Epplavín

Spjall um víngerð og allt henni tengt.
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Epplavín

Post by Hjalti »

Sælir

Ég held ég hafi póstað þessu á gömlu síðunni... en vegna þess að hann Öli var að biðja um þetta í sjálfskynningarspjallinu þá datt mér í hug að smella þessu hérna inn.

Grunnurinn að þessari hugmynd er EdWorts Apfelwein Sjá link http://www.homebrewtalk.com/f25/man-i-l ... ein-14860/

Ég breytti þessari uppskrift til að passa fyrir íslenskar aðstæður og tók smá bragð tékk á íslensku epplasöfunum og endaði á því að Bónus epplasafinn er sennilega sá sem hentaði best í þetta. Það eru örugglega til hellingur af rökum gegn því en þeir taka engin viðbætt efni fram á fernunum hjá sér og mér fynnst hann nú bara svona eðlilegastur af þessum söfum sem hægt er að versla í kringum 100-250 kr líterinn.

Ég keypti s.s. 25 L af bónus epplasafa og standard Vínger og dextrósa í Ámunni.

25L af eppladjúsnum sett út í bruggfötu, myndi samt mæla með að setja þetta í gler carboy bara vegna þess að þá sérðu betur hvernig þetta gengur alltsaman.
500g af Dextrósa blandað samanvið jafn þétt svo að hann leysist vel upp
1 Pakki vínger úr ámunni.

Svo er þetta látið standa í góðar 4-8 vikur eða þangað til að þetta er orðið almennilega tært. Ég tók þetta eftir 4 og ég verð að játa að þetta hefði mátt vera í góðar 4 í viðbót bara til þess að losna við ýmis viðbótar brögð og svona sem koma með þroskunnini.

Annað sem ég myndi mæla með til að losna við "Sýruna" úr Dextrósanum er að nota hunang eða dökkan sykur í staðinn fyrir Dextrósan. Þá held ég að þú fáir aðeins skemtilegri lit á vínið en þú færð örugglega skemmtilegra bragð.

OG er rétt yfir 1055
FG er 998-1001
Þannig að þetta gerjast frekar þurt.

Það er hægt að bæta við sætu eftirá ef maður fílar ekki svona þur vín en mér fynnst þetta mikil snilld í háu glasi með klaka í smá sumarfíling. En þetta er rétt yfir 8% á styrkleika þannig að maður verður að fara með smá gát með þetta :)

Þetta kostar allt í allt ca. 3000 kall með sykrinum, djúsinum og gerinu og er alveg þess virði að prufa segi ég!
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Epplavín

Post by Oli »

Ég setti í 12 lítra af þessu um daginn,....fyrir konuna sko :) Notaði ljósan púðursykur í stað dextrósa
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Hvaða safa notaðir þú?
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Epplavín

Post by Oli »

Bónus eplasafa :D
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Ertu búinn að smakka?
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Oli
Undragerill
Posts: 742
Joined: 5. May 2009 22:55

Re: Epplavín

Post by Oli »

Nei bara komnar 2 vikur, ætla að skoða þetta eftir 2 í viðbót ca
___________________________
Í gerjun: ýmislegt
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Mæli með að gefa þessu frekar lengri tíma en styttri tíma. Virkilega þess virði skilst mér.

Ekki óalgengt að þeir leyfi þessu að dúsa í lengur en 8 vikur til að bíða eftir að þetta verði tært.
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Var að drekka þetta í kvöld og ég verð að segja... því lengra því betra.... Myndi segja að 6 mánuðir frá byrjun til afnots sé alveg fullkominn tími.

Þá er þetta orðið vel præmað og allt flott til afnota með smá klaka. Mjög flott svona í staðinn fyrir bjór eða hvítvín með mat.

Mikil snilld.
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
halldor
Undragerill
Posts: 770
Joined: 10. May 2009 00:31
Location: Reykjavík

Re: Epplavín

Post by halldor »

Hjalti wrote:Var að drekka þetta í kvöld og ég verð að segja... því lengra því betra.... Myndi segja að 6 mánuðir frá byrjun til afnots sé alveg fullkominn tími.

