Tékk inn og spurning

Hér kynna meðlimir þessa spjallborðs sig sjálfir. Allir eru velkomnir í hópinn.
Post Reply
User avatar
atlios
Villigerill
Posts: 45
Joined: 4. Feb 2011 01:43

Tékk inn og spurning

Post by atlios »

Sælir, Atli heiti ég og er alger byrjandi í bjórgerð. Get eiginlega ekki kallað mig byrjanda, þar sem ég hef aldrei bruggað :oops:
En ég er búin að vera eins og svampur á veraldarvefnum undanfarna mánuði að sjúga í mig alla þá vitneskju sem er æskileg og komin ansi langt í þessu í hausnum á mér ;)
Ég held t.d. að ég sé búin að lesa alla þræði inná þessu snilldarspjalli :)
En vegna peningaleysis hefur maður ekki náð að byrja.

Við erum tveir félagarnrir sem ætlum að leggja í okkur fyrstu lögn í næsta mánuði. Höfum ákveðið að BIAB verði frumraunin, en tengdó átti þennan líka fína 20 lítra pott sem á eftir að koma sér vel :)
Einnig vorum við svo heppnir að fá lánaðan stóran glerkút sem hefur legið í mörg ár í geymslu. Vandamálið er að hann hefur ekki verið þryfinn nógu vel og eru svona svartir blettir í botninum á honum.
Þannig að ég var að velta því fyrir mér hvort það lumaði ekki einhver hér á aðferð við að þrífa svona skítugan kút, eða hvort hann sé bara ónothæfur?

Ég er búin að leita á spjallsíðum, þar sem var ráðlagt að láta þetta liggja í einhverja daga í einhverju efni sem er sennilega ekki til á landinu, allavega næ ég ekki að koma því fyrir mig. Því var ég að vonast til að þið væruð með einhverja alíslenska og góða lausn á þessu :)
Í gerjun: Munich Helles BIAB (gerjað með ölgeri WB06)
Á flöskum: APA bee cave BIAB, Hvítur sloppur BIAB
Á óskalistanum: Jólabjór, Lager, Hafrastout, Irish red ale, IPA, Leffe clone, vienna og partu-gyle
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Tékk inn og spurning

Post by Eyvindur »

Velkominn, verðandi byrjandi.

Ég myndi láta kútinn standa með sterkri klórblöndu í nokkra daga og ráðast svo á hann með bursta. Ég veit að í Ámunni, og kannski víðar, fást carboy burstar, sem eru svolítið ómeðfærilegir, en virka ágætilega til að ná drasli sem er fast innan úr glerkútum. Mér finnst mjög ólíklegt að kúturinn sé ónýtur - gler er þrautseigt.

Velkominn aftur, og gangi þér vel.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
anton
Gáfnagerill
Posts: 248
Joined: 10. Jun 2010 00:06

Re: Tékk inn og spurning

Post by anton »

Þannig byrjar þetta.. á að lesa og lesa og lesa...

Ég mynd bara skutla BÓNUS klór - blönduðu vatni í glerkútinn. Fylla upp í topp. Láta liggja í 1 viku a.m.k. (ættir að sjá þetta "hverfa") - skola svo vel (smella ca 1 dl klór í hverja 10lítra vatn). Eða nota Ip5 klórsótan frá brew.is.

Klórinn étur allt nema glerið. Svo þarf að skola vel. Fyrst myndi ég skola mjög vel með köldu (til að losna við klórinn) og svo heitu.

Ef að myglublettirnir eru enn í kútnum eftir svona meðferð þá veit ég ekki hvað...
viddi
Gáfnagerill
Posts: 216
Joined: 28. May 2010 16:21
Location: Hafnarfjörður

Re: Tékk inn og spurning

Post by viddi »

Sælir

Mér áskotnuðust flöskur frá því áður en bjórbanni var aflétt með alls kyns drullu í. Mér gekk bölvanlega að ná því úr en fann ráð á netinu með slíkt. Kannski vert að prófa það ef klórinn virkar ekki sem skyldi. Þá er sett edik í flöskuna og svolítið af ósoðnum hrísgrjónum og allt hrist duglega. Mér hefur amk. gengið vel að ná fastri drullu innan úr gömlum bjórflöskum með þessari aðferð.
ViTo brugghús
Næst: Tripel
Í gerjun: Saison, Porter
Á kút: APA, Tunnuþroskaður stout
Á flösku: Haugur
Buy a man a beer and he wastes an hour. Teach a man to brew and he wastes a lifetime.
User avatar
atlios
Villigerill
Posts: 45
Joined: 4. Feb 2011 01:43

Re: Tékk inn og spurning

Post by atlios »

Takk kærlega fyrir þessar ráðleggingar :)
Ég ætla að skella klór blöndu í hann og láta bara standa í viku, svo verður þetta endurskoðað þá ;)
Í gerjun: Munich Helles BIAB (gerjað með ölgeri WB06)
Á flöskum: APA bee cave BIAB, Hvítur sloppur BIAB
Á óskalistanum: Jólabjór, Lager, Hafrastout, Irish red ale, IPA, Leffe clone, vienna og partu-gyle
User avatar
atlios
Villigerill
Posts: 45
Joined: 4. Feb 2011 01:43

Re: Tékk inn og spurning

Post by atlios »

Eitt enn, var að athuga með klórbyrgðir og átti til bleikiklór frá mjölfrigg.
Þar stendur í öryggisbæklingnum: Vottanir/samþykktir: Varan er vottuð af Umhverfisstofnun til notkunar í matvælaiðnaði (97-165).
Haldiði að það sé ekki í lagi að nota þennan klór?
Í gerjun: Munich Helles BIAB (gerjað með ölgeri WB06)
Á flöskum: APA bee cave BIAB, Hvítur sloppur BIAB
Á óskalistanum: Jólabjór, Lager, Hafrastout, Irish red ale, IPA, Leffe clone, vienna og partu-gyle
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Tékk inn og spurning

Post by hrafnkell »

atlios wrote:Eitt enn, var að athuga með klórbyrgðir og átti til bleikiklór frá mjölfrigg.
Þar stendur í öryggisbæklingnum: Vottanir/samþykktir: Varan er vottuð af Umhverfisstofnun til notkunar í matvælaiðnaði (97-165).
Haldiði að það sé ekki í lagi að nota þennan klór?
Ég myndi halda að það sé í góðu lagi.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Tékk inn og spurning

Post by Eyvindur »

Ég hef notað hann í hallæri einhvern tíma. Ég er enn á lífi.
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
User avatar
atlios
Villigerill
Posts: 45
Joined: 4. Feb 2011 01:43

Re: Tékk inn og spurning

Post by atlios »

Hahaha :D
Í gerjun: Munich Helles BIAB (gerjað með ölgeri WB06)
Á flöskum: APA bee cave BIAB, Hvítur sloppur BIAB
Á óskalistanum: Jólabjór, Lager, Hafrastout, Irish red ale, IPA, Leffe clone, vienna og partu-gyle
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Tékk inn og spurning

Post by sigurdur »

Velkominn inn á spjallið.
Þar sem að það er búið að skjóta á þig aragrúa af upplýsingum þá býð ég þig bara velkominn og læt þar við sitja. :)
Post Reply