Kristjanía reyköl

Hér skal eingöngu skrá uppskriftir sem hafa verið prófaðar og gefið góða raun að mati bruggara, vina og/eða vandamanna. Nafn bjórstíls skal taka fram í titli þráðar. Dæmi: "Hvítur sloppur – Belgískur Hveitibjór"
Post Reply
User avatar
Classic
Gáfnagerill
Posts: 318
Joined: 18. Feb 2010 21:14
Location: Reykjavík
Contact:

Kristjanía reyköl

Post by Classic »

Ég þykist tilneyddur, eftir smakk á mánudagsfundi í kvöld, að gera þessari uppskrift hærra undir höfði en svo að vera ein þriggja sem var sett inn bara til að halda bruggdagbók. Mánudagsfundur var að fíla þetta, enda mikil bragðbomba hér á ferð, næstum eins og að drekka beikon. Uppskriftin er langt frá því að vera flókin, ég byrjaði með 28l af vatni í single-step BIAB meskingu í ca. 68°C með 5,5kg Rauch og 200g Carafa II, flameout í 78°C, svo soðið í 90 mínútur með Tettnang í 60 mín til að gefa ca. 30IBU. Gerjað með Safale US-05 án nokkurrar hitastýringar og kolsýrt í efri mörkum stíls skv. reiknivélinni á hbd.org, eða í 2,6 vol.

Eða ef menn vilja copypastað úr Brewtarget:

Code: Select all

Kristjania II - Classic Rauchbier
================================================================================
Batch Size: 21.000 L
Boil Size: 25.000 L
Boil Time: 90.000 min
Efficiency: 75%%
OG: 1.062
FG: 1.012
ABV: 6.5%%
Bitterness: 31.1 IBUs (Rager)
Color: 18 SRM (Morey)

Fermentables
================================================================================
             Name  Type    Amount Mashed Late Yield Color
 Rauch Malt (GER) Grain  5.500 kg    Yes   No  80%%   2 L
        Carafa II Grain 200.000 g    Yes   No  70%% 412 L
Total grain: 5.700 kg

Hops
================================================================================
     Name Alpha   Amount  Use       Time   Form  IBU
 Tettnang 4.4%% 50.000 g Boil 60.000 min Pellet 31.1

Misc
================================================================================
       Name   Type  Use   Amount       Time
 Irish Moss Fining Boil 5.000 mL 15.000 min

Yeast
================================================================================
        Name Type Form   Amount   Stage
 Safale S-05  Ale  Dry 11.000 g Primary
Classic Rauchbier stíllinn er hér brotinn í OG/ABV og geri til að fá meiri fyllingu og meiri reyk. Þessi Tettnang humall þarna er örugglega ekki heilagur, enda soðinn í 60 mínútur. Ég átti hann til og vildi ekki brjóta stílinn meira en þegar var orðið, en Magnum myndi eflaust gera sama, ef ekki meira gagn. Sömuleiðis myndi ég eflaust prófa lagerger þarna ef ég gæti, en US-05 gerið skilaði samt mjög góðum bjór fyrir minn smekk og viðstaddra á fundi í kvöld.

Textinn á miðanum eins og hann er á Photobucket vísar í fyrri lögun, sem þessi er stór betrumbæting á. Lúkkið er samt hið sama þó einhverjar tölur séu rangar:
Image

Menn virtust ekki tengja á fundinum hvert ég var að fara með rauðu upphafsstöfunum framan á miðunum, svo ég ætla að láta þessa fylgja með svo lengi sem eigandi hennar kýs að geyma hana á þessum stað á netinu:
Image
Klassiker ölgerð, Reykjavík
Í gerjun: #fössari (California lager)
Í glasi: Svarthöfði (Imperial stout), #fössari, Snati (Northern English Brown), Apaspil (APA), Fimmta stjarnan (ABA)
Á næstunni: Jólabjór, uppsetning á kútakerfi, útskriftarveisla, halda partíinu gangandi
User avatar
æpíei
Undragerill
Posts: 825
Joined: 14. Dec 2012 21:46

Re: Kristjanía reyköl

Post by æpíei »

Takk, þessi var góður. Prófaðu hann með ostborgara (ekkert beikon). Það er flott pörun. :skal:
User avatar
helgibelgi
Undragerill
Posts: 773
Joined: 6. Nov 2010 22:29
Location: Reykjavík, Iceland
Contact:

Re: Kristjanía reyköl

Post by helgibelgi »

Þessi var geggjaður!

Er að spá í að gera þennan fyrir næstu jól og taka kannski frá 2xgallon og prófa að bæta einhverju sniðugu við hann. T.d. jólakryddum eins og negul, kanil, vanillu, all-spice og eitthvað þess háttar.
Post Reply