Þá er þetta orðið vel præmað og allt flott til afnota með smá klaka. Mjög flott svona í staðinn fyrir bjór eða hvítvín með mat.

Mikil snilld.
6 mánuðir? Átti þetta nokkuð að vera 6 vikur?
Hversu langt er síðan þú lagðir í þetta?
Plimmó Brugghús
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Fyrst 6 vikur í tunnuni og svo 4-5 mánuði á flösku.

Þá fyrst er þetta greinilega orðið massíft.

Setti í þetta í byrjun Mars og þetta hefur bara farið batnandi síðan. Giska að þetta verði orðið 100% um verslunarmannahelgina sem hljómar nú ekkert rosalega ílla :)
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
Haraldur Helgi
Villigerill
Posts: 2
Joined: 22. May 2009 23:02
Location: Norðurland
Contact:

Re: Epplavín

Post by Haraldur Helgi »

Þetta er magnað! Hugsa að ég skelli í svona strax á morgun!

En hinsvegar er ein pæling, getur það ekki skemmt fyrir ef maður er með hita í gólfi? Ég hlýt að þurfa að geyma þetta uppí hillu eða á einhverjum betri stað...
Haraldur Helgi!
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Minnir að þetta gerjist ágætlega alveg frá 18 - 25 gráður. Þannig að það fer alveg etfir hversu mikill hiti þetta er.

Annars bara setja þetta upp á lítinn trépall eða eithvað. Einangra þannig frá gólfinu.
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Eyvindur
Æðstigerill
Posts: 2278
Joined: 5. May 2009 19:28
Location: Hafnarfjörður

Re: Epplavín

Post by Eyvindur »

Ég er með hita í gólfinu, og jú, það getur verið verra. Ég reddaði mér bara pallettu sem ég hef þetta dót ofan á. Kannski ekki best í íbúð samt (þetta er í skúrnum mínum). Þá gæti verið betra að finna hillu eða skáp sem hentar...
Slæmdægur Brugghús
Í gerjun: Imperial Mild
Á flöskum: Allskonar gamalt dót
Á kút: London Porter, Norskt sveitaöl
Framundan: Bjór

Smelltu hér til að gera ekkert.
Ragnar Simm
Villigerill
Posts: 4
Joined: 3. Jun 2009 23:11

Re: Epplavín

Post by Ragnar Simm »

Eins og ég var búinn að minnast á í kynningarþræðinum hans Hjalta þá prófuðum við félagarnir þetta með góðum árangri. En hvernig er það, hefurðu látið þetta kolsýrast?

Við prófuðum bæði, kom alveg ótrúlega vel út. Ég á satt best að segja erfitt með gera upp á milli hvort mér finnst þetta betra með eða án kolsýrunnar.
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Ég kolsýraði þetta... verður svona eins og þurt cider.... mér fynnst þetta algert æði allavega :)
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Epplavín

Post by Andri »

Hjalti nefndi við mig að það kemur vond lykt úr gerjuninni, ég veit ekki alveg hvort ég þori að leggja í þetta strax þar sem ég er ekki með það góða aðstöðu hér...
dauðlangar í apfelwein, slefaði yfir þessu þegar ég las þessa grein hans EdWorts á homebrewtalk fyrir einhverjum mánuði.
ég er að pæla í að leggja í 3 lítil ílát og nota mismunandi ger í þetta.
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
Valuro
Villigerill
Posts: 19
Joined: 21. Jun 2009 19:47

Re: Epplavín

Post by Valuro »

Ef ég ætla að nota hunang í staðin fyrir dextrósan, er það þá sama magn af hungangi ?

og annað í hinni uppskriftinni stendur 2 pounds af dextrosa, en hjá þér bara 500gr hversvegna er það ?
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ég var að pæla í að smella í eina svona fötu.

