Epplavín

Spjall um víngerð og allt henni tengt.
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

fáðu hvítvíns eða kampavínsger í ámunni. þegar kemur að flöskupartinum þá flettiruð upp hvað þú þarft mikið af sykri til að koma 3-4atm þrýsting í flöskuna. setur á kampavínsflöskur (ekki bjórflöskur, því þær spiringa við svona mikinn þrýsiting og fólk getur misst hausinn) með tappa og vírneti.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Maddi
Villigerill
Posts: 38
Joined: 4. Oct 2010 12:53

Re: Epplavín

Post by Maddi »

Snilld, takk kærlega fyrir þetta. :skal:
Maddi
Villigerill
Posts: 38
Joined: 4. Oct 2010 12:53

Re: Epplavín

Post by Maddi »

Jæja nú fer að koma að því að henda í þetta, á hvítvínsger og kampavínsgerið á að koma í Ámuna í vikunni.
Er kampavínsgerið ekki hentugra uppá kolsýruna? Eða dugar hvítvínsgerið?
Dóri
Villigerill
Posts: 3
Joined: 18. Jan 2011 23:59

Re: Epplavín

Post by Dóri »

Sælir Fágunarmenn

Ég er nýr hérna á spjallinu og ég verð að viðurkenna á ég er algjör nýgræðingur þegar kemur að gerjun, hins vegar líst mér svo fjandi vel á þetta eplavín að ég hef ákveðið að prófa mig áfram í því.
Mig langaði að spurja ykkur að tvennu, hvernig sætu ykkur hefur fundist best að nota í þetta t.d. Dextrose, púðusykur eða hunang og er nauðsynlegt að tappa þessu á flöskur eða getur maður geymt þetta í einhverju öðru t.d. í svona vínbelju?

Kv. Dóri
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

dextrosinn er fínn því hann er mjög auðgerjanlegur og bragðlaus ef notaður undir 10%. gætir alveg notað venjulegan strásykur, án þess að finna mikinn mun.
hunangið breytir ekki bragðinu mikið, en er lengur að gerjast.
púðursykurinn gefur bragð, sem mér finnst ekki gera sig í þessu.

ég mundi mæla með því að nota dex (þrúgusykur) eða strásykur, eplasafa og kampavínsger. þetta vín er samt ekki orðið gott fyrr en eftir 6 mánuði.

þú getur sett á plastflöskur, bjórflöskur, vínflöskur, fengið þér beljur í ámunni, eða sykrað og sett á kampavínsflöskur. ef þú ætlar að geyma vínið í mörg ár þá er betra að nota gler.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Dóri
Villigerill
Posts: 3
Joined: 18. Jan 2011 23:59

Re: Epplavín

Post by Dóri »

Takk kærlega fyrir skjót og góð svör eina sem mig vantar núna er nógu stórt ílát fyrir þetta.
Væri gáfulegt að fjárfesta í 23 lítra glerflösku hjá ámunni eða veit einhver um eitthvað betra?
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Epplavín

Post by hrafnkell »

Dóri wrote:Takk kærlega fyrir skjót og góð svör eina sem mig vantar núna er nógu stórt ílát fyrir þetta.
Væri gáfulegt að fjárfesta í 23 lítra glerflösku hjá ámunni eða veit einhver um eitthvað betra?
Glerið er líklega aðeins ódýrara í vínkjallaranum. Veit ekki hvort það sé eitthvað betra í boði.
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

viðarsúla á fínar plastfötur handa þér. síðan eru til fötur í juropris líka. auðvitað flott að eiga gler líka, en það er rosalega dýrt
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Maddi
Villigerill
Posts: 38
Joined: 4. Oct 2010 12:53

Re: Epplavín

Post by Maddi »

kristfin wrote:dextrosinn er fínn því hann er mjög auðgerjanlegur og bragðlaus ef notaður undir 10%. gætir alveg notað venjulegan strásykur, án þess að finna mikinn mun.
hunangið breytir ekki bragðinu mikið, en er lengur að gerjast.
púðursykurinn gefur bragð, sem mér finnst ekki gera sig í þessu.

ég mundi mæla með því að nota dex (þrúgusykur) eða strásykur, eplasafa og kampavínsger. þetta vín er samt ekki orðið gott fyrr en eftir 6 mánuði.

