í 5 mínútur er örugglega fínt.

Þessi lítur vel út. Spurning hvort maður ætti ekki að henda í eitthvað létt og kryddað fyrir jólin...
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
rdavidsson
Gáfnagerill
Posts: 262
Joined: 25. Jan 2012 10:31

Re: Jólaøl

Post by rdavidsson »

Eyvindur wrote:Almenna reglan er sú að setja frekar of lítið, og geta þá bætt við. Ein kanilstöng í 5 mínútur er örugglega fínt.
Við ákváðum einmitt að setja minna en meira, ekkert varið í einhverja kanil sprengju!

Þetta verður örugglega fínasti bjór, mátulega sterkur, mikið af karamellumalti og dass af ristuðu.. fundum uppskriftina inn á Beersmith,
Í gerjun: Dubbel
Á flöskum:
Á kút: Saison, Sænski IPA, Hveitibock
Á næstunni: Westvleteren 12
tryggvib
Villigerill
Posts: 22
Joined: 4. Apr 2013 09:31

Re: Jólaøl

Post by tryggvib »

rdavidsson wrote:vorum reyndar alltof seinir að setja í það og ákváðum því að lækka áfengisprósentuna úr 7,7% niður í 6,5% til að það verði vonandi orðið tilbúið um jólin.
Er einhver svona þumalputtaregla með það hversu lengi maður á að bíða miðað við áfengisprósentu? Mér dettur í hug að þetta hafi einhver áhrif en ég veit ekki alveg hvernig (nema mögulega flöskutæmingaráhrifin).
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Jólaøl

Post by hrafnkell »

tryggvib wrote:Er einhver svona þumalputtaregla með það hversu lengi maður á að bíða miðað við áfengisprósentu? Mér dettur í hug að þetta hafi einhver áhrif en ég veit ekki alveg hvernig (nema mögulega flöskutæmingaráhrifin).

Nii. Sumir áfengismiklir bjórar eru góðir mjög fljótt, t.d. imperial ipa. Það er kannski helst áfengismagnið, mikill maltkarakter og ristað korn sem eykur þroskunartíma.
Prófaðu bara að gera einhvern durt, svo færðu þér flösku reglulega og finnur muninn á honum. Það er lang best að fá tilfinningu fyrir svona með því að prófa það sjálfur :)
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Jólaøl

Post by Eyvindur »

Mín reynsla er sú að það er vanmetið að þroska stóra bjóra sem lengst, en ofmetið hversu lengi þarf að bíða með fyrsta smakk. Mínir stóru, maltríku bjórar hafa vanalega verið orðnir fínir eftir ca. mánuð á flöskum, en svo verða þeir auðvitað betri og betri. Ég hef enn ekki gert stóran bjór sem var vondur ungur.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Jólaøl

Post by bergrisi »

Ég var með 4 kanilstangir í vodkalegi með vanillu, súkkulaðibaunum og ristuðum mandarínuberki. Átti að vera margslunginn bjór en endaði bara sem kanil-helvíti!
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Jólaøl

Post by Eyvindur »

Þar hefði verið sniðugt að bæta út í nokkrum dropum af vodkaleginum í einu og smakka til þar til þetta væri orðið passlegt.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
bergrisi
Undragerill
Posts: 948
Joined: 27. Apr 2011 23:24
Location: Keflavík

Re: Jólaøl

Post by bergrisi »

Ég hellti vodkaleginum og setti bara gumsið útí. Gerði það líka þegar ég gerði súkkulaði bjórinn. Las einhverstaðar að maður ætti að ekki að nota sjálfan vodkan því þá gæti komið of mikið vodkabragð. Er að þróa þessa aðferð og allar ráðleggingar vel þeggnar.
Með vinsemd og virðingu
Rúnar
Á flöskum allt frá ljúfum lagerum til rífandi RIS
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Jólaøl

Post by Eyvindur »

Ég hef heyrt um að búa til vodkalög og setja hann út í. Þá ertu auðvitað ekkert að nota nein ósköp. Þú ættir varla að fá vodkabragð, nema þú notir of mikið eða setjir það í mjög léttan bjór, held ég.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Post Reply