á maður að nota púðursykur eða hunang eða eitthvað annað fyrir dextrosann?

síðan eru misvísandi tölur um sykur í ensku og íslensku uppskriftinni. hvort er rétt?
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
User avatar
Hjalti
Yfirgerill
Posts: 671
Joined: 5. May 2009 13:45
Location: Grafarvogur
Contact:

Re: Epplavín

Post by Hjalti »

Ekkert rétt eða rangt í þessu fynnst mér.

Sykurmagnið segir í raun bara til um hversu mikið áfengi þú villt fá.

Ég setti 500 g dextrósu og fékk 7.5% áfengi. Áfengið hefði poppað yfir 8% ef ég hefði sett meira og þetta hefði örugglega orðið aðeins súrara á bragðið.

Bara smekksatriði hversu sterkt þú villt hafa þetta.
Jörvi Brauhaus

Að gerjast: Ekkert :(
Að aldrast: Jörvi Jólabjór, ESB - Engin Sérstakur Bjór, Fuck you up IPA, Jörvi Irish Red Ale, Jörvi Real Ale og EdWorts Apfelwein
Að planast: Fyrsti all grain bjórinn.
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ég setti í eina flösku af eplavíni.

25 lítrar af brassa (var ekki til bónussafi)
200 grömm hunang
500 grömm dextrosi
bréf af víngeri úr ámunni.

flaskan er komin á góðan stað og verður þar væntanlega næstu 4-8 vikur.

ég gerði þetta eftir minni og mér fannst endilega að uppskriftin hefði verið með 600 grömm af sykri. ég vona að ég hafi ekki fokkað þessu upp með of miklum sykri :(
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Valuro
Villigerill
Posts: 19
Joined: 21. Jun 2009 19:47

Re: Epplavín

Post by Valuro »

Allveg örugglega ekki, Ég var að gera svona í dag þar sem ég notaði 1kg af hunangi.
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ég fann reyndar sykurflotvog í gamla dótinu mínu. vildi bara ekki vera svekkja mig á því.

annars notaði ég nú helling af sykri í den. þá var maður með í hverja 5 lítra, 1kg sykur, 1lítra af appelsínusafa, nokkur eppli eða ananas, gernæringu og ger. þá var ekkert net, maður prófaði sig bara áfram. þetta svínvirkaði.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
User avatar
Andri
Undragerill
Posts: 621
Joined: 5. May 2009 23:56

Re: Epplavín

Post by Andri »

sykurinn hefur hækkað áfengisprósentuna um hvað... 10-11%?
Í gerjun :
Á flöskum : Johannesberg Riesling (hvítvín)
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ég fann ekki mælinn fyrr en eftir að þetta var komið í brúsa.

læt þetta koma mér á óvart
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
ElliV
Villigerill
Posts: 33
Joined: 4. Sep 2009 23:15

Re: Epplavín

Post by ElliV »

Hef gert nokkrar tilraunir með epplasafa og oft lent í vændræðum með h2s (brennisteinsvetni) sem lyktar ekki mjög vel og bragðast enn verr.
Kallað "rotten egg smell "en hef aldrei fundið vonda lykt af eggjunum í ísskápnum mínum

það er hægt að ná því úr með kopar ef maður gerir það nógu snemma en annars fer það í felur í nokkrar vikur eða mánuði en kemur framm aftur og gerir vínið algjörlega ódrekkandi

Ástæðan er að eplabædur úða tréin með brennisteins´samböndum til að koma í veg fyrir að myndist mygla á ávöxtunum og þessi efni fylgja með í fernunum.
Gerið tekur brennisteinin og bindur hann við vetni og úr verður þessi ljómandi holræsa,yldu,hvera,ólikt sem erfitt er að losna við.

Það er alveg hægt að gera gott vín úr eplasafa en það þarf oftast MIKLA næringu í gerjunni og kopar trít strax á eftir.
Post Reply