þú getur sett á plastflöskur, bjórflöskur, vínflöskur, fengið þér beljur í ámunni, eða sykrað og sett á kampavínsflöskur. ef þú ætlar að geyma vínið í mörg ár þá er betra að nota gler.
Annað sem mig langar að spurja í sambandi við kolsýruna...
Ef ég ætla í 3-4atm eins og þú segir hér ofar, sem er væntanlega bara eins og almennt freyðivín, þá þarf ég náttúrulega kampavínsflöskur, en er ekki bölvað maus að græja tappana og vírnetin?
Gæti ég ekki lækkað kolsýruna eitthvað og sett þetta á bjórflöskur sem cider eða eitthvað í þá áttina? Ef svo er, hvað erum við þá að tala um mörg atm?
Myndirðu mæla frekar með þessu sem freyðivíni á sama hátt og þú gerðir þetta?
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

farðu með kolsýruna í 2,5 og settu á bjórflöskur. það er ljómandi.
ég setti, síðast þegar ég gerði svona, á bæði venjulegar flöskur og kampavínsflöskur. mér fannst bubblý vera betra, en það er bara smekksatriði.
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
Maddi
Villigerill
Posts: 38
Joined: 4. Oct 2010 12:53

Re: Epplavín

Post by Maddi »

Jæja þá líður að því að fara að skella eplavíninu á flöskur.
Er búinn að vera með þetta í gangi síðan 19.febrúar. Hafði það í mánuð í gerjunarfötunni og fleytti síðan yfir í secondary og þar er það búið að sitja síðan einhverntíman í kringum 19.mars.

Ég ætla að setja svona 10 lítra á bjórflöskur og kolsýra.
Þar kemur að fyrstu spurningunni - hvernig finn ég út hversu mikinn sykur ég þarf fyrir 2,5 atm? Reiknivélin sem ég hef séð ykkur mæla með er fyrir bjór, gildir alveg það sama um vín eins og þetta?

Önnur spurning. Nú á ég einhver tæringarefni hérna og gerstopp. Er það eitthvað sem ég ætti að nota í þetta? Skiljanlega myndi ég ekki setja gerstoppið í þann hluta vínsins sem ég ætla að kolsýra.
Ætti ég þá að skella gerstoppinu og tæringarefnunum í þetta, einungis tæringarefnunum, eða einfaldlega sleppa öllusaman?
Og einnig, ef þið mælið með að nota tæringarefnin, gæti ég þá notað þau í allt draslið og samt kolsýrt hluta? Kemur þetta ekkert niður á gerlinum?
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ekki vera að nota tæringarefni nema þetta sé ekki tært. ef þú notar það, híveraðu yfir í annað ílát og blandaðu felliefninu, leyfðu að bíða í nokkrar vikur og híveraðu þá í átöppunarfötu.

það verður alveg nóg af geri eftir til að kolsýra á flösku. notaðu bara sömu aðferð við að ákveða sykurmagn eins og í bjór
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
FriðrikH
Villigerill
Posts: 19
Joined: 14. May 2011 17:40

Re: Epplavín

Post by FriðrikH »

Hafið þið haft þetta við sama hitastig allan tímann eða fært þetta í eitthvað kaldara umhverfi eftir einhvern tíma?
User avatar
kristfin
Ofurgerill
Posts: 1312
Joined: 6. Aug 2009 16:28
Location: Kópavogur

Re: Epplavín

Post by kristfin »

ég læt þetta vera við sama hitastig allan tíman. það er reyndar allt í lagi að setja á kaldan stað í viku áður en sett er á flöskur
Öl ger:Þýskt (WLP029&WY1007), Belgískt (WLP500), Amerískt (WY1056), Enskt (WLP002), Írskt (WY1084)
Lager ger:Bohemian (WY2124), San Francisco (WLP810)
Annað ger:Cry Havoc(WLP862), Weihenstaphen Weizen (WY3068), Saizon (WLP565)
FriðrikH
Villigerill
Posts: 19
Joined: 14. May 2011 17:40

Re: Epplavín

Post by FriðrikH »

Hvað hefur gerjunin verið lengi í gangi hjá ykkur? Þetta var alveg á milljón hjá mér í 5-6 daga, en svo var gerjunin nánast alveg stopp eftir það.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Epplavín

Post by sigurdur »

Ég tók ekkert eftir því .. ég setti gerjunarfatið bara á sinn stað og skoðaði það ekkert fyrr en eftir einhverja mánuði.
Dóri
Villigerill
Posts: 3
Joined: 18. Jan 2011 23:59

Re: Epplavín

Post by Dóri »

Ég skellti í þetta fyrir tveimur vikum síðan, fyrstu dagana var mikið í gangi og vínið byrjaði að verða ljósara en núna síðustu daga er búið að vera mjög lítið að gerast og vínið er byrjað að dökna aftur, ég ætlaði að spyrja ykkur hvort það væri eðlilegt og ef ekki hvort það væri eitthvað sem ég gæti gert?
User avatar
Idle
Yfirgerill
Posts: 1002
Joined: 25. Jun 2009 22:29
Location: Reykjavík

Re: Epplavín

Post by Idle »

Ekkert óeðlilegt við það. Gerlarnir eru búnir að melta þann sykur sem þeim bauðst, og farnir að slaka á. Nú er um að gera að færa vínið yfir í hreina fötu (skilja gerkökuna eftir í gömlu) og leyfa að þroskast næstu vikur eða mánuði fyrir átöppun. :)
Fyrirhugað: Bruggpása.
Í gerjun: Ekkert.
Í þroskun / lageringu: Ekkert.
Á flöskum: Ekkert.
Bruggað (AG): 588 l.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Epplavín

Post by sigurdur »

FYI
Til að bæta sætu í vínið, þá hafa BNA menn bætt einhverskonar sætu sem heitir "Splenda".
Ég leitaði að þessu á sínum tíma, en fann þetta hvergi.

Um daginn þá var ég í Kosti á Dalvegi og fann Splenda þar.
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Epplavín

Post by hrafnkell »

Er splenda ekki bara sakkarín eða eitthvað þannig?? Gervisykur, eins og fólk setur í teið sitt.
User avatar
sigurdur
Æðstigerill
Posts: 1985
Joined: 8. Jul 2009 09:18
Location: Hafnarfjörður
Contact:

Re: Epplavín

Post by sigurdur »

júbb, einhverskonar gerfisæta (tel ég a.m.k. skv. því sem ég hef lesið á HBT)
User avatar
Feðgar
Gáfnagerill
Posts: 377
Joined: 24. Apr 2011 20:38
Location: Keflavík

Re: Epplavín

Post by Feðgar »

Það er samansett úr Dextrose, Maltodextrin og Sucralose

http://en.wikipedia.org/wiki/Splenda" onclick="window.open(this.href);return false;" onclick="window.open(this.href);return false;
FriðrikH
Villigerill
Posts: 19
Joined: 14. May 2011 17:40

Re: Epplavín

Post by FriðrikH »

Ég er núna með 25ltr af eplavíni í bauk sem er búið að vera þar í rétt rúma 4 mánuði. Þetta er annar skammturinn sem ég hef gert af þessu, fyrri tókst mjög vel en var frekar lítið áfengur, gerjaðist hratt og varð mjög tær.

Þegar ég setti í lögun nr. 2 bætti ég nokkuð við af sykri og hunangi þannig að OG var 1.080. Nú er vínið enn vel skýjað en smakkast ágætlega. Ég er að velta fyrir mér hvað sé best fyrir mig að gera til að ná því tæru, eru einhver felliefni sem mundu virka vel fyrir þetta? Eða á maður e.t.v. bara að setja þetta smá skýjað á flöskur?
Getur verið að vínið verið skýjaðra þegar maður notar hunangið í það?

kv. Friðrik
hrafnkell
Æðstigerill
Posts: 2568
Joined: 13. Oct 2009 22:06
Location: Reykjavik
Contact:

Re: Epplavín

Post by hrafnkell »

Sparkolloid á að svínvirka til að gera svona tært. Ég á eitthvað af því og gæti látið þig fá nóg í lögnina allavega.
FriðrikH
Villigerill
Posts: 19
Joined: 14. May 2011 17:40

Re: Epplavín

Post by FriðrikH »

Flott mál, hvað er þetta sparkolloid annars?
Post